Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cái chết đột ngột của Chu Hải Mai khiến bệnh lupus ban đỏ thu hút sự chú ý rộng rãi |
Cái chết đột ngột của Chu Hải Mai khiến bệnh lupus ban đỏ thu hút sự chú ý rộng rãi |

ngày phát hành:2024-05-12 19:45    Số lần nhấp chuột:174


Nữ diễn viên Hồng Kông Chu Hải Mai, người nổi tiếng với vai diễn "Chu Chí Nhược" trong tiểu thuyết võ thuật "Thiên Long Kiếm" của Jin Yong, hãng phim của cô đã xác nhận tin cô qua đời vào tối ngày 12 tháng 12 . Cái chết đột ngột vì bệnh tật của Chu Hải Mai đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên mạng xã hội weibo của Trung Quốc. Vì có tin đồn rằng cô đã mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống khi còn sống nên “lupus ban đỏ” ​​cũng trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên Internet.

Lupus ban đỏ là gì?

Tiến sĩ Liang Jingkang, chuyên gia tư vấn cấp cao về bệnh thấp khớp tại Trung tâm Y tế Gleneagles và là phó giáo sư phụ trợ tại Trường Y Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore, đã đề cập trong một bài viết trên trang web: Lupus ban đỏ (còn được gọi là bệnh lupus ban đỏ hệ thống, thường được gọi là lupus) Đây là một bệnh tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể, gây viêm mô, tổn thương và các bệnh khác.

田晓君代表主办方致辞时说:“作为中国最早的国际职业赛事,历经29年的发展,沃尔沃中国公开赛已经成为中国境内最高水平的国际赛事之一。对于正在加紧备战巴黎奥运会的中国运动员而言,沃尔沃中国公开赛提供的,与各国高尔夫球好手同场竞技的机会尤为珍贵。在此,我要衷心感谢沃尔沃长期以来对中国公开赛的支持,它为推动高尔夫球运动在中国的普及,促进中国高尔夫球竞技水平的提高,以及丰富人民群众的文化生活和观赛需求做出了重要贡献,这一点与中国高尔夫球协会‘服务体育强国建设,服务人民美好生活需要’的发展目标高度契合。”

Trong trường hợp bình thường, hệ thống miễn dịch tạo ra kháng thể để chống lại các kháng nguyên như vi khuẩn, vi rút và vi sinh vật. Tuy nhiên, hệ thống miễn dịch của người mắc bệnh lupus không thể phân biệt giữa kháng nguyên và mô khỏe mạnh. Cơ thể người bệnh sản sinh ra các tự kháng thể có tác dụng trung hòa các kháng nguyên và tế bào chức năng, gây sưng tấy và suy thoái mô.

Lupus có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, trong đó các vùng phổ biến nhất là da, thận, phổi, não, tim, gan, khớp và hệ thần kinh. Lupus ban đỏ ít phổ biến hơn ở nam giới và 90% bệnh nhân được chẩn đoán là phụ nữ.

Những đốm đỏ xuất hiện trên cơ thể bệnh nhân lupus ban đỏ. (Internet)

China Weibo đã công bố bức ảnh về lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của Chu Hải Mai vào tối ngày 12 tháng 12. Cô đã tham dự Tuần lễ phim thiên nhiên và gấu trúc khổng lồ Ya'an lần thứ 9 vào tháng 11 năm 2023. Một số cư dân mạng còn chia sẻ những bức ảnh chụp từ bên lề sự kiện ngày hôm đó và viết: “Tôi đã nói chuyện và chụp ảnh với cô ấy vào tháng trước”. Một người khác chỉ ra: “Thời điểm này tôi đang trong tình trạng tốt, sao lại đột ngột như vậy”. "

Bác sĩ Đài Loan Jiang Guanyu nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Đài Loan rằng mối nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ là nó sẽ tấn công cầu thận của thận, gây tiểu máu protein. Ngoài ra, còn sẽ bị huyết khối, viêm mạch , tím tái (thiếu oxy), xuất huyết phế nang và võng mạc cũng sẽ bị tấn công, tất cả đều kết hợp với nhau, đồng thời có trường hợp mắc bệnh về hệ thần kinh trung ương và động kinh.

Bác sĩ Jiang Guanyu cho biết: "Điểm mấu chốt là rất dễ xảy ra các cơn bệnh bất ngờ, điều này sẽ đưa bạn đến gần hơn với suy nội tạng. Đây là lý do tại sao các gia đình phải chăm sóc bệnh nhân bị bệnh lupus ban đỏ tái phát Vì vậy, chúng tôi ủng hộ những người nhà và những người chăm sóc xung quanh bệnh nhân. "Điều đó cũng rất quan trọng." Anh ấy cũng nói: "Tôi không phải là người hâm mộ Chu Chỉ Nhược, nhưng sau khi hiểu được căn bệnh của cô ấy, tôi có thể cảm nhận sâu sắc được nỗi vất vả của cô ấy." ."

Hơn 60% bệnh nhân bị đau khớp

Trung Sơn, Trung Quốc. Xu Hanshi, giáo sư Khoa Thấp khớp và Miễn dịch học tại Bệnh viện Liên kết Đầu tiên của Đại học, đã đề cập trên mạng rằng bốn triệu chứng chính sau đây xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh lupus ban đỏ:

Xúc xắc thưởng

1. Phát ban: Khoảng 80% bệnh nhân có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau trong quá trình phát triển bệnh, trong đó điển hình nhất là ban đỏ hình con bướm. xảy ra ở má; khi một số bệnh nhân tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da ở những phần tiếp xúc sẽ trở nên đỏ rõ ràng hoặc vết phát ban ban đầu sẽ trầm trọng hơn (gọi là nhạy cảm với ánh sáng).

2. Đau khớp: Hơn 60% bệnh nhân bị đau khớp khi bắt đầu bệnh hoặc tại một thời điểm nào đó trong quá trình bệnh. Vì vậy, khi phụ nữ trẻ bị đau khớp ở ngón tay, cổ tay, đầu gối và các khớp khác thì nên chú ý.

3. Rụng tóc: Đặc biệt khi tình trạng rụng tóc trên diện rộng xảy ra đột ngột trong thời gian ngắn, tóc dễ gãy và dễ gãy.

4. Nước tiểu có bọt: Bệnh nhân đi tiểu có bọt như bia (protein niệu).

Trọng tâm điều trị: Kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa các đợt trầm trọng

Hiện tại chưa có phương pháp chữa trị hoàn toàn cho bệnh lupus nhưng các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để tìm ra cách phát hiện và điều trị tốt hơn các phương pháp điều trị mới cho bệnh này. Ngày nay, việc điều trị bệnh lupus tập trung vào việc kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Phòng khám y tế Leong Keng Hong & cho biết các phương pháp điều trị chính bao gồm:

●Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): Giúp giảm đau, viêm và hạ sốt.

●Thuốc chống sốt rét: thường dùng để điều trị bệnh sốt rét, nhắm vào hệ thống miễn dịch và giúp giảm khả năng tái phát bệnh lupus ban đỏ.

●Corticosteroid: Giảm viêm và kiểm soát các bệnh gây tổn thương não và thận.

●Thuốc ức chế miễn dịch (Immunosuppressants): có thể ngăn chặn hệ thống miễn dịch tấn công cơ thể con người.

Chu Hải Mai từng bác bỏ tin đồn mắc bệnh lupus ban đỏ

Cá nhân Chu Hải Mai đã bác bỏ tin đồn mắc bệnh lupus ban đỏ ngay từ đầu năm 2021, thậm chí còn tuyên bố rằng cô chỉ có lượng tiểu cầu thấp. Tuy nhiên, khi bạn của Chu Hải Mai, nam diễn viên Hồng Kông Điền Kỳ Văn nghe tin cô qua đời vào ngày 11, anh ấy đã nói với giới truyền thông rằng Chu Hải Mai đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bắc Kinh và mắc bệnh lupus ban đỏ đã lâu.

Diva người Mỹ Selena Gomez đã phải ghép thận do bệnh lupus. (Internet)

Không nên xem nhẹ bệnh Lupus ban đỏ. Nữ hoàng nhỏ người Mỹ Selena Gomez tiết lộ trên mạng xã hội cá nhân vào năm 2017 rằng cô phải ghép thận do bệnh lupus ban đỏ tái phát và cô bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt. chị gái Francia Raisa đã sẵn sàng hiến thận cho cô ấy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền