Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật sẽ được tổ chức vào thứ Tư và có kế hoạch thành lập một trung tâm cứu trợ thiên tai ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Lianhe Zaobao |
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật sẽ được tổ chức vào thứ Tư và có kế hoạch thành lập một trung tâm cứu trợ thiên tai ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 09:10    Số lần nhấp chuột:138


(Washington/Tokyo General) Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Biden vào thứ Tư (10/4). Dự kiến, một số kế hoạch hợp tác sẽ đạt được nhằm củng cố hơn nữa quan hệ đối tác.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Emanuel đã tiết lộ tại một sự kiện tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) vào thứ Hai (8) rằng một trong những điều sẽ đạt được khi Kishida và Biden tổ chức các cuộc đàm phán. thiết lập một trung tâm chung về viện trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai để cung cấp vật tư khẩn cấp cho các quốc gia và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương gặp thiên tai.

Emanuel cho biết trung tâm sẽ được đặt tại Nhật Bản, địa điểm cụ thể vẫn chưa được xác định và sẽ được dùng để chứa lều, nước và vật tư y tế để triển khai đến bất kỳ nơi nào trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ông chỉ ra rằng các thiên tai như động đất gần đây ở Nhật Bản và Đài Loan có khả năng gia tăng trong tương lai và cần có phản ứng chung từ Mỹ và Nhật Bản.

Hiện có hơn 55.000 quân đội Hoa Kỳ ở Nhật Bản và họ có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ Nhật Bản ứng phó với các thảm họa thiên nhiên và do con người gây ra. Trong tương lai, hoạt động hợp tác cứu trợ thảm họa giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ rút ra kinh nghiệm này. của quân đội Hoa Kỳ và cũng cung cấp phản ứng nhanh chóng đối với các thảm họa trong khu vực.

100 PokDeng

Reuters dẫn nguồn tin cho biết Biden và Kishida có thể thảo luận về việc sử dụng công nghệ tàu cao tốc của Nhật Bản để đầu tư hàng chục tỷ USD xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc đầu tiên của Hoa Kỳ tại Texas.

Các nguồn tin quen thuộc với việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh cho biết dự án đường sắt cao tốc nối Dallas và Houston nên được đề cập trong tuyên bố chung sau cuộc hội đàm.

Được biết, dự án đường sắt cao tốc dài 380 km này dự kiến ​​có chi phí từ 25 tỷ USD đến 30 tỷ USD (khoảng 33,6 tỷ USD đến 40,3 tỷ USD). Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết dự án đường sắt cao tốc vẫn chưa đủ trưởng thành để các nhà lãnh đạo công bố tiến độ; các nguồn tin cũng cho biết chi tiết của thỏa thuận cuối cùng có thể thay đổi trước chuyến thăm.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản từ chối bình luận và nói rằng chính phủ hai nước vẫn đang điều phối một tuyên bố chung về cuộc đàm phán. Nhà Trắng cũng từ chối bình luận.

Kishida hứa sẽ tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng của Nhật Bản lên 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Nhật Bản có kế hoạch mua hàng trăm tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa 1.000 km. Nhật Bản cũng trở nên quan trọng đối với Hoa Kỳ như một cơ sở sản xuất vũ khí tiềm năng.

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

Quốc phòng sẽ là chủ đề chính của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật.

Các quan chức cấp cao tiết lộ rằng các vấn đề quốc phòng sẽ là chủ đề chính của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật. Biden và Kishida có kế hoạch thành lập một ủy ban công nghiệp quốc phòng để yêu cầu các công nhân xưởng đóng tàu Nhật Bản sửa chữa nhiều hơn các tàu Hải quân Hoa Kỳ.

Các quan chức cũng cho biết rằng Hoa Kỳ coi việc sản xuất chung tên lửa "Patriot 3" là một dự án tiềm năng cho Ủy ban Chính sách Quốc phòng Công nghiệp mới, nhằm tìm cách sản xuất hệ thống vũ khí hiệu quả hơn. "Patriot 3" hiện đang được sản xuất tại Nhật Bản, nhưng chi phí quá cao.

"Nikkei" hôm thứ Ba đưa tin rằng Chủ tịch Microsoft Smith đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Microsoft sẽ đầu tư khoảng 2,9 tỷ USD trong hai năm tới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản. Smith chỉ ra rằng Microsoft sẽ công bố chi tiết về kế hoạch trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Kishida.

Ngoài ra, Kishida nói với các phóng viên trước khi khởi hành rằng ông hy vọng có thể tái khẳng định với Biden rằng quan hệ Mỹ-Nhật "ngày càng vững chắc", nhưng ông dự kiến ​​sẽ tránh những vấn đề gây bất lợi cho mối quan hệ giữa hai nước, bao gồm cả Công ty Thép New Japan. Kế hoạch mua lại US Steel.

Kishida nói với các phóng viên: "Nhật Bản và Hoa Kỳ là đối tác toàn cầu và cùng đóng vai trò lãnh đạo trong nhiều vấn đề quốc tế. Tôi muốn khẳng định thông qua chuyến đi này rằng quan hệ Nhật Bản-Mỹ đang bền chặt hơn bao giờ hết. Đây là một cơ hội rất quan trọng để truyền tải thông điệp này tới thế giới."

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật vào thứ Tư, Kishida sẽ phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội vào ngày hôm sau và sau đó cùng ngày, ông sẽ nói chuyện với Biden và những người khác Tổng thống Philippines Marcos Jr. đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Philippines.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền