Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Tìm hiểu nguyên nhân môi nứt nẻ Lianhe Zaobao |
Tìm hiểu nguyên nhân môi nứt nẻ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 08:20    Số lần nhấp chuột:58


Môi nứt nẻ là tình trạng phổ biến mà nhiều người không coi trọng nhưng nó cũng có thể là vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe. Tờ báo "Live Well" của chúng tôi đã yêu cầu Alban Ma Irene Noble, chuyên gia tư vấn y tế tại IHH Healthcare ( Singapore), phân tích nguyên nhân khiến môi nứt nẻ.

■Thiếu một số loại vitamin như vitamin B, đặc biệt là B2. Nếu bạn nghi ngờ đây có thể là nguyên nhân khiến môi bạn bị khô, hãy cân nhắc đến phòng khám để xét nghiệm máu nhằm kiểm tra lượng vitamin trong cơ thể.

■Một số loại son môi, đặc biệt là loại son lì, lâu trôi, có thể làm khô môi của bạn. Nên chọn son có chức năng dưỡng ẩm và thoa son dưỡng trước khi thoa son.

■Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể gây khô da và môi ở một số phụ nữ mang thai. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ nước và ngậm nước.

tiền mặt cuối cùng

Ngoài hiện tượng bong tróc và nứt nẻ rõ ràng, các triệu chứng của môi khô còn bao gồm mẩn đỏ, sưng tấy và thỉnh thoảng chảy máu. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng xảy ra hoặc kéo dài, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Mẹo phòng ngừa

■Uống nhiều nước: Giữ cho cơ thể bạn đủ nước.

■Không liếm môi: Liếm môi sẽ khiến nước bọt bay hơi nhanh, khiến môi bạn khô hơn. Khi cảm thấy môi bị khô, bạn nên sử dụng son dưỡng môi để dưỡng ẩm cho môi.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền