Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Tín hiệu kinh tế Trung Quốc đang đáng lo ngại |
Bài xã luận: Tín hiệu kinh tế Trung Quốc đang đáng lo ngại |

ngày phát hành:2024-05-12 08:36    Số lần nhấp chuột:160


Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc tuyên bố vào ngày 15 tháng 8 rằng họ sẽ đình chỉ công bố dữ liệu thất nghiệp khảo sát thanh niên toàn quốc. Dữ liệu này bị dư luận chỉ trích là che đậy. Nó cũng gây ra nhiều tưởng tượng tiêu cực và làm suy yếu niềm tin của thị trường vào nền kinh tế Trung Quốc. trạng thái và kỳ vọng. Sau khi Trung Quốc nới lỏng lệnh phong tỏa vào đầu năm, nước này đã từng truyền cảm hứng cho thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, hàng loạt dữ liệu kinh tế được công bố gần đây đã khiến thị trường quốc tế hết sức bất an. Thay vì có sự phục hồi mang tính trả đũa như dự kiến, nền kinh tế Trung Quốc đã chậm lại ở ba đầu tàu: xuất nhập khẩu, tiêu dùng và đầu tư, thậm chí có thể tương tác với nhau, có thể đẩy nền kinh tế vào con đường giảm phát sai lầm.

Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc là 21,3% trong tháng 6, đạt mức cao mới trong tháng thứ ba liên tiếp. Việc chính thức đình chỉ dữ liệu tháng 7 khiến thị trường diễn giải nó một cách tiêu cực, suy ra rằng dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên rất xấu. Điều này không phải là không có cơ sở, bởi hàng loạt số liệu kinh tế công bố trong tháng 7 khó có thể khiến người dân lạc quan. Đồng thời, một số sự kiện trên lĩnh vực kinh tế, xã hội dường như đang phản ánh thực tế suy thoái kinh tế. Công ty bất động sản khổng lồ Country Garden của Trung Quốc đã không thanh toán được phiếu giảm giá cho hai trái phiếu bằng đô la Mỹ vào ngày 7 tháng 8, điều này khiến mọi người bị sốc. Vào ngày 14 tháng 8, giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 16% trên thị trường chứng khoán Hồng Kông xuống còn 0,82 đô la Hồng Kông (khoảng 0,14 đô la Singapore). ), mức thấp kỷ lục.

Zhongrong Trust, một công ty con của Zhongzhi Enterprise Group, công ty quản lý tài sản lớn nhất Trung Quốc, được phát hiện đã quá hạn thanh toán gần 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 18,68 triệu đô la Singapore) vào ngày 14 tháng 8, phản ánh việc thị trường bất động sản chiếm quyền điều khiển thị trường tài chính. Bởi vì Zhongrong Trust đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực gần đây liên tục gặp phải tin xấu. Thị trường lo ngại rằng nếu các công ty ủy thác tài chính lần lượt gặp rắc rối, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các ngân hàng và gây ra tình trạng bất ổn tài chính lớn hơn. Mặc dù Hội đồng Nhà nước Trung Quốc gần đây đã lần lượt công bố các chính sách với hy vọng kích thích tiêu dùng và khuyến khích đầu tư nước ngoài, nhưng vẫn không thể ổn định niềm tin của thị trường khi cả thị trường chứng khoán và tỷ giá đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài đều giảm. Ngoài ra, vấn đề nợ của Trung Quốc cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo. JPMorgan Chase ước tính vào tháng 6 rằng tổng nợ trong nước của Trung Quốc (bao gồm các hộ gia đình, doanh nghiệp và chính phủ) đã lên tới 282% sản lượng kinh tế hàng năm. Tỷ lệ trung bình toàn cầu của các nền kinh tế phát triển là 256%, trong đó Hoa Kỳ là 257%.

Theo ấn tượng thu được từ phân tích dữ liệu gần đây của phương tiện truyền thông quốc tế, ba đầu tàu thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc - xuất nhập khẩu, tiêu dùng và đầu tư đều bị đình trệ, gây ra mối lo ngại đáng kể. Dữ liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 8/8 cho thấy nhập khẩu trong tháng 7 giảm 12,4% so với cùng kỳ và xuất khẩu giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hai đều yếu hơn kỳ vọng của thị trường và cho thấy một sự thay đổi đáng kể. xu hướng suy giảm và mở rộng liên tục. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 giảm lần đầu tiên sau hơn 2 năm, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số giá sản xuất giảm 10 tháng liên tiếp so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm trước. so với cùng kỳ năm trước, gây ra mối lo ngại về giảm phát.

Về mặt đầu tư trong nước, các khoản vay bằng Nhân dân tệ đã tăng 345,9 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7, mức thấp mới trong 14 năm qua. Trong tháng 6, các khoản vay bằng Nhân dân tệ đã tăng 3,05 nghìn tỷ nhân dân tệ. Mức tăng quy mô tài chính xã hội là 528,2 tỷ nhân dân tệ, giảm mạnh so với mức 4,22 nghìn tỷ nhân dân tệ vào tháng 6. Dữ liệu đầu tư từ nước ngoài cũng tệ không kém. Tờ Nihon Keizai Shimbun ngày 14/8 đưa tin đầu tư trực tiếp của các công ty nước ngoài vào Trung Quốc từ tháng 4 đến tháng 6 là 4,9 tỷ USD, giảm 87% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất. kể từ năm 1998. giá trị thấp nhất. Điều này có thể một phần là do phương Tây tiếp tục tách khỏi chuỗi công nghiệp của Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Biden đã ban hành lệnh hành pháp vào ngày 9 tháng 8 nhằm hạn chế đầu tư công nghệ cao của Mỹ vào Trung Quốc, làm suy yếu thêm sức hấp dẫn của thị trường Trung Quốc đối với vốn quốc tế.

Blackjack 3 Hand

Biden phát biểu tại một sự kiện gây quỹ chính trị ở Utah vào ngày 10 tháng 8 rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với các vấn đề kinh tế và nhân khẩu học, đồng thời ông lo ngại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ trở thành "mối đe dọa tiềm tàng đối với thế giới". Quả bom hẹn giờ". Tuyên bố này không phải không có ý định chiến tranh nhận thức, nhưng không thể loại trừ rằng nó phản ánh nhận định của cộng đồng tình báo Mỹ và các tổ chức nghiên cứu về những thách thức kinh tế hiện tại của Trung Quốc. Nhìn vào xu hướng ra quyết sách của Chính phủ Trung Quốc cho đến nay, có vẻ như chính sách quốc gia “tập trung xây dựng kinh tế” trước đây đã dần nhường chỗ cho “tập trung vào an ninh quốc gia”. Tuy nhiên, việc quá chú trọng đến an ninh quốc gia có thể gây tổn hại cho sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến ổn định xã hội và cuối cùng là ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên tiếp tục gia tăng theo logic này.

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

Kể từ khi cải cách và mở cửa, nền kinh tế Trung Quốc đã dẫn đầu sự phát triển đồng bộ của các nền kinh tế khu vực và thậm chí cả thế giới, đồng thời cũng đã giúp hàng trăm triệu người Trung Quốc thoát nghèo. Vì vậy, cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các nước trong khu vực, mong muốn thấy Trung Quốc nhanh chóng thoát khỏi nghịch cảnh hiện tại và lấy lại sức sống trước đây. Chính phủ Trung Quốc phải xem xét nghiêm túc những điểm mù trong quá trình ra quyết định của mình cho đến nay. Cả vốn và xã hội đều khao khát sự chắc chắn có thể dự đoán được nhằm phục hồi đầu tư và niềm tin của người tiêu dùng. Tôi tin rằng đây cũng là mong đợi chung của các nước trong khu vực đối với Trung Quốc.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền