Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Làm thế nào những người không hút thuốc có thể ngăn ngừa ung thư phổi? Liên Hà Zaobao |
Làm thế nào những người không hút thuốc có thể ngăn ngừa ung thư phổi? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 14:53    Số lần nhấp chuột:119


Mọi người đều biết rằng hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn nhất gây ra bệnh ung thư phổi, nhưng những người không hút thuốc (Non- smokingers) cũng có thể bị ung thư phổi. "Sống tốt" đã yêu cầu Tiến sĩ Cố vấn cấp cao của Trung tâm Ung thư Parkway, Tiến sĩ Huang Xiuwei từ Khoa Ung thư Nội khoa đưa ra lời khuyên về việc ngăn ngừa ung thư phổi cho những người không hút thuốc.

Tiến sĩ Huang đưa ra gợi ý cho những người không hút thuốc để giảm nguy cơ ung thư phổi:

■ Giảm tiếp xúc với ô nhiễm không khí, khói thuốc thụ động và các hóa chất độc hại khác, chẳng hạn như amiăng (amiăng) ), khói diesel (khói diesel)) và khí than.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~

Số Bảy & Trái Cây

■ Kiểm tra tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư phổi: Những người có người thân thế hệ thứ nhất (cha mẹ và anh chị em) mắc bệnh ung thư phổi có thể tăng nguy cơ phát triển ung thư phổi lên tới 50% so với những người không có gia đình lịch sử.

Bác sĩ Huang khuyến nghị những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi nên chụp cắt lớp vi tính (CT) liều thấp. Đây là xét nghiệm sàng lọc phổi có thể phát hiện các nốt phổi đáng ngờ (sự phát triển bất thường trong phổi) trước khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các nốt phổi được phát hiện đều là ung thư. Nếu tìm thấy các nốt phổi, đừng hoảng sợ, bác sĩ sẽ giải thích kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân và đề nghị xét nghiệm thêm và sinh thiết nếu cần. Nếu đó không phải là ung thư, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên về việc duy trì sức khỏe phổi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền