Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Miếng giấy vệ sinh hút dầu từ thức ăn có an toàn không? Liên Hà Zaobao |
Miếng giấy vệ sinh hút dầu từ thức ăn có an toàn không? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 06:52    Số lần nhấp chuột:109


Để thuận tiện, một số người dùng khăn giấy để bọc hoặc lót dưới thức ăn để thấm dầu. Huang Xuân, một chuyên gia hồi sức người Đài Loan, mới đây đã đăng tải trên mạng xã hội lời khuyên mọi người không nên dùng khăn giấy để chạm vào thức ăn đã nấu chín. vì một số khăn giấy có chứa chất tăng trắng huỳnh quang Có thể gây mẫn cảm ở một số người.

iRich Bingo

Chất làm trắng huỳnh quang là một loại thuốc nhuộm huỳnh quang hay còn gọi là thuốc nhuộm trắng và cũng là tên gọi chung của một nhóm hợp chất. Đặc điểm của nó là có thể kích thích ánh sáng tới để tạo ra huỳnh quang, do đó vật liệu nhuộm có thể thu được hiệu ứng lấp lánh tương tự như fluorit, khiến vật liệu có thể nhìn thấy bằng mắt thường rất trắng.

马特-华莱士拥有一个美巡赛冠军,出门第一洞推入13英尺小鸟推,然后两次将球攻到旗杆边,抓到轻松小鸟。间隔一个洞之后,他又推入两个3英尺以内小鸟,前九洞打出31杆。后九洞,他抓到3只小鸟,全部在6英尺以内,包括最后一个洞,他从果岭边长草中一切一推拿下。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Kể từ những năm 1950 và 1960, nghiên cứu về độ an toàn của chất tăng trắng quang học đã bắt đầu ở nước ngoài. Các nhà độc chất học từ nhiều quốc gia và các tổ chức, viện nghiên cứu độc lập như Hiệp hội Công nghiệp Hóa chất Châu Âu, Hiệp hội Xà phòng và Chất tẩy rửa Châu Âu, Cơ quan Kiểm nghiệm Vệ sinh Quốc gia Nhật Bản và Hiệp hội Xà phòng và Chất tẩy rửa Nhật Bản đã tiến hành các nghiên cứu toàn diện và chuyên sâu và đưa ra các báo cáo . Kết quả nghiên cứu cho thấy chất làm trắng huỳnh quang không gây mẫn cảm da, nhiễm độc ánh sáng, độc tính qua đường miệng, độc tính qua da, độc tính sinh sản, gây đột biến và gây ung thư. Các kết luận thực nghiệm về sự an toàn của việc sử dụng chất tăng trắng quang học được hỗ trợ bởi các phương pháp thử nghiệm chi tiết, một lượng lớn dữ liệu thực nghiệm và phương pháp đánh giá kết quả.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Huang Xuân gần đây đã đăng trên Facebook rằng chất làm trắng huỳnh quang không ảnh hưởng đến chức năng của khăn giấy và an toàn và đáng tin cậy, vì khăn giấy không phải là vật liệu dùng để tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, ngoại trừ. có thể Chứa các chất hoặc vi khuẩn có hại, hóa chất hoặc chất tăng trắng quang học có thể làm ô nhiễm thực phẩm. Vì vậy, khăn giấy không có chứng nhận an toàn thực phẩm và việc sử dụng khăn giấy để bọc thực phẩm là một hành vi nguy hiểm.

Tiến sĩ Huang chỉ ra rằng nếu bạn sử dụng khăn giấy có chứa chất làm trắng quang học để bọc thực phẩm thì chất làm trắng quang học có thể thấm vào thực phẩm. Có thể gây mẫn cảm ở một số người. Về lâu dài, nó có thể có hại cho sức khỏe vì chất làm trắng huỳnh quang gây kích ứng và nhạy cảm cho da, mắt và đường hô hấp, đồng thời có thể gây ngứa da, mẩn đỏ, viêm nhiễm, dị ứng da, hen suyễn, v.v. Tiến sĩ Huang nhắc nhở bạn tránh dùng giấy vệ sinh để bọc, lót thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm nhiều dầu mỡ và nấu nóng: “Bạn có thể chọn một số chất liệu được thiết kế chuyên dụng cho bao bì thực phẩm để đảm bảo vệ sinh, an toàn, đồng thời cho phép bạn thưởng thức. thực phẩm tươi, không độc hại."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền