Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thế giới lập kỷ lục nhiệt độ cao trong 10 tháng liên tiếp, nhiệt độ tháng 3 “gây sốc” |
Thế giới lập kỷ lục nhiệt độ cao trong 10 tháng liên tiếp, nhiệt độ tháng 3 “gây sốc” |

ngày phát hành:2024-05-12 13:25    Số lần nhấp chuột:133


(Paris General Electric) Tháng 3 năm nay là tháng nóng kỷ lục và cũng là tháng thứ 10 liên tiếp nhiệt độ mặt biển trên thế giới cao kỷ lục.

Kể từ tháng 6 năm 2023, tháng nào cũng phá kỷ lục về nhiệt độ nóng nhất từng được ghi nhận trong cùng một tháng. Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh Châu Âu hôm thứ Ba (9/4) cho biết nhiệt độ toàn cầu trong tháng 3 năm nay cao hơn 1,68 độ C so với nhiệt độ trung bình tháng 3 từ năm 1850 đến năm 1900, tức là thời kỳ tiền công nghiệp.

Nhiệt độ tháng trước cao hơn 0,1 độ C so với kỷ lục trước đó và nhiệt độ trong tháng 3 cao hơn mức trung bình trên khắp các vùng rộng lớn trên thế giới, từ các khu vực ở Châu Phi đến Greenland, Nam Mỹ và Nam Cực.

Đua ngựa ảo KM

Gibbs, phó giám đốc Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus, cho biết: "Nhiệt độ không khí và nhiệt độ mặt nước biển sẽ tiếp tục viết lại các kỷ lục về khí hậu vào tháng 3 năm 2024...Để ngăn chặn tình trạng nóng lên thêm, lượng khí thải nhà kính phải nhanh chóng giảm "

Nhiệt độ trong 12 tháng qua cao hơn 1,58 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp, mặc dù nhiệt độ này không đại diện cho giới hạn nóng lên 1,5 độ C do Hội nghị Khí hậu Paris 2015 đặt ra (dựa trên mức trung bình trong nhiều thập kỷ . ) (chưa một năm nào) đã bị đột phá, nhưng theo quan điểm của Gibbs, xu hướng chung là đáng lo ngại, “Chúng ta đã tiến rất gần đến giới hạn và không còn nhiều thời gian nữa”.

Bà cũng chỉ ra rằng nhiệt độ bề mặt nước biển toàn cầu đã đạt mức cao mới vào tháng 3, một điều "cực kỳ bất thường". Đại dương chiếm hơn 70% tổng diện tích trái đất. Sự nóng lên của đại dương đồng nghĩa với việc độ ẩm trong không khí sẽ cao hơn, dẫn đến khí hậu dễ ​​biến động hơn, chẳng hạn như những cơn bão dữ dội bất ngờ.

Nga hiện đang hứng chịu những trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ; nhiều vùng ở Australia, Brazil và Pháp vừa trải qua một tháng 3 mưa bất thường. Burgess cho biết: "Chúng tôi biết rằng nhiệt độ toàn cầu càng cao thì các hiện tượng khí hậu cực đoan sẽ xảy ra thường xuyên hơn và chúng cũng sẽ nghiêm trọng và dữ dội hơn." Các nhà khoa học cảnh báo rằng để đạt được các mục tiêu mà Paris đặt ra. Hội nghị Khí hậu, lượng phát thải khí nhà kính phải giảm một nửa trong vòng 10 năm Tuy nhiên, theo tin tức gần đây do Cơ quan Khí quyển và Đại dương Hoa Kỳ công bố, lượng khí thải của ba loại khí nhà kính chính là carbon dioxide, metan và oxit nitơ sẽ tăng trở lại vào năm 2023. "Trừ khi lượng khí thải giảm xuống mức 0, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng," Burgess nói.

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền