Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chính phủ tiếp tục giúp giảm bớt áp lực về chi phí sinh hoạt |
Biên tập: Chính phủ tiếp tục giúp giảm bớt áp lực về chi phí sinh hoạt |

ngày phát hành:2024-05-12 11:31    Số lần nhấp chuột:163


Trong phần thi bằng tiếng Hoa của Lễ mít tinh mừng Quốc khánh năm nay, Thủ tướng Lý Hiển Long lần đầu tiên nói về vấn đề chi phí sinh hoạt. Ở phần thi bằng tiếng Mã Lai, ông tập trung vào cách chính phủ sẽ hỗ trợ tốt hơn cho những nhân viên bị sa thải. Cả hai đều phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của chính phủ về các vấn đề sinh kế mà người dân bình thường phải đối mặt và quan tâm nhất trong tình hình kinh tế tương đối khó khăn hiện nay.

777 Blazing

Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Milieu Insight thực hiện sau Cuộc biểu tình Ngày Quốc khánh cũng cho thấy 75% người dân và người dân địa phương hiện đang lo ngại nhất về chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, tiếp theo là giá nhà đất, dân số già đi, và một cuộc suy thoái kinh tế có thể chờ đợi. Những bất ổn và căng thẳng gay gắt về địa chính trị thế giới, tác động đến hệ thống kinh tế đa phương và thương mại tự do, tình hình kinh tế bất ổn cũng như chiến tranh, biến đổi khí hậu và các yếu tố khác đã khiến giá lương thực thế giới tăng cao, có thể tiếp tục làm trầm trọng thêm tình hình kinh tế toàn cầu. vấn đề lạm phát. Điều này không chỉ kích thích tăng chi phí sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến nhiều người bị sa thải hơn.

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

Trong trường hợp này, điều cực kỳ quan trọng là chính phủ phải thực hiện các biện pháp thích hợp để ổn định lòng người dân. Thủ tướng Lee tiết lộ rằng môi trường và thị trường lao động toàn cầu đang thay đổi. Chính phủ hiểu rằng người lao động đang lo lắng về việc mất việc hoặc bị thay thế bởi máy móc. Chính phủ hiện đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ tài chính ngắn hạn cho những người lao động bị sa thải. giảm bớt áp lực tài chính cho họ và tạo điều kiện cho họ chuyển đổi. Bạn có thể tập trung vào việc đào tạo và nâng cao kỹ năng của mình mà không phải lo lắng gì. Bộ trưởng Bộ Nhân lực Chen Shilong cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm kia rằng đây sẽ là một kế hoạch hỗ trợ việc sa thải những người lao động bị sa thải. Cách tiếp cận của chính phủ trong việc chăm sóc toàn diện hơn cho những người mất việc làm đáng được ghi nhận. Cần nhấn mạnh rằng hình thức hỗ trợ này nhằm mục đích dạy mọi người cách đánh cá, trái ngược với những thứ như bảo hiểm thất nghiệp.

Để giúp người dân Trung Quốc đối phó với sự gia tăng chi phí sinh hoạt, chính phủ đã đưa ra chương trình giảm giá U-Save cho hóa đơn tiện ích và các chi phí khác vào năm ngoái và năm nay, phiếu mua sắm ở khu vực lân cận, trợ cấp tiền mặt, tiết kiệm sức khỏe hàng đầu- up và các biện pháp hỗ trợ khác. Cùng với việc tăng thuế tiêu dùng trong năm nay, Chính phủ đã đưa ra các gói hỗ trợ và trấn an nhằm giúp giảm bớt gánh nặng cho mọi người, đặc biệt là các gia đình có thu nhập thấp và trung bình. Ngân sách năm nay còn bổ sung thêm các biện pháp như phiếu mua hàng khu phố. Thủ tướng Lee cũng gửi đi một tín hiệu tích cực. Chính phủ đang nghiên cứu xem liệu có thể hào phóng như người dân mong đợi trong năm tới hay không và hỗ trợ mọi người nhiều hơn một chút.

Mặc dù cuộc khảo sát nêu trên phản ánh mối quan ngại của người dân về chi phí sinh hoạt nhưng cũng cho thấy 65% ​​số người được hỏi duy trì quan điểm lạc quan về nền kinh tế Singapore và 40% tin rằng nền kinh tế sẽ cải thiện trong năm tới. Điều này cho thấy người dân bình thường Trung Quốc có niềm tin vào chính phủ sẽ vượt qua khó khăn kinh tế hiện nay.

Sự cải thiện về lạm phát trong vài tháng qua cũng có thể mang lại sự yên tâm phần nào rằng áp lực lên chi phí sinh hoạt dự kiến ​​sẽ giảm bớt. Theo báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất do Cơ quan tiền tệ Singapore và Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore công bố hôm thứ Tư (23/8), tỷ lệ lạm phát cơ bản đã giảm xuống 3,8% trong tháng 7 từ mức 4,2% trong tháng 6. Đó là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái, khi lạm phát cơ bản là 3,6%, chủ yếu do giá thực phẩm tăng nhẹ và hóa đơn điện, gas giảm.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế thế giới vẫn còn nhiều điều không chắc chắn. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong gần đây đã chỉ ra tại hội nghị "Tái tạo vận mệnh" kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng sáng lập Lý Quang Diệu rằng do những cân nhắc về địa chính trị vượt lên trên thương mại tự do, thế giới có thể sẽ phải đối mặt với vấn đề suy thoái kinh tế và tiếp tục tăng trưởng cao. lạm phát. Đây là điều chúng ta cần tiếp tục chú ý.

Trong mọi trường hợp, với tư cách là một nền kinh tế mở, điều Singapore có thể làm là thích ứng với những thay đổi. May mắn thay, đất nước và chính phủ có đủ nguồn lực để giúp người dân ứng phó với các tình huống khẩn cấp và vượt qua khó khăn, đồng thời giúp đỡ những người bị sa thải hoặc những người thất nghiệp khác tái tạo việc làm và trở nên tự lực cánh sinh. Đây cũng là con đường sinh tồn mà Singapore luôn nhấn mạnh kể từ khi thành lập.

Với tốc độ già hóa dân số ngày càng nhanh, ngày càng có nhiều người cao tuổi đến tuổi nghỉ hưu muốn tiếp tục làm việc trong những năm gần đây. Điều này xuất phát từ tinh thần tự lực cánh sinh và cần được khen ngợi và khuyến khích mạnh mẽ. xã hội. Singapore đang thiếu nhân lực nên phải tận dụng tối đa nguồn nhân lực quý giá của người cao tuổi, người sử dụng lao động không nên phân biệt đối xử với người cao tuổi vì lý do tuổi tác. Chen Shilong cho biết Bộ Nhân lực sẽ xem xét nghiêm túc các báo cáo liên quan đến phân biệt tuổi tác. Sau khi Đạo luật Công bằng tại Nơi làm việc sẽ được trình lên Quốc hội vào nửa cuối năm tới được thông qua, ngoại trừ một số trường hợp nhất định, người sử dụng lao động sẽ không thể gây bất lợi nữa. quyết định tuyển dụng đối với người tìm việc lớn tuổi. Động thái này đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và cũng cần được người dân ghi nhận.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền