Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Vấn đề vận chuyển lao động nhập cư ở Luo Li cần được giải quyết nhanh chóng |
Biên tập: Vấn đề vận chuyển lao động nhập cư ở Luo Li cần được giải quyết nhanh chóng |

ngày phát hành:2024-05-12 13:37    Số lần nhấp chuột:108


Hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp liên quan đến xe tải chở khách xảy ra vào ngày 18 và 19/7 khiến 37 người bị thương, trong đó có nhiều lao động nước ngoài. Phản ứng đối với cả hai sự cố có thể khiến một số người ngạc nhiên. Hai nhóm với tổng cộng 100 tổ chức hỗ trợ công nhân là khách, các nhóm xã hội dân sự, tổ chức nhân quyền, cựu ủy viên hội đồng chính phủ, v.v. đã cùng nhau đưa ra các tuyên bố bày tỏ quan ngại và yêu cầu: 1. Chính quyền bãi bỏ việc cung cấp xe tải chở công nhân dưới Quốc lộ Luật Giao thông quy định các trường hợp ngoại lệ và đối xử với mọi người như nhau theo các quy định về an toàn cho hành khách 2. Sử dụng phương tiện có ghế ngồi và dây an toàn để vận chuyển công nhân một cách an toàn.

Theo quan điểm của họ, Luo Li được thiết kế để chở hàng hóa. Xe tải có khoang trống, không có ghế ngồi và không có dây an toàn. Nó hoàn toàn không phù hợp để chở người. Việc các công ty và nhà thầu sử dụng xe tải để vận chuyển lao động nhập cư sẽ thuận tiện hơn và cũng có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có những vụ tai nạn xảy ra, điều này đã thu hút được sự chú ý và thảo luận nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. tại sao lại có phản ứng mạnh mẽ như vậy. Một số nhà lập pháp cũng cho biết họ sẽ đặt câu hỏi tại sao Đạo luật Giao thông Đường cao tốc lại đặc biệt cho phép xe tải chở công nhân khi Quốc hội hoạt động trở lại vào tháng tới.

Ngay từ tháng 5 năm 2021, Đại hội Công đoàn Quốc gia đã tuyên bố rằng không nên sử dụng xe tải để vận chuyển công nhân nhập cư. Các nhà lãnh đạo phong trào lao động đang đàm phán với Hiệp hội các nhà sản xuất xây dựng Singapore với hy vọng thuyết phục các nhà khai thác sử dụng xe buýt. thay vào đó hãy đưa công nhân khách đi và đảm bảo an toàn cho họ. Trợ lý Tổng thư ký NTUC Yang Yicai cho biết, ngoài việc triển khai các cuộc tham vấn quản lý lao động, NTUC còn kêu gọi người sử dụng lao động ngay lập tức xây dựng các biện pháp tạm thời, chẳng hạn như thuê tài xế chuyên chở người lao động nước ngoài, thay vì yêu cầu người lao động nước ngoài bận rộn cả ngày. tăng gấp đôi vai trò tài xế xe tải.

Tất nhiên, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nhân lực nhận thức được sự tồn tại của vấn đề này cũng đã được thảo luận tại Quốc hội và các cơ quan chức năng đã liên tiếp đưa ra một số biện pháp cải thiện, chẳng hạn như quy định. quy định từ ngày 1/1 năm nay, xe tải chở khách phải từng bước lắp bạt; công nhân lái xe tải phải nghỉ ngơi ít nhất nửa tiếng sau khi làm việc từ 6 tiếng trở lên trước khi điều khiển xe tải chở người cũng phải bố trí một người; "người lái" ”, chịu trách nhiệm đảm bảo người lái xe đủ sức khỏe để lái xe và cảnh giác.

Ngoài ra, Tiến sĩ Koh Lian Tuan, Bộ trưởng cấp cao của Bộ Phát triển bền vững và Môi trường và Bộ Giao thông vận tải, cũng đã công bố vào tháng 10 năm ngoái rằng các cơ quan chức năng cũng đang xem xét yêu cầu các xe tải phải có mức tiêu chuẩn tối đa tải trọng trên 3.500 kg phải được trang bị bộ hạn chế tốc độ trong tương lai. Bà cũng cho biết chính quyền sẽ tiếp tục nghiên cứu xem có nên thực hiện thêm các biện pháp hay không và liệu chúng có khả thi hay không, bao gồm việc khuyến khích các công ty sử dụng xe buýt và các phương tiện giao thông khác để đưa đón nhân viên bất cứ khi nào có thể.

Tuy nhiên, các biện pháp được thực hiện cho đến nay dường như khó thay đổi được thực tế là xe tải chở hàng không phù hợp để chở người. Những người lái xe ô tô thông thường thường có thể nhìn thấy những chiếc xe tải lớn nhỏ chở đầy công nhân chở khách phóng nhanh trên đường cao tốc. Khi lái xe với tốc độ cao, nếu xảy ra tai nạn hoặc tài xế phanh gấp, hành khách rất dễ chen lấn nhau gây thương tích, thậm chí văng ra khỏi xe gây thương tích nặng hoặc tử vong.

埃尔斯是2019年队长,为国际队创造了一个统一的盾牌标志。可是2022年,他没有参与。

Cuộn Rush™

英国公开赛冠军布莱恩-哈曼(Brian Harman)与马克斯-霍马(Max Homa)的座次也互换。布莱恩-哈曼上升到了第九位,马克斯-霍马下降到第十位。

Dữ liệu cho thấy từ năm 2011 đến năm 2020, 58 công nhân được vận chuyển bằng xe tải đã thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ và hậu quả là 4.765 người bị thương. Vì vậy, các tổ chức nêu trên kêu gọi cân nhắc chi phí để không cản trở các công ty cải thiện điều kiện đi lại cho công nhân khách, vì mạng sống của công nhân khách quan trọng hơn lợi nhuận của ông chủ. Nhưng nói cho cùng, chi phí là một vấn đề không thể tránh khỏi, nói dễ hơn làm ngay lập tức cấm Luoli chở khách. Các cơ quan chức năng rõ ràng đã nhận được rất nhiều phản hồi trong quá trình thảo luận với ngành nên họ không đưa ra quyết định vội vàng mà áp dụng cách tiếp cận từng bước.

Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy số vụ tai nạn ô tô liên quan đến xe tải chở khách gia tăng đáng kể trong những năm qua, nhưng hàng chục nghìn công nhân khách đi làm mỗi ngày vì lý do an toàn và do sự chú ý của công chúng đến vấn đề này ngày càng tăng, nên cơ quan chức năng vẫn cần đẩy nhanh việc tìm kiếm các giải pháp tốt hơn. Trước khi tìm ra giải pháp tốt nhất, việc giảm giới hạn tốc độ cho tất cả các phương tiện chở khách phải là một biện pháp chuyển tiếp cần thiết. Ví dụ, xe buýt công cộng bị giới hạn tốc độ 50 km/h trên đường cao tốc thông thường, nhưng xe tải bị giới hạn ở mức 60 km/h. Đang chở hàng hóa hoặc hành khách. Cơ quan cảnh sát giao thông cũng phải tăng cường cưỡng chế trên đường.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền