Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Kỷ niệm Quốc khánh, thời bình đừng quên chuẩn bị nguy hiểm |
Biên tập: Kỷ niệm Quốc khánh, thời bình đừng quên chuẩn bị nguy hiểm |

ngày phát hành:2024-05-12 10:51    Số lần nhấp chuột:109


Hôm nay là ngày kỷ niệm 58 năm ngày độc lập của Singapore và cả nước đang kỷ niệm Ngày Quốc khánh. Thủ tướng Lý Hiển Long chỉ ra trong thông điệp nhân Ngày Quốc khánh rằng Singapore mặc dù là một quốc gia trẻ nhưng đã trải qua nhiều thách thức trong những năm qua. Chúng tôi đã thể hiện tinh thần Singapore trong mọi nghịch cảnh mà chúng tôi gặp phải và chúng tôi đã trở nên kiên cường và đoàn kết hơn khi chiến đấu quyết liệt hơn.

Khả năng phát triển của Singapore bất chấp thăng trầm và tiến vào thế giới thứ nhất phần lớn có được là nhờ vào nhận thức của thế hệ lãnh đạo đầu tiên và thế hệ người Singapore lớn tuổi về việc chuẩn bị sẵn sàng cho nguy hiểm trong thời bình. Với nhận thức này, nước ta đã xây dựng được năng lực quốc phòng cho đất nước ngay từ đầu; với nhận thức này, Chính phủ và nhân dân đã siêng năng tiết kiệm, tích lũy được nguồn dự trữ quốc gia đáng kể, với nhận thức này, Chính phủ và nhân dân đã xây dựng được lực lượng vững mạnh; nền tảng của sự tin cậy, mối quan hệ tin cậy này đã giúp nước ta thoát khỏi dịch bệnh sớm hơn.

Mặc dù tổ tiên đã trồng cây cho thế hệ mai sau tận hưởng bóng mát, nhưng đối với một quốc đảo nhỏ bé như Singapore, ý thức sẵn sàng ứng phó với hiểm nguy trong thời bình phải được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong thời đại bất ổn ngày càng tăng này, sự độc lập, thịnh vượng kinh tế và ổn định chính trị của đất nước không thể được coi là điều hiển nhiên. Đối mặt với nhiều thách thức bên ngoài và bên trong, Singapore phải chuẩn bị sẵn sàng và biến khủng hoảng thành cơ hội.

Trước hết, các xung đột địa chính trị tiếp tục trở nên trầm trọng hơn. Sự cạnh tranh giữa các nước lớn và các chính sách theo chiều dọc và chiều ngang được áp dụng để giành lấy đồng minh đã thu hẹp không gian giành độc lập của các nước nhỏ. Quản trị toàn cầu không có người lãnh đạo, phá vỡ trật tự quốc tế hiện có và gây khó khăn cho việc thúc đẩy hợp tác quốc tế. Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang, xung đột ở Đông Bắc Á đang hoành hành khắp nơi, làm trầm trọng thêm nguy cơ xung đột giữa các cường quốc.

Chiến tranh Nga-Ukraine đã khiến nhiều nước đặt an ninh quốc phòng lên trên phát triển kinh tế. Không giống như cạnh tranh kinh tế, cạnh tranh chiến lược thường là một trò chơi có tổng bằng 0 và khó đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi. Tình hình ở Đông Bắc Á đặc biệt đáng lo ngại đối với khu vực. Nếu xung đột quân sự nổ ra ở eo biển Đài Loan hoặc bán đảo Triều Tiên, hai cường quốc Trung Quốc và Mỹ cùng khu vực chắc chắn sẽ dính líu.

Nói cách khác, không thể đánh giá thấp nguy cơ xung đột quân sự giữa các cường quốc và áp lực lựa chọn phe cũng có thể gia tăng. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho nền độc lập của các nước nhỏ, thậm chí khiến các nước nhỏ trở thành chư hầu của nước lớn hoặc nạn nhân của các cuộc chiến tranh ủy nhiệm.

Thứ hai, chiến tranh Nga-Ukraine và chính sách tiền tệ nới lỏng lâu dài trên khắp thế giới đã đẩy lạm phát lên cao. Cả hộ gia đình và doanh nghiệp đều đang phải đối mặt với áp lực từ giá cả tăng cao. Mặc dù lạm phát toàn cầu có xu hướng chậm lại nhưng mức tăng giá không hề giảm do hai nước tham chiến là Nga và Ukraine vũ khí hóa lương thực, năng lượng và việc các nước sản xuất lương thực hạn chế xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước. Nước ta chủ yếu dựa vào lương thực nhập khẩu nên ngoài giá cả, không thể coi thường vấn đề an ninh cung ứng lương thực.

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

hoang dã 777

“DP世界巡回赛是一个全球性的世界级巡回赛。我们在世界各国举办赛事,与全球众多机构都有深厚的联系。”金宁楷说,“我们与中国的关系对巡回赛而言是相当重要的。我们在中国举办了许多赛事,且今年年初与中国高尔夫球协会达成战略联盟。我们与沃尔沃中国公开赛的合作远可以追溯到2004年。巡回赛的明星球手、莱德杯球员来此与多达47名中国选手同台竞技是非常重要的。我们的目标是在全球范围推动高尔夫运动发展,与沃尔沃、中国高尔夫球协会这样的合作伙伴一起,激发世界各地球迷的兴趣。”

Lạm phát gia tăng buộc ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất một cách quyết liệt. Lãi suất chuẩn của Hoa Kỳ đã tăng từ 0 lên khoảng 5,25% đến 5,5%, đạt mức cao nhất trong 22 năm. Mặc dù lạm phát và lãi suất ở Mỹ đang có dấu hiệu đạt đỉnh, như Lim Siu Kit, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore, đã chỉ ra, thế giới có thể sẽ chia tay kỷ nguyên lãi suất bằng 0 và bước vào một thời kỳ mới. "thời gian dài với lãi suất cao." Lãi suất cao có thể dẫn đến suy thoái kinh tế và tác động đến thị trường lao động. Sự kết hợp giữa suy thoái kinh tế và lạm phát sẽ mang đến nguy cơ lạm phát đình trệ tồi tệ nhất.

Ngoài các yếu tố bên ngoài không thể kiểm soát nêu trên, hàng loạt vụ việc gần đây ở nước ta, trong đó có các bộ trưởng bị nghi ngờ tham nhũng và các thành viên quốc hội ngoại tình, cho thấy việc duy trì niềm tin của người dân vào một hệ thống chính trị trong sạch là một thử thách không bao giờ kết thúc. Ở nước ta, liêm chính chính trị và phẩm chất cao quý, cống hiến của người lãnh đạo là nền tảng lâu dài để xây dựng lòng tin giữa chính quyền và người dân.

Như Thủ tướng Lý đã chỉ ra trong thông điệp Ngày Quốc khánh của mình: “Nhờ có niềm tin, chúng ta đã có thể vượt qua đại dịch kéo dài 3 năm và trở nên kiên cường và đoàn kết hơn. Niềm tin cho phép các nhà lãnh đạo chính trị và người dân hợp tác chặt chẽ. cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Với sự tin tưởng, Chỉ nhờ sự tin tưởng, đất nước chúng ta mới có thể duy trì sự ổn định lâu dài và tiến lên trong thế giới đầy khó khăn này."

Kể từ khi độc lập, người dân Trung Quốc có niềm tin cao độ vào chính quyền Trung Quốc. Chính phủ đã cho phép nước ta thực hiện các chính sách dài hạn, ngay cả khi những chính sách này mang lại những tổn thất ngắn hạn. Tuy nhiên, mối quan hệ tin cậy lẫn nhau giữa chính quyền và người dân không phải là điều hiển nhiên mà nó cần phải không ngừng được vun đắp và củng cố, nếu không sẽ giống như đi ngược dòng.

Thủ tướng sáng lập Lý Quang Diệu lo lắng, liệu Singapore có còn tồn tại sau 100 năm nữa? Điều này phản ánh mức độ cảnh giác cao độ trong thời bình của các nhà lãnh đạo thế hệ đầu tiên. Dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vào và các cá nhân có uy tín cao từ khắp nơi trên thế giới cho thấy Singapore vẫn được coi là ốc đảo trong một thế giới đầy biến động. Tuy nhiên, tương lai vẫn đầy rẫy những bất ổn và rủi ro, đảo quốc nhỏ bé Singapore vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức cũ và mới, cả bên trong và bên ngoài. Khi chúng ta kỷ niệm Ngày Quốc khánh, đừng quên chuẩn bị cho nguy hiểm trong thời bình.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền