Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Ung thư phổi giai đoạn đầu không có triệu chứng và sàng lọc sớm là quan trọng |
Ung thư phổi giai đoạn đầu không có triệu chứng và sàng lọc sớm là quan trọng |

ngày phát hành:2024-05-12 04:09    Số lần nhấp chuột:61


Mọi người nên biết rằng ung thư phổi giai đoạn đầu thường hầu như không có triệu chứng. Hầu hết bệnh nhân ung thư phổi không được chẩn đoán cho đến giai đoạn muộn và khi đó nhiều bệnh nhân ung thư đã di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư được chẩn đoán càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao. Điều này cho thấy việc sàng lọc sớm là rất quan trọng. "Sống tốt" đã yêu cầu Bác sĩ tư vấn cấp cao của Trung tâm Ung thư Parkway, Tiến sĩ Huang Xiuwei thuộc Khoa Ung thư Nội khoa nhắc nhở những người nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Huang Xiuwei, chuyên gia tư vấn cấp cao tại Khoa Ung thư Nội khoa, cho biết có hai loại ung thư phổi chính: ung thư phổi tế bào nhỏ (SCLC) và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC).

■Ung thư phổi tế bào nhỏ: hầu như chỉ xảy ra ở người hút thuốc. Điều này có liên quan đến chất gây ung thư trong thuốc lá.

■ Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ: bao gồm cả người hút thuốc và không hút thuốc.

Trong những năm gần đây, số ca mắc bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ ở những người không hút thuốc ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các nước Châu Á (bao gồm cả Singapore). Những người trẻ tuổi chưa bao giờ hút thuốc cũng có thể bị ung thư phổi. Nguyên nhân chính xác vẫn đang được nghiên cứu.

Chết hay Sống™

Tiến sĩ Huang khuyến khích những người này đi xét nghiệm ung thư phổi, tức là chụp cắt lớp vi tính liều thấp (LDCT), sử dụng liều phóng xạ thấp để tạo ra hình ảnh chi tiết về phổi để tìm ra những vùng bất thường trong phổi. (có thể bị ung thư phổi). Bệnh nhân có thể đến các phòng khám cung cấp dịch vụ xét nghiệm ung thư.

■Tuổi từ 55 đến 80, hút thuốc từ 20 gói trở lên và tiếp tục hút thuốc hoặc bỏ hút thuốc cách đây chưa đầy 15 năm.

Lưu ý: Số gói được tính bằng cách nhân số gói hút mỗi ngày với số năm. Nếu bạn hút một gói mỗi ngày trong 20 năm qua hoặc hai gói mỗi ngày trong 10 năm qua thì tương đương với 20 gói-năm.

■Không hút thuốc, trong độ tuổi từ 50 đến 75 và có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư phổi độ 1 (cha mẹ hoặc con cái mắc bệnh ung thư phổi, không bao gồm anh chị em).

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

■Những người không hút thuốc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc thụ động và các hóa chất độc hại khác (chẳng hạn như amiăng, khói diesel và khí đốt) qua môi trường làm việc.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền