Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cách tiếp cận đa hướng để hạn chế xu hướng ngày càng tăng của giới trẻ Lianhe Zaobao |
Biên tập: Cách tiếp cận đa hướng để hạn chế xu hướng ngày càng tăng của giới trẻ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:04    Số lần nhấp chuột:59


American Baccarat

Các băng nhóm lừa đảo ở nước ngoài tuyển dụng những kẻ lừa đảo tiền địa phương và sử dụng tài khoản ngân hàng của chúng để chuyển những khoản lợi bất chính ra nước ngoài, che đậy dòng tiền bị đánh cắp. Số liệu của cảnh sát cho thấy, từ năm 2020 đến năm 2022, gần 20.000 người bị tình nghi làm con la chở tiền cho các nhóm lừa đảo, trong đó có nhiều thanh niên, trẻ nhất chỉ mới 15 tuổi.

Những kẻ lừa tiền là một phần trong “chuỗi công nghiệp” lừa đảo của bọn tội phạm. Vì việc chuyển một số tiền lớn ra nước ngoài sẽ thu hút sự chú ý và ngăn chặn của các cơ quan quản lý và ngân hàng, các nhóm lừa đảo sử dụng Singpass hoặc tài khoản ngân hàng của những kẻ lừa đảo để chia số tiền bị đánh cắp thành nhiều phần, gây khó khăn cho các cơ quan thực thi pháp luật trong việc theo dõi dòng tiền. quỹ. Từ năm 2020 đến 2022, các băng nhóm lừa đảo đã sử dụng hơn 38.000 tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông để chuyển tiền ăn cắp.

Cảnh sát trấn áp mạnh mẽ những kẻ lừa tiền. Năm ngoái, họ đã phát động 25 chiến dịch chống lừa đảo trên khắp hòn đảo. Hơn 8.000 người đã bị điều tra vì nghi ngờ gian lận và làm nghề lừa tiền. Theo thống kê từ Lianhe Zaobao, ít nhất 5.940 người đã bị bắt vì nghi ngờ là kẻ lừa tiền kể từ đầu năm nay, và hơn 45 người trong số họ đã bị buộc tội.

Mặt khác, Quốc hội đã thông qua Dự luật sửa đổi về Tham nhũng, Buôn bán ma túy và các tội phạm nghiêm trọng khác (Tịch thu lợi ích) vào tháng 5 năm nay để tăng cường trấn áp việc lạm dụng tài khoản ngân hàng và Singpass. Theo quy định mới, bất kỳ ai nghi ngờ chỉ thị giao dịch ngân hàng nhưng thực hiện nó mà không hỏi thêm hoặc cố ý giao tài khoản Singpass cho mục đích phạm tội là bất hợp pháp.

Mặc dù vậy, các vụ lừa đảo vẫn tiếp tục gia tăng và các nhóm lừa đảo ngày càng trở nên kiêu ngạo. Họ công khai quảng cáo trên ứng dụng chat nhóm Telegram và “mua” tài khoản ngân hàng, tài khoản Singpass với giá cao. Theo quảng cáo, bạn có thể nhận được hoa hồng từ 1.100 nhân dân tệ đến 1.500 nhân dân tệ khi vay tài khoản ngân hàng và 4.000 nhân dân tệ khi vay tài khoản ngân hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, các tài khoản "sạch" của Singpass không có tiền án tiền sự trị giá 6.000 USD, trong khi các tài khoản "bẩn" có tiền án tiền sự có giá trị 3.500 USD.

Theo cuộc điều tra của một công ty an ninh mạng, có tới 14 nhóm Telegram địa phương quảng cáo tài khoản Singpass để lấy tiền mặt.

Một số thanh niên trở thành con la tiền vì thiếu hiểu biết và lầm tưởng rằng họ sẽ không bị truy tố vì còn trẻ; họ cũng lầm tưởng rằng họ "không ăn trộm cũng không cướp" và chỉ đang mượn tài khoản ngân hàng cá nhân của mình mà thôi. ; Một số là nạn nhân của các băng nhóm lừa đảo và trở thành kẻ sai vặt cho chúng. Nhưng nguyên nhân chính là tôi không chịu được sự cám dỗ của đồng tiền và chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng. Xét cho cùng, đối với một thanh niên còn đang đi học hoặc mới đi làm thì việc làm con la kiếm tiền là khá hấp dẫn.

Trong chuỗi công nghiệp của các nhóm lừa đảo, những kẻ lừa đảo kiếm tiền cũng nhận được tiền hoa hồng từ việc tuyển dụng người mới. Mô hình hoạt động giống kim tự tháp đã mở rộng đội hình của những kẻ lừa tiền và khiến các cơ quan thực thi pháp luật gặp khó khăn lớn hơn trong việc truy tìm dấu chân của số tiền bị đánh cắp.

Các nhóm lừa đảo có mặt khắp nơi và phương thức của chúng thay đổi mỗi ngày. Từ đầu năm đến nay, cảnh sát đã ban hành 29 thông báo về hành vi lừa đảo, lừa tiền, cảnh báo người dân tránh trở thành mục tiêu cho các băng nhóm lừa đảo. Cảnh sát cũng tiến hành nhiều cuộc truy quét để bắt những con la đựng tiền. Dự luật sửa đổi được Quốc hội thông qua chính xác là nhằm tăng chi phí tội phạm cho những kẻ lừa tiền.

Xã hội kỳ vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ tăng cường nỗ lực và chủ động trấn áp hơn nữa các hoạt động ngược dòng của các băng nhóm lừa đảo. Một mặt, điều này có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng của các băng đảng lừa đảo tuyển dụng những kẻ lừa tiền. Mặt khác, nó cũng có thể ngăn cản những người trẻ tuổi có triển vọng đầy hứa hẹn trở thành những kẻ lừa đảo và để lại tiền án khi còn trẻ.

田晓君代表主办方致辞时说:“作为中国最早的国际职业赛事,历经29年的发展,沃尔沃中国公开赛已经成为中国境内最高水平的国际赛事之一。对于正在加紧备战巴黎奥运会的中国运动员而言,沃尔沃中国公开赛提供的,与各国高尔夫球好手同场竞技的机会尤为珍贵。在此,我要衷心感谢沃尔沃长期以来对中国公开赛的支持,它为推动高尔夫球运动在中国的普及,促进中国高尔夫球竞技水平的提高,以及丰富人民群众的文化生活和观赛需求做出了重要贡献,这一点与中国高尔夫球协会‘服务体育强国建设,服务人民美好生活需要’的发展目标高度契合。”

Các băng nhóm lừa đảo tuyển dụng những kẻ lừa đảo kiếm tiền trên mạng xã hội một cách vô đạo đức. Các cơ quan thực thi pháp luật phải có khả năng kỹ thuật để lần theo manh mối, nắm bắt danh tính của các băng nhóm lừa đảo ở nước ngoài và dòng tiền bị đánh cắp cũng như chặn hoặc phong tỏa việc chuyển tiền. vốn thông qua sự hợp tác giữa các ngân hàng. Các cơ quan thực thi pháp luật cũng có thể ngăn chặn các hoạt động ngược dòng của các đường dây lừa đảo bằng cách làm việc với những kẻ lừa đảo tiền cải cách. Ngoài ra, các cơ quan thực thi pháp luật có thể xem xét hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty an ninh mạng để truy tìm tài khoản mạng xã hội của tội phạm và đưa chúng ra trước công lý.

Mặt khác, gia đình và trường học cũng rất quan trọng trong việc thấm nhuần những giá trị đúng đắn vào thế hệ trẻ. Ở Singapore có rất nhiều cám dỗ về tiện nghi vật chất khiến một bộ phận thanh niên hình thành tâm lý kiếm tiền nhanh chóng và lười biếng, dễ rơi vào bẫy của các băng nhóm lừa đảo. Anh ta ít biết rằng mình đã hành động như một con la tiền, làm hại người khác và chính mình, đồng thời gánh mọi tội ác cho băng đảng lừa đảo.

Các vụ lừa đảo ngày càng lan tràn ở nước ta và các băng nhóm lừa đảo công khai thách thức quyền lực công cộng, khiến mọi người gặp nguy hiểm. Số lượng thanh niên la tiền ngày càng tăng đã làm xói mòn các giá trị của xã hội. Chỉ cảnh báo người dân Trung Quốc ngăn chặn lừa đảo hoặc đóng tài khoản mạng xã hội của tội phạm sẽ không đủ để ngăn chặn các băng nhóm lừa đảo. Các cơ quan thực thi pháp luật cần chuyển từ bào chữa sang tấn công và chủ động tăng chi phí phạm tội cho các băng nhóm lừa đảo. Đồng thời, nhà trường và gia đình cần tăng cường sức đề kháng cho thế hệ trẻ để chống lại sự cám dỗ của đồng tiền, khiến các băng đảng lừa đảo chiêu mộ những kẻ lừa tiền ở địa phương càng khó khăn hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền