Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cách tiếp cận đa hướng để tối ưu hóa hệ sinh thái giáo dục mầm non | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Cách tiếp cận đa hướng để tối ưu hóa hệ sinh thái giáo dục mầm non | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:09    Số lần nhấp chuột:132


Hai trường mẫu giáo thuộc Tập đoàn Kinderland đã báo cáo có trường hợp giáo viên đối xử thô bạo với trẻ em. Một trong những chi nhánh ở Woodlands Place ở Woodlands bị cáo buộc đổ nước lên đầu học sinh, véo má và tát vào mông các em. Vụ còn lại là tại Cotai Point ở Choa Chu Kang, nơi giáo viên liên quan bị buộc tội đẩy một đứa trẻ 5 tuổi một cách thô bạo. Hai vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt là các bậc cha mẹ trẻ.

Hai giáo viên có liên quan đã bị cảnh sát bắt giữ. Cục Phát triển Tuổi thơ đã ban hành mức phạt 5.000 Đài tệ đối với Chi nhánh Woodlands và yêu cầu chi nhánh này cải thiện phương pháp quản lý trong vòng sáu tháng, nếu không giấy phép sẽ không được gia hạn.

Đồng thời, Cục Phát triển Trẻ em đã chỉ đạo Tập đoàn Kinderland tiến hành đánh giá độc lập các biện pháp quản lý của tất cả 15 chi nhánh và gửi báo cáo trong vòng ba tháng. Chính quyền cũng sẽ tiến hành các cuộc đột kích vào nhiều chi nhánh khác nhau trong thời gian này để kiểm tra hoạt động quản lý lớp học của họ.

Giám đốc Giáo dục Mầm non, Chen Zhiwei, đã xin lỗi công chúng vì đã không chỉ đạo các điều tra viên từ chức khi có bằng chứng chắc chắn.

Một số người dân lo ngại rằng những sự cố trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Cục Quản lý Phát triển và Giáo dục Mầm non tiết lộ rằng từ năm 2019 đến năm 2022, cứ 100.000 trẻ vào mẫu giáo thì có trung bình 10 vụ được xác nhận về "giáo dục không phù hợp" mỗi năm.

Cách đối xử thô bạo của giáo viên mầm non đối với trẻ vô tội không chỉ khiến các bậc cha mẹ lo lắng mà còn có thể gây ra những tổn thương không thể xóa nhòa đối với sức khỏe tâm thần trong tương lai của trẻ.

Cục Phát triển Tuổi thơ đã liệt kê một số biện pháp vào thứ Hai (ngày 4 tháng 9) để đảm bảo trẻ em tham gia lớp học trong môi trường an toàn. Điều này bao gồm yêu cầu tất cả các trường mẫu giáo phải lắp đặt mắt điện trong và ngoài cơ sở trước ngày 1 tháng 7 năm sau; của các trường mẫu giáo để đảm bảo rằng giáo viên và Nhà điều hành doanh nghiệp tuân thủ các quy định và hướng dẫn có liên quan.

Để tạo ra mạng lưới bảo vệ trẻ em, ngoài việc tăng cường giám sát, Cục Phát triển Mầm non cũng phải đảm bảo rằng các nhà điều hành có đủ mức độ dịch vụ. Ở nước ta, giáo dục mầm non là một ngành khá lớn, tuyển dụng hơn 23.000 giáo viên mầm non. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với tỷ lệ thôi việc cao và thiếu nhân lực. Theo thống kê, tỷ lệ thôi việc trong ngành giáo dục mầm non lên tới 10% đến 15% mỗi năm. Trong hoàn cảnh như vậy, việc duy trì mức độ phục vụ là một thách thức lớn, đặc biệt đối với các trường mầm non tư thục hoạt động vì lợi nhuận.

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội Masagos đã công bố một loạt biện pháp cải thiện cách đối xử với giáo viên mầm non nhằm giảm bớt vấn đề thiếu nhân lực. Điều này bao gồm việc tăng lương cho nhân viên giáo dục mầm non trong các ngành chính từ 10% lên 30% trong hai năm tới; xem xét liệu các trường mẫu giáo có cần mở cửa vào thứ Bảy để giúp giáo viên giáo dục mầm non đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hay không; đội ngũ giáo viên dạy thay, giúp các giáo viên mầm non toàn thời gian được nghỉ phép dễ dàng hơn.

Tại Singapore, quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên ở mọi tầng lớp xã hội, vẫn còn phải xem liệu việc cải thiện tiền lương và điều kiện làm việc có thể làm giảm bớt tình trạng thiếu giáo viên mầm non và tỷ lệ thôi việc cao hay không. Dù thế nào đi nữa, trong hệ sinh thái giáo dục mầm non, chất lượng và tính chuyên nghiệp của giáo viên mầm non đóng một vai trò quan trọng.

Một số nhà giáo dục mầm non phàn nàn rằng họ có quá nhiều khối lượng công việc và phải đối mặt với áp lực từ phụ huynh cũng như ban quản lý trường học. Một nhà giáo dục mầm non đã viết một bài trên trang ý kiến ​​"Lianhe Zaobao" và chỉ ra rằng hai vụ việc ở trường mẫu giáo ở Woodlands và Choa Chu Kang đều liên quan đến việc "cho ăn nước", và điều này không liên quan đến yêu cầu của phụ huynh. Cô cho biết giáo viên có thể phải đối mặt với sự chỉ trích từ phụ huynh nếu không cho trẻ uống đủ nước.

biệt thự 2

Giống như nhiều ngành, mỗi ngành đều có vị đắng riêng. Đối mặt với nhóm trẻ khóc nhè, công việc của người giáo viên mầm non quả thực không hề dễ dàng. Tuy nhiên, rõ ràng có sự khác biệt lớn giữa “cho nước ăn” và làm đầy đầu. Các bên liên quan khác nhau trong hệ sinh thái giáo dục mầm non cần xem xét khiếu nại của giáo viên mầm non để tránh chuyển áp lực lên những đứa trẻ vô tội. Giáo dục mầm non là một ngành đặc biệt. Những ai muốn vào ngành phải có tình yêu và sự kiên nhẫn với trẻ, nếu không sẽ khó có thể tiếp tục.

Mặt khác, các bậc phụ huynh cần điều chỉnh tâm lý để tránh đặt ra những yêu cầu quá mức đối với giáo viên mầm non và gia tăng áp lực cho họ. Bảo vệ trẻ em quá mức có thể không có lợi cho sự phát triển của chúng. Tất nhiên, sau vụ việc bạo hành trẻ em nêu trên, các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ lo lắng cho sự an toàn của con mình ở trường mẫu giáo. Tuy nhiên, điều này cũng tạo cơ hội cho phụ huynh và giáo viên mầm non tăng cường giao tiếp.

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

tỷ lệ sinh ở đất nước tôi giảm dần qua từng năm và chính phủ đang nỗ lực hết sức để khuyến khích thế hệ trẻ lập gia đình và nuôi dạy con cái. Phần lớn thế hệ trẻ là những gia đình có hai nguồn thu nhập, hai vợ chồng đi làm xa và gửi con đi học mẫu giáo. Cần tiếp tục tối ưu hóa hệ sinh thái giáo dục mầm non để các bậc cha mẹ trẻ yên tâm, giáo viên mầm non hài lòng và tự hào về công việc của mình, trẻ em có thể để lại những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền