Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cơ thể không đủ chất lỏng cần lựa chọn thực phẩm phù hợp để sản xuất chất lỏng trong cơ thể Lianhe Zaobao |
Cơ thể không đủ chất lỏng cần lựa chọn thực phẩm phù hợp để sản xuất chất lỏng trong cơ thể Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 17:59    Số lần nhấp chuột:56


Y học cổ truyền Trung Quốc coi các loại chất dịch bình thường khác nhau trong cơ thể là chất dịch cơ thể. Nếu cơ thể mất đi một lượng lớn dịch sẽ dẫn đến khó gập duỗi khớp, chóng mặt, ù tai, khô mắt, khô ruột, táo bón, khô miệng, khô da… Mướp đắng, dưa hấu và dâu tây đều là những thực phẩm có thể giúp nuôi dưỡng chất lỏng trong cơ thể, nhưng bác sĩ Zhang Yufei của Qingdetang nhắc nhở rằng những người không đủ chất lỏng trong cơ thể vẫn nên chọn thực phẩm phù hợp để tăng cường chất lỏng trong cơ thể tùy theo loại hội chứng của họ.

Bác sĩ Zhang Yufei liệt kê hai phương pháp điều trị biện chứng cho tình trạng thiếu dịch trong cơ thể:

■ Loại suy âm gan và thận

Triệu chứng: khô da, khô họng, đắng miệng, thắt lưng và đầu gối Đau nhức, ngũ tạng khó chịu và nóng, cơ gầy sút, lưỡi đỏ ít rêu.

Nguyên tắc điều trị: Bổ âm dưỡng huyết (công thức đại diện: Viên địa hoàng Liuwei, gồm: Địa hoàng, cây dương đào, khoai mỡ, Alisma, vỏ hoa mẫu đơn, Poria)

THỂ THAO PANDA

Liệu pháp ăn kiêng:

Wolfberry: Có tác dụng bổ gan thận, bổ sung năng lượng và cải thiện thị lực. Bạn có thể lấy 20 gam dâu tây cho vào cốc giữ nhiệt, thêm nước sôi vào để ngâm.

■Triệu chứng nóng gan quá mức

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

: da khô, nhức đầu và chóng mặt, mặt và mắt đỏ bừng, ù tai, đắng miệng và khô họng, khó chịu, đau rát ở sườn và sườn, lưỡi đỏ , lông màu vàng.

Nguyên tắc điều trị: Làm sạch gan và thanh nhiệt (đơn thuốc đại diện: Thuốc sắc Gentian Xiegan. Thành phần: cỏ Gentian, Bupleurum, Skullcap, cây sơn chi, bạch chỉ, rễ địa hoàng, chuối, Akebia, Ze tiêu chảy, cam thảo sống)

Liệu pháp ăn kiêng:

● Mướp đắng: Có tác dụng thanh nhiệt mùa hè, thanh nhiệt, sáng mắt, giải độc. Bạn có thể dùng mướp đắng và trứng tráng để thanh nhiệt gan.

●Dưa hấu: Có tác dụng thanh nhiệt và lợi tiểu, giảm nóng mùa hè và thúc đẩy sản xuất chất lỏng. Có thể sử dụng lâm sàng để giảm các triệu chứng như

chứng khát nhiều vào mùa hè, tích tụ nhiệt. và tổn thương chất lỏng, và khó tiểu.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền