Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chuẩn bị cho một xã hội siêu già |
Biên tập: Chuẩn bị cho một xã hội siêu già |

ngày phát hành:2024-05-12 11:54    Số lần nhấp chuột:156


Thủ tướng Lý Hiển Long tiết lộ tại Cuộc biểu tình mừng Quốc khánh vào ngày 20 tháng 8 rằng chính phủ đang lên kế hoạch cho một kế hoạch mới mang tên "Age Well SG" để bổ sung cho kế hoạch Health SG đã đưa ra trước đó và tăng cường sức khỏe thể chất của người cao tuổi. và sức khỏe tinh thần sẽ được duy trì, và anh ấy sẽ sống một cuộc đời đầy mây trong những năm cuối đời. Đối với nhiều người cao tuổi, điều này chắc chắn đáng mong đợi.

Chương trình SG dành cho người cao tuổi do Bộ Y tế, Bộ Phát triển Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đồng chủ trì. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong vài tháng tới. Kế hoạch SG Khỏe mạnh tập trung vào chăm sóc phòng ngừa Tuy nhiên, sống tốt trong những năm cuối đời không chỉ đòi hỏi phải ngăn ngừa bệnh tật mà còn phải duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, trọng tâm của Senior SG sẽ là nâng cao sức khỏe tinh thần của người cao tuổi, và thông qua nhiều biện pháp hơn, chúng tôi sẽ giúp người cao tuổi duy trì liên lạc với xã hội và duy trì hoạt động, để họ không bị xa lánh xã hội và cảm thấy cô đơn. Ngoài ra, chính quyền cũng đầu tư nhiều nguồn lực hơn để tạo ra môi trường sống thân thiện với người già hơn, cộng đồng an toàn hơn và dễ tiếp cận hơn, đồng thời xây dựng thêm các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt tích hợp nhà ở, điều dưỡng và dịch vụ cộng đồng để mọi người đều có thể già đi tại chỗ.

xã hội ở đất nước tôi đang chuyển từ tình trạng già hóa sang tình trạng siêu già hóa và những nhu cầu mới của một xã hội như vậy rất đa dạng. Sức khỏe thể chất và nhu cầu y tế chỉ là một khía cạnh của vấn đề này. Có thể tính đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của dân số già, cũng như sự thuận tiện và an toàn của toàn bộ môi trường sống, là trạng thái lý tưởng để có thể tự trang trải cuộc sống khi về già.

Đất nước của chúng ta là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất trên thế giới. Người cao tuổi chiếm tỷ lệ dân số ngày càng tăng. Hiện nay, khoảng 1/5 người dân Singapore từ 65 tuổi trở lên. tỷ lệ sẽ là gần một phần tư. Đồng thời, tuổi thọ của người dân Trung Quốc cũng tương đối dài. Theo số liệu mới nhất do Cục Thống kê Singapore công bố hồi tháng 5, người dân địa phương sinh năm 2022 có tuổi thọ là 83 tuổi.

So với các quốc gia khác trên thế giới, tuổi thọ khỏe mạnh của người dân Trung Quốc cũng thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo số liệu từ website của Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2019, tuổi thọ khỏe mạnh của người Singapore là 73,6 tuổi, đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Nhật Bản (74,1 tuổi). Tuy nhiên, so sánh tuổi thọ khỏe mạnh với tuổi thọ có nghĩa là nhiều người có thể không khỏe mạnh trong khoảng 10 năm cuối đời. Nói cách khác, họ có thể bị bệnh tật hành hạ, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của họ. Làm thế nào để duy trì chất lượng cuộc sống tốt khi về già là vấn đề mà người dân Trung Quốc phải quan tâm.

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt cho người cao tuổi, chúng ta phải có cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Đây có lẽ là mục tiêu cao đẹp mà tiền bối SG mong muốn đạt được. Để đạt được mục tiêu này, chính phủ, các tổ chức cộng đồng, các nhóm phúc lợi, v.v. đã liên tiếp thực hiện một số kế hoạch và biện pháp phù hợp trong nhiều năm qua, trong đó có việc thành lập các trung tâm người cao tuổi tích cực trên khắp hòn đảo để tạo điều kiện cho người cao tuổi “lấy tài liệu tại địa phương” và tham gia. ở các trung tâm gần nhà của họ.

TeenPatti 20-20

Tuy nhiên, hầu hết những người tham gia tại trung tâm đều là phụ nữ, rất ít nam giới. Bản thân Thủ tướng Lee gần đây đã đến thăm một trung tâm người cao tuổi đang hoạt động ở Bedok và phát hiện ra hiện tượng này. Có thể nhận thấy hầu hết những người tham gia các hoạt động tại văn phòng liên lạc đều là phụ nữ. Vì vậy, làm thế nào để thu hút nhiều nam giới cao tuổi tham gia hoạt động sẽ là một thách thức lớn đối với tất cả các trung tâm cao cấp đang hoạt động.

4月29日上午,孙发京、周意来到了南沙区第三幼儿园海语熙岸园区,小朋友们用精彩的网球操表演欢迎他们的到来。两位球员不但和大家一起玩传球游戏,还非常耐心地当起了教练,亲自为孩子们喂球,且时不时送上鼓励。

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

Khi về già, con người thường giảm hoạt động do thể lực giảm sút. Một số người bỏ bê việc tập thể dục, trong khi những người khác lại ăn quá nhiều, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Đánh giá từ kinh nghiệm sống của những người tương đối khỏe mạnh đó, việc duy trì hoạt động tích cực và sống một cuộc sống bình thường khi về già là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt. Vì vậy, khi chúng ta sắp bước vào một xã hội siêu già, người cao tuổi nên nhận thức được điều này, có trách nhiệm cá nhân và học cách tận dụng triệt để các chương trình, cơ sở vật chất dành cho người cao tuổi nêu trên. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng tinh thần, đặc biệt là tín ngưỡng tôn giáo, cũng có thể giúp người cao tuổi đối mặt với những “câu hỏi lớn” cuối cùng không thể tránh khỏi trong cuộc đời.

Trong một xã hội đang già hóa nhanh chóng, có lẽ cần chú trọng hơn đến tầm quan trọng của gia đình. Mặc dù xu hướng gia đình ít con là không thể đảo ngược, nhưng khi còn nhỏ, dù không thể sống gần cha mẹ nhưng cũng phải biết yêu thương, chăm sóc người già, thường xuyên thăm hỏi, hỏi thăm sức khỏe của người già, để người già có thể cha mẹ có thể cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo của con cái và sự ấm áp của tình cảm gia đình. Có lẽ cần thêm sự hỗ trợ về mặt tinh thần trong vấn đề này. Chỉ khi các cơ sở xã hội khác nhau liên tục được cải thiện và sự gắn kết gia đình tiếp tục, chúng ta mới có thể có một xã hội siêu già, năng động và ấm áp thay vì trì trệ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền