Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tăng cường vai trò của người trung gian trung thực |
Biên tập: Tăng cường vai trò của người trung gian trung thực |

ngày phát hành:2024-05-12 00:56    Số lần nhấp chuột:180


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong đã chỉ ra tại hội nghị "Tái tạo vận mệnh" kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng Lý Quang Diệu rằng cạnh tranh khốc liệt hoặc cực đoan sẽ là đặc điểm xác định tiếp theo của quan hệ Trung-Mỹ. Singapore hy vọng rằng sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Mỹ có thể được kiểm soát bằng các rào chắn, nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị cho những hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm.

Đối mặt với tình hình địa chính trị và địa kinh tế quốc tế mới cũng như những thách thức mới, Singapore nên ứng phó hoặc chuẩn bị như thế nào? Lawrence Wong không mở rộng thêm, nhưng đây là một trong những điểm thảo luận chính tại cuộc họp. Các chuyên gia và học giả tham gia cuộc họp đã bày tỏ quan điểm và ý kiến ​​của riêng họ. Ví dụ, nhà ngoại giao cấp cao của đất nước tôi, Tiến sĩ Chen Qingzhu đã đưa ra những gợi ý rằng. có giá trị tham khảo.

Đấu Địa Chủ

Bà tin rằng với tư cách là một quốc gia nhỏ bé, Singapore phải tiếp tục hoạt động và để thế giới nghe thấy tiếng nói của mình. Thứ hai, mặc dù chúng ta không chọn bên nào nhưng thực tế chúng ta chọn điều tốt từ cả hai bên; thứ ba, Có tiếng nói; và được lắng nghe, chúng ta phải xây dựng một nền kinh tế và xã hội vững mạnh và thành công, và cuối cùng, chúng ta phải làm việc với nhiều nhóm khác nhau để giải phóng sức mạnh tập thể của mình.

Xin-ga-po là một quốc gia nhỏ nên không dễ để lên tiếng và thu hút sự chú ý của quốc tế. Tuy nhiên, trong những năm qua, đất nước chúng ta đã được tôn trọng và coi trọng trên trường quốc tế bởi những thành tựu của nước này đã được cả thế giới biết đến, đồng thời nó cũng giúp các đại diện Trung Quốc tự tin lên tiếng trên trường quốc tế. Một yếu tố quan trọng nữa là Singapore, với tư cách là thành viên của ASEAN, đã phát huy vai trò tích cực, đưa ASEAN trở thành lực lượng nòng cốt có khả năng lãnh đạo các vấn đề khu vực.

Theo truyền thống, Singapore đóng vai trò trung gian hữu ích và trung thực trong các vấn đề khu vực và quốc tế nên có thể phát huy tối đa khả năng ngoại giao độc lập của mình; nước này cũng có khả năng đoàn kết các nước nhỏ khác trong các tổ chức quốc tế như Hoa Kỳ; Các quốc gia thành lập một lực lượng độc lập, từ chối chọn phe trong cuộc đấu tranh giữa các cường quốc, nhưng vẫn duy trì quyền lựa chọn độc lập.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Trên thực tế, việc không chọn bên nào không có nghĩa là loại trừ bất kỳ bên nào mà là thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và đôi bên cùng có lợi với tất cả các nước lớn và đưa ra lựa chọn dựa trên lợi ích quốc gia của mình và các quy tắc quốc tế. Vì vậy, Singapore có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp và cùng có lợi với cả Trung Quốc và Mỹ. Đối với Hoa Kỳ, Singapore và Hoa Kỳ có mối quan hệ chiến lược và toàn diện. Hoa Kỳ là nhà đầu tư và đối tác quốc phòng lớn nhất của Singapore; Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của chúng tôi. Vành đai và Con đường, và Singapore là đối tác đầu tư lớn nhất của Trung Quốc.

Loại hình ngoại giao công bằng và độc lập này dựa trên lợi ích quốc gia và các quy tắc quốc tế sẽ bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia cũng như sự toàn vẹn chủ quyền của Singapore ở mức độ lớn nhất. Trong thời đại quan hệ Trung-Mỹ hài hòa và toàn cầu hóa đạt đến đỉnh cao, Singapore và các nước khác đã được hưởng lợi từ đó. Nhưng giờ đây thế giới đã thay đổi mạnh mẽ, quan hệ Trung-Mỹ xấu đi và Singapore cũng đang phải đối mặt với những thách thức mới. Giữa Trung Quốc và Mỹ, Singapore, một quốc gia nhỏ, đương nhiên không có chỗ để bình luận. Tuy nhiên, với tư cách là thành viên của ASEAN và là thành viên tích cực trong nhiều tổ chức khu vực và các vấn đề quốc tế, tiếng nói của Singapore với tư cách là một trung gian trung thực đáng được tham khảo. các nước lớn.

Khác với thời kỳ Chiến tranh Lạnh, mặc dù cuộc đấu tranh luẩn quẩn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng và họ nỗ lực tách rời hay còn gọi là giảm thiểu rủi ro về nhiều mặt, nhưng hầu hết mọi người đều tin rằng thế giới sẽ không trở thành lưỡng cực, nhưng sẽ hình thành một thế giới đa cực, bởi vì hầu hết các quốc gia đều không muốn chọn phe mà muốn duy trì lựa chọn của mình và duy trì mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với Trung Quốc và Mỹ càng nhiều càng tốt. Những quốc gia có cùng quan điểm này có thể tạo thành một lực lượng kiểm soát giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ và cùng nhau bảo vệ trật tự thế giới dựa trên luật lệ hiện có và hệ thống thương mại tự do.

Trên cơ sở này, Singapore thực sự có thể duy trì cách tiếp cận nhất quán của mình và đóng vai trò lớn hơn như một người trung gian trung thực, kết nối thế giới và đóng vai trò là cầu nối giao tiếp giữa phương Đông và phương Tây. Tất nhiên, để phát huy được vai trò đó, tiền đề là Singapore phải tiếp tục giữ vững thế mạnh của mình, giành được lòng tin quốc tế bằng những hành động thiết thực và tiếp tục là hình mẫu của một quốc gia thành công.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền