Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Ngôi sao Nhật Bản Kento Momota giải nghệ, Thomas Cup tháng này sẽ là điệu nhảy cuối cùng của anh |
Ngôi sao Nhật Bản Kento Momota giải nghệ, Thomas Cup tháng này sẽ là điệu nhảy cuối cùng của anh |

ngày phát hành:2024-05-12 05:46    Số lần nhấp chuột:85


Ngôi sao cầu lông Nhật Bản Kento Momota đã gây sốc vào trưa thứ Năm (18/4), thông báo rằng anh sẽ rút lui khỏi các giải đấu quốc tế. Cuộc thi đồng đội cầu lông nam Thomas vào cuối tháng này sẽ là cuộc thi quốc tế cuối cùng của anh.

Momota Kento hiện đang xếp thứ 52 thế giới. Anh từng đứng số 1 thế giới và giành chức vô địch Thế giới trong những năm gần đây, anh đã đánh mất sự thống trị của mình trong môn cầu lông thế giới. xếp hạng tay vợt đơn nam ở Nhật Bản Sau Naraoka Kodai, Nishimoto Kenta, Watanabe Koki và Tsuneyama Kanta.

Momota Kento, người sắp bước sang tuổi 30, đã tổ chức họp báo tại Nhật Bản để thông báo quyết định giải nghệ. (AFP)

Momota Kento năm nay sẽ bước sang tuổi 30. Anh nói trong một cuộc họp báo: "Tôi đưa ra quyết định này vì tôi cảm thấy rằng mình đã đạt đến giới hạn về thể chất và tinh thần trên con đường trở lại đỉnh cao thế giới."

Momota Kento có số phận tồi tệ. Anh bắt đầu giành chức vô địch sau khi giành chức vô địch Super Series đầu tiên trong sự nghiệp tại Singapore Open năm 2015, nhưng bị cấm đánh bạc và bỏ lỡ Thế vận hội Rio 2016.

Sau khi trở lại sau án cấm thi đấu, anh ấy đang ở đỉnh cao sự nghiệp vào năm 2019. Anh ấy không chỉ đăng quang ngôi vô địch thế giới lần thứ hai mà còn giành được 11 chức vô địch trong một mùa giải, tạo nên nhiều danh hiệu nam nhất chức vô địch đơn trong một mùa giải duy nhất trong lịch sử.

Sau một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2020, tình trạng của anh ấy đã có nhiều biến động sau khi trở lại sau cuộc phẫu thuật.

Nhưng số phận đã trêu đùa anh ấy sau khi kết thúc giải Malaysia Mở rộng vào đầu năm 2020, anh ấy đã gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. đã qua đời và anh ấy cũng đã trải qua cuộc phẫu thuật, tình trạng của anh ấy đã lên xuống thất thường kể từ khi trở lại sau cuộc phẫu thuật và anh ấy đã nhiều lần vào được vòng đầu tiên của giải đấu. Lần gần nhất anh ấy giành chức vô địch là giải Masters Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2023. .

Lần gần đây nhất Momota Kento tham dự Singapore Open là vào năm 2019, khi anh giành được chức vô địch như mong muốn. "Lianhe Zaobao" đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Momota Kento vào năm 2022. Khi được hỏi về kỷ niệm hạnh phúc nhất trong toàn bộ sự nghiệp của mình, anh không nêu cụ thể chiến thắng trận đấu nào nhưng cho biết: "Không quá lời khi nói rằng cả cuộc đời tôi đã là liên quan đến cầu lông và điều tuyệt vời nhất tôi nhận được ở môn cầu lông là sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ."

West Hunter Bingo

Thế vận hội duy nhất mà Momota Kento tham gia là Thế vận hội Tokyo 2021 được tổ chức tại quê nhà, nhưng anh ấy đã ở Lần đó anh không tiến xa và bất ngờ thua tay vợt Hàn Quốc Heo Kunxi và trượt vòng bảng.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Anh ấy cũng đã bỏ lỡ cơ hội thi đấu tại Thế vận hội Paris năm nay. Nói về cảm xúc của mình đối với Thế vận hội, anh ấy nói: "Tôi đã khao khát được bước vào sân khấu Olympic kể từ khi bắt đầu thi đấu. Tôi rất vui khi được thi đấu. có thể thi đấu. Tôi cảm thấy buồn vì đã không đạt được kết quả ở Thế vận hội đó. Tôi rất hối hận vì đã không còn nhắm đến Thế vận hội sau khi rời đội tuyển quốc gia. Momota Kento sẽ rời đội tuyển quốc gia sau Thomas Cup này, nhưng anh sẽ tiếp tục hoạt động tích cực ở câu lạc bộ. Tham gia các giải đấu trong nước tại Nhật Bản.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền