Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Giải quyết vấn đề khí hậu khắc nghiệt đòi hỏi quyết tâm chính trị |
Biên tập: Giải quyết vấn đề khí hậu khắc nghiệt đòi hỏi quyết tâm chính trị |

ngày phát hành:2024-05-12 00:48    Số lần nhấp chuột:107


Khí hậu khắc nghiệt đang lan rộng khắp thế giới, với các thảm họa hạn hán, lũ lụt và gió xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Ngay cả Singapore, một hòn đảo nhỏ và may mắn, cũng đang phải gánh chịu đợt nắng nóng gần đây. Bộ Phát triển Bền vững và Môi trường và Cơ quan Môi trường Quốc gia gần đây lần đầu tiên ban hành "Hướng dẫn phòng ngừa say nắng do thời tiết nhiệt độ cao" để giúp công chúng giảm nguy cơ chấn thương do nhiệt.

Giám sát của cơ quan giám sát khí hậu của Liên minh Châu Âu, Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus, cho thấy nhiệt độ bề mặt trung bình toàn cầu là 16,95 độ C trong ba tuần đầu tiên của tháng 7 năm nay, tháng nóng nhất được ghi nhận. Nó sẽ công bố dữ liệu nhiệt độ hoàn chỉnh cho tháng 7 vào ngày 8 tháng 8. Các nhà nghiên cứu của Cục chỉ ra rằng tình hình vào tháng 7 năm 2023 là “khá đáng chú ý và chưa từng có”.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã chỉ ra một cách sinh động: "Thời kỳ nóng lên toàn cầu đã qua và kỷ nguyên sôi sục toàn cầu đã đến". Nói: "Tôi không nghĩ còn ai có thể phủ nhận tác động của biến đổi khí hậu nữa. Ngay cả những người phủ nhận rằng chúng ta đang gặp khủng hoảng khí hậu cũng không thể phủ nhận tác động của nắng nóng cực độ."

CASINO DG

Khí hậu khắc nghiệt đe dọa cuộc sống của con người sức khỏe và tính mạng, còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và sản xuất. Tổ chức Khí tượng Thế giới chỉ ra rằng có 81 thảm họa liên quan đến thời tiết và lũ lụt xảy ra ở châu Á trong năm 2022, phần lớn là bão và lũ lụt. Những thảm họa này đã giết chết hơn 5.000 người, ảnh hưởng đến hơn 50 triệu người và gây ra tổng thiệt hại kinh tế ước tính hơn 36 tỷ USD. Ngoài ra, thời tiết khô hạn còn khiến một số lượng lớn sông băng ở vùng núi cao châu Á tan chảy, sẽ gây thiệt hại đáng kể cho an ninh lương thực, nước và hệ sinh thái trong tương lai.

田晓君代表主办方致辞时说:“作为中国最早的国际职业赛事,历经29年的发展,沃尔沃中国公开赛已经成为中国境内最高水平的国际赛事之一。对于正在加紧备战巴黎奥运会的中国运动员而言,沃尔沃中国公开赛提供的,与各国高尔夫球好手同场竞技的机会尤为珍贵。在此,我要衷心感谢沃尔沃长期以来对中国公开赛的支持,它为推动高尔夫球运动在中国的普及,促进中国高尔夫球竞技水平的提高,以及丰富人民群众的文化生活和观赛需求做出了重要贡献,这一点与中国高尔夫球协会‘服务体育强国建设,服务人民美好生活需要’的发展目标高度契合。”

Khí hậu khắc nghiệt không chỉ đơn giản là một "hiện tượng tự nhiên" xảy ra trong tự nhiên. Báo cáo của Tổ chức Ghi nhận Thời tiết Thế giới chỉ ra rằng đợt nắng nóng cực độ quét qua các khu vực rộng lớn ở Bắc Mỹ và Châu Âu trong tháng 7 gần như không thể xảy ra nếu con người không đốt nhiên liệu hóa thạch để gây ra biến đổi khí hậu.

Mặc dù khí hậu khắc nghiệt do hiệu ứng nhà kính gây ra vẫn còn in sâu trong tâm trí chúng ta nhưng thế giới vẫn không thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. 80% nguồn cung cấp năng lượng của thế giới đến từ nhiên liệu hóa thạch, bao gồm than và dầu. So với năng lượng tái tạo, nhiên liệu hóa thạch rẻ hơn. Vì vậy, cần có quyết tâm chính trị lớn và tầm nhìn dài hạn để các quốc gia giảm lượng khí thải carbon. Đây chính xác là yếu tố hiện đang thiếu trong quản trị toàn cầu.

Khi nhiều nơi trên thế giới phải hứng chịu cái nóng như thiêu đốt vào tháng 7, các bộ trưởng năng lượng của Nhóm 20 đã tổ chức cuộc họp về khí hậu kéo dài 4 ngày ở Ấn Độ. Tuy nhiên, họ có những khác biệt về cách giảm lượng khí thải carbon. Cuộc họp không thể đưa ra thông cáo chung vào cuối ngày 22/7 mà chỉ đưa ra tuyên bố về kết quả và bản tóm tắt về vai trò chủ trì.

Theo báo cáo, các quan chức từ nhiều quốc gia khác nhau không thể đạt được sự đồng thuận về việc hạn chế "việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch không ngừng nghỉ" và đang tranh cãi về cách mô tả các cách để giảm lượng khí thải. Ngoài ra, các quốc gia thành viên cũng có quan điểm khác nhau về vấn đề tăng gấp ba công suất sản xuất năng lượng tái tạo vào năm 2030.

Trước đó, tại cuộc họp được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 4 bởi các bộ trưởng năng lượng của Nhóm 7 nước, mặc dù họ đã đồng ý đẩy nhanh phát triển năng lượng sạch và loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch nhưng họ không thể đạt được mục tiêu đạt được sự đồng thuận về việc loại bỏ hoàn toàn than vào năm 2030.

Nhiên liệu hóa thạch là nguồn năng lượng rẻ hơn. Trước khi có những nguồn năng lượng thay thế rẻ hơn, các nước đang phát triển sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Mặc dù các nước phát triển đã cam kết phân bổ vốn để hỗ trợ các nước đang phát triển trong việc giảm lượng khí thải carbon, nhưng nguồn vốn đến rất chậm. Ngoài ra, các điều kiện khí hậu khắc nghiệt như nắng nóng cực độ đã làm tăng nhu cầu năng lượng, hơn nữa dẫn đến việc nhiều quốc gia phải phụ thuộc vào sản xuất điện than.

Xung đột địa chính trị giữa các nước lớn cũng ảnh hưởng đến quá trình đàm phán về khí hậu toàn cầu. Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia lớn có lượng khí thải carbon lớn nhất thế giới. Sau khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm Đài Loan vào tháng 8 năm ngoái, Trung Quốc đã đình chỉ đối thoại về khí hậu Trung-Mỹ và chỉ mới nối lại gần đây. Sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ còn yếu và vẫn còn phải xem liệu họ có thể hợp tác trong các vấn đề khí hậu hay không.

Đối với quốc đảo nhỏ Singapore, biến đổi khí hậu là một vấn đề mang tính sống còn. đất nước tôi cố gắng đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 muộn nhất là vào năm 2050. Ngoài ra, Kế hoạch đóng góp do quốc gia tự quyết định cũng đề xuất đạt đỉnh phát thải sớm hơn mục tiêu đã đặt ra trước đó vào năm 2030 và giảm phát thải khí nhà kính từ mục tiêu hàng năm là 65 triệu tấn xuống còn 60 triệu tấn vào năm 2030. đất nước tôi cũng là nước đầu tiên trong khu vực đánh thuế carbon.

Khí hậu khắc nghiệt là một thách thức mà thế giới phải cùng nhau đối mặt. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển khác nhau của các quốc gia và sự phản kháng của các nhóm lợi ích đã làm chậm tốc độ hợp tác về khí hậu. Khí hậu khắc nghiệt đã trở thành bình thường trên khắp thế giới. Ngoài việc tích cực ứng phó với lượng khí thải carbon và tăng cường khả năng khử cacbon, đất nước tôi cũng có thể đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan và tăng cường khả năng thích ứng của người dân Trung Quốc để tránh gây ra quá nhiều thiệt hại về tính mạng, tài sản. và sức khỏe. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền