Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Lợi dụng hoàn cảnh để chấm dứt cuộc chiến sai trái Lianhe Zaobao |
Biên tập: Lợi dụng hoàn cảnh để chấm dứt cuộc chiến sai trái Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 07:57    Số lần nhấp chuột:196


Ra hoặc Bang

Ả Rập Saudi sẽ tổ chức hội nghị hòa bình về Ukraine trong thời gian tới. Dự kiến ​​có khoảng 30 quốc gia sẽ tham gia, bao gồm nhiều nước đang phát triển lớn như Ấn Độ, Brazil, Indonesia và Ai Cập cũng như các nước phương Tây như Hoa Kỳ và Châu Âu. Theo báo cáo, chính quyền Kiev xác nhận rằng Ả Rập Saudi sẽ sắp xếp một cuộc gặp như vậy cho Ukraine và các chính phủ phương Tây hy vọng sẽ xây dựng được sự đồng thuận từ đó, cộng đồng quốc tế sẽ triệu tập một hội nghị thượng đỉnh hòa bình hơn nữa để cùng nhau đạt được các nguyên tắc giải quyết cuộc chiến ở Ukraine. và thiết lập một cơ chế giải quyết các xung đột vũ trang quốc tế trong tương lai. Đồng thời, một số kế hoạch hòa bình tìm kiếm đình chiến cũng đang được tiến hành, trong đó có Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức tại St. Petersburg và một số nhà lãnh đạo châu Phi, Trung Quốc và Vatican cũng đang thúc đẩy các kế hoạch của riêng mình.

Với việc Ukraine phản công đang tụt lại phía sau, ngày càng có nhiều nhà phân tích tin rằng chiến tranh Nga-Ukraine có thể chưa kết thúc trong năm nay. Tuy nhiên, quyết tâm trục xuất quân đội Nga khỏi đất nước của Ukraine vẫn không thay đổi, và chế độ Putin dường như không có ý định từ bỏ vùng đất mà họ chiếm giữ khi Ukraine có được những loại vũ khí tinh vi hơn và có tính sát thương cao hơn như bom chùm và các cuộc phản công tiến vào lãnh thổ. Trên đất liền Nga, Nga tiếp tục mở rộng quân đội và trang bị, đồng thời tăng cường quan hệ với Triều Tiên và Trung Quốc. Ngoài ra, việc chuyển lính đánh thuê Wagner từ Nga sang Belarus đã làm dấy lên cảnh báo đối với các nước láng giềng như Ba Lan. không thể không khiến mọi người thêm lo lắng về chiều hướng của tình hình.

Khi chiến tranh kéo dài trong thời gian dài, khả năng chiến tranh leo thang và mở rộng hơn nữa cũng sẽ tăng lên và nguy cơ xảy ra tình trạng bất ổn quốc tế chưa xác định sẽ tăng lên. Tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi, Assoumani, Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Phi, đã nói rõ trong bài phát biểu bế mạc rằng mặc dù cam kết của Nga trong việc cung cấp lương thực cho châu Phi là quan trọng nhưng vẫn chưa đủ. đạt được lệnh ngừng bắn." Putin cũng bày tỏ sẵn sàng ngừng bắn, nhưng quan điểm của Nga là yêu cầu Ukraine chấp nhận “thực tế mới”, tức là từ bỏ phần lãnh thổ bị Nga chiếm đóng. Điều này chắc chắn không được Ukraine chấp nhận và không phù hợp với công lý quốc tế.

Ukraine ủng hộ cuộc họp với Saudi Arabia, hy vọng đạt được sự đồng thuận quốc tế về các điều kiện có lợi cho Ukraine như khôi phục lãnh thổ và rút quân Nga, đồng thời nỗ lực thực hiện một bước tiến lớn hướng tới kết thúc chiến tranh. Là một kẻ xâm lược, bản thân Nga đã chịu tổn thất rất nặng nề. Người ta ước tính số người chết trong chiến tranh của Nga lên tới hàng chục đến hàng trăm nghìn, vũ khí của nước này ngoại trừ tổn thất về binh lính, một nửa đất nước Ukraine đã bị tàn phế. Có hàng trăm ngàn thương binh của cả hai bên. Nếu chiến tranh tiếp tục, cả hai bên sẽ phải đối mặt với những tổn thất ngày càng lớn và vô tận, cơ hội phục hồi đất nước sẽ càng bị trì hoãn.

Vì vậy, Nga nên thừa nhận sai lầm của mình khi phát động hành vi gây hấn và ngăn chặn kịp thời. Nước này không nên từ bỏ hy vọng tiếp tục chiếm đóng lãnh thổ Ukraine. Trì hoãn chiến tranh sẽ không giúp ích gì cho cả hai nước và thế giới, đặc biệt là sự gián đoạn chuỗi cung ứng lương thực ở các nước đang phát triển, dẫn đến giá lương thực tăng cao và tác động đến giá cả quốc tế. Đây là những yếu tố mà cả hai bên phải cân nhắc kỹ lưỡng. .

Bi kịch chiến tranh Nga-Ukraine cho thấy ngày nay ở thế kỷ 21, việc các nước lớn dựa vào vũ lực để đe dọa các nước láng giềng không chỉ man rợ, lạc hậu mà còn hoàn toàn không đáng mong muốn. các nước nhỏ trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình thường bị đánh giá thấp. Trên thực tế, sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, trong các cuộc chiến tranh cục bộ giữa nước lớn chống nước nhỏ, cả Mỹ và Liên Xô đều không có nhiều trường hợp giành chiến thắng dễ dàng. Sau khi Chiến tranh Triều Tiên kéo dài 70 năm kết thúc, Mỹ hoàn toàn có lợi thế về vũ khí tối tân. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với chiến thuật đánh đổi bằng mạng sống của Trung Quốc, hai bên đã giao tranh suốt ba năm mà không chiếm được lợi thế của nhau. . Đây là một ví dụ. Chiến tranh Việt Nam là một cơn ác mộng trong lịch sử Hoa Kỳ. Mặc dù có sự đầu tư của hơn 650.000 quân nhưng cuối cùng nó cũng kết thúc. Cuộc chiến tiếp theo ở Afghanistan đã khiến cả Mỹ và Liên Xô phải rời chiến trường trong nỗi nhục nhã. Họ không những không đạt được mục tiêu chiến lược mà còn phải hy sinh vô số binh sĩ.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

赛事前冠军李昊桐在沙特公开赛和半田锦标赛上都进入争冠行列,今天从后九洞出发,全天没有柏忌,沿路抓到小鸟,然后在收官阶段连续抓到三只小鸟。七号洞,四杆洞,他推入12英尺小鸟推。八号洞,他开球开到洞口边1英尺,然后九号洞收官时抓到3英尺小鸟,单独位于第三位。

Khi một nước lớn gây chiến với một nước nhỏ, sẽ khó có được nền tảng đạo đức cao trừ khi cuộc chiến được tiến hành bởi một lực lượng chính đáng, chẳng hạn như với sự đồng ý và chứng thực của Liên Hợp Quốc. Về việc chiếm đóng lãnh thổ nước khác, trừ khi họ sẵn sàng đầu hàng như một số nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, sẽ khó đạt được kết quả khi gặp một nước không chịu khuất phục như Ukraine. Nếu bạn cố gắng trở thành một con cá lớn và ăn tôm, cuối cùng bạn có thể ăn phải tôm độc, điều này cuối cùng sẽ làm thất bại nặng nề quyền lực chính trị của chính bạn và thậm chí có thể làm tổn hại đến vận mệnh đất nước. quá khứ.

Vì vậy, người Nga nên đưa ra quyết định dứt khoát và nhanh chóng rút quân để chấm dứt cuộc chiến tranh phi nghĩa này. Chỉ khi đó, họ mới có thể cứu được hình ảnh đất nước và tìm ra lối thoát mới cho mình trong quản trị và phát triển.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền