Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Kiểm soát đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực trọng điểm do thời đại quyết định |
Biên tập: Kiểm soát đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực trọng điểm do thời đại quyết định |

ngày phát hành:2024-05-12 18:46    Số lần nhấp chuột:97


Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong chỉ ra rằng Singapore sẽ theo chân các nước khác và xem xét đầu tư vào các lĩnh vực then chốt để duy trì khả năng phục hồi kinh tế và an ninh quốc gia.

Sau khi tham dự "Đối thoại Kinh tế Bộ Thương mại và Công nghiệp" lần thứ 15 vào thứ Hai (28 tháng 8), ông đã chỉ ra với giới truyền thông rằng Singapore phải đối mặt với những thách thức lớn trong nền kinh tế toàn cầu. Hướng tới tương lai, nước ta cần củng cố vị thế là một trung tâm kinh doanh đáng tin cậy để các công ty có thể yên tâm đầu tư. Vì vậy, Bộ Công Thương đang nghiên cứu những cách tiếp cận mới để điều tiết đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm.

Singapore là một nền kinh tế tự do và cởi mở, luôn nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài. Mặc dù vậy, kiểm soát đầu tư nước ngoài theo từng ngành cụ thể không phải là một khái niệm mới. Các ngành truyền thông, viễn thông và ngân hàng của đất nước tôi đã thực hiện các biện pháp như vậy, bao gồm các hạn chế về đầu tư cổ phần, bổ nhiệm giám đốc điều hành cấp cao và các hoạt động khác của công ty, tất cả đều cần có sự chấp thuận của các cơ quan quản lý khác nhau. Nhưng nhìn chung, so với các nước khác, nước tôi có ít biện pháp kiểm soát đầu tư nước ngoài hơn và việc mua bán doanh nghiệp cũng như giao dịch cổ phần khá tự do.

Tuy nhiên, sự gia tăng xung đột địa chính trị, sự phát triển nhanh chóng của quá trình số hóa và việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến nhiều quốc gia tăng cường kiểm soát đầu tư nước ngoài để đảm bảo an ninh quốc gia và khả năng phục hồi kinh tế. Thống kê của Liên hợp quốc cho thấy ít nhất 37 quốc gia trên thế giới kiểm soát đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực trọng điểm vì lý do an ninh quốc gia. Singapore không thể thay đổi thực tế quốc tế. Nước này chỉ có thể đi theo xu hướng chống toàn cầu hóa và xem xét lại chính sách kiểm soát đầu tư nước ngoài của mình.

Trước hết, mối quan hệ giữa hai nước lớn Trung Quốc và Hoa Kỳ đã xấu đi. Cả hai bên đều gây ảnh hưởng thông qua sức mạnh kinh tế của mình để giành được sự ủng hộ và thậm chí vũ khí hóa các hoạt động kinh tế và thương mại để đạt được mục tiêu quốc gia của mình. lợi ích. Nhiều quốc gia lo ngại rằng nếu các nhà đầu tư nước ngoài gây ảnh hưởng chính trị hoặc kinh tế bằng cách kiểm soát các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của một quốc gia thì quốc gia đó chắc chắn sẽ mất khả năng tự chủ.

Thứ hai, khi các lĩnh vực mới tiếp tục xuất hiện, nhiều nền tảng đa lĩnh vực, chẳng hạn như các công ty công nghệ thông tin, vận tải và hậu cần, thương mại điện tử, v.v., sẽ gây ra hiệu ứng mạng. gây ảnh hưởng trên diện rộng. Ngoài ra, các công ty công nghệ giàu có và hùng mạnh sở hữu một lượng lớn dữ liệu, tốt nhất có thể độc quyền thị trường hoặc tệ nhất là đe dọa an ninh quốc gia.

Mặt khác, chuỗi khối của chuỗi cung ứng toàn cầu đã làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung. Để tăng cường khả năng phục hồi kinh tế, đảm bảo ổn định nguồn cung là rất quan trọng. Về vấn đề này, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics như nhà ga, sân bay phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn ở nhiều quốc gia.

Singapore là một trong những trung tâm kinh doanh của thế giới, thu hút đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, điều này làm tăng nguy cơ các lĩnh vực trọng điểm bị vốn nước ngoài kiểm soát. Ngoài ra, bối cảnh quốc tế mới và sự xuất hiện của các ngành công nghiệp mới nổi có nghĩa là việc kiểm soát đầu tư nước ngoài của đất nước tôi trong các lĩnh vực then chốt phải vượt ra ngoài các ngành truyền thông, ngân hàng và viễn thông hiện có và mở rộng sang các lĩnh vực khác.

Nhiệm vụ của phù thủy

Tuy nhiên, để đạt được phạm vi đánh giá và kiểm soát đầu tư nước ngoài phù hợp, cần phải cân nhắc dài hạn. Nếu phạm vi của các lĩnh vực trọng điểm quá nhỏ, nó sẽ không bao gồm tất cả các khoản đầu tư vào bên trong có tác động đến an ninh quốc gia hoặc khả năng phục hồi kinh tế; nếu phạm vi quá lớn, nó có thể làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư và ảnh hưởng đến vị thế là một trung tâm kinh doanh của Singapore. Nó cũng có thể lan sang các ngành công nghiệp phụ trợ ở địa phương.

Yan Jinyong chỉ ra rằng tiếp theo Bộ Thương mại và Công nghiệp sẽ hiểu quan điểm của họ từ các ngành khác nhau và hợp tác với họ để giảm thiểu tác động đến hoạt động kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

So với những ngày đầu thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nước ta ở giai đoạn này có nguồn lực kinh tế lớn hơn và có thể lựa chọn đầu tư nước ngoài phù hợp. Nước ta cũng cần tích cực bồi dưỡng các doanh nghiệp địa phương để họ có thể đóng vai trò quan trọng hơn trong đầu tư và hoạt động ở các lĩnh vực trọng điểm. Suy cho cùng, các công ty địa phương có nhiệm vụ bám trụ ở Singapore và duy trì an ninh quốc gia cũng như khả năng phục hồi kinh tế.

Xin-ga-po là một quốc gia nhỏ và không thể ngăn chặn làn sóng chống toàn cầu hóa và chủ nghĩa bảo hộ. Việc rà soát đầu tư trong các lĩnh vực trọng điểm nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và khả năng phục hồi kinh tế và không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay công ty nào. Singapore có rất nhiều vốn đầu tư nước ngoài, đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta. Do đó, khi xây dựng khung pháp lý trong các lĩnh vực trọng điểm, chúng tôi tin rằng tính minh bạch và nhất quán mà chúng tôi nỗ lực đạt được cho đến nay có thể được thực hiện để tránh gửi tín hiệu sai đến đầu tư nước ngoài và tránh bị cuốn vào vòng xoáy xung đột địa chính trị.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền