Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Quốc hội treo của Tây Ban Nha phản ánh xu hướng dư luận Lianhe Zaobao |
Biên tập: Quốc hội treo của Tây Ban Nha phản ánh xu hướng dư luận Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 13:56    Số lần nhấp chuột:51


Cuộc tổng tuyển cử ở Tây Ban Nha vào ngày 23 tháng 7 dẫn đến một Quốc hội treo. Đảng Nhân dân cánh hữu đối lập đã giành được 136 ghế và trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội. Một đảng cánh hữu mới nổi khác, Vodafone, đã giành được 33 ghế, nhưng sự hợp tác giữa hai đảng vẫn còn cách một nửa số ghế trong quốc hội bảy ghế. Đảng Xã hội cánh tả do Thủ tướng Sanchez lãnh đạo cùng với Đảng Liên minh cực tả chỉ giành được 153 ghế. Nếu ông Sanchez không thành lập chính phủ liên minh thành công, Tây Ban Nha có thể phải tổ chức thêm một vòng bầu cử nữa. Việc các đảng cánh hữu chiếm lãnh thổ ở Tây Ban Nha không phải là hiện tượng cá biệt mà là biểu hiện của xu hướng hiện nay của dư luận châu Âu, phản ánh sự mất kết nối giữa giới tinh hoa chính trị châu Âu và lợi ích của người dân cơ sở.

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Mặc dù chính phủ Sanchez đã kiểm soát lạm phát và giảm tỷ lệ thất nghiệp một cách hiệu quả, giúp nền kinh tế Tây Ban Nha đạt mức tăng trưởng liên tục trên 5% trong năm 2021 và năm ngoái, giống như các đảng cánh tả khác, nhưng quan điểm của ông về chính trị giới tính lại khác từ các giá trị Công giáo truyền thống của Tây Ban Nha, chẳng hạn như mở rộng quyền phá thai và thúc đẩy quyền của người thiểu số tình dục, cho phép các đảng cánh hữu tìm cơ hội tấn công chính phủ và do đó gây được tiếng vang với các lực lượng bảo thủ trong xã hội. Trong mắt công chúng, giới tinh hoa chính trị chính thống của châu Âu, đại diện bởi chính phủ Sanchez, dường như ngày càng quan tâm đến các vấn đề như chính trị giới, những vấn đề không liên quan gì đến sinh kế của người dân, thậm chí đi ngược lại các giá trị truyền thống và lẽ thường. Điều này có thể là do dư luận châu Âu đã bắt đầu ủng hộ các đảng cánh hữu.

TongbiNiuNiu

Hội Anh em Ý với khẩu hiệu tranh cử là "Chính phủ cho mọi người" đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 năm ngoái và lãnh đạo đảng Meloni đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Ý. Quan điểm chính trị của Meloni nhấn mạnh lợi ích quốc gia và các giá trị truyền thống của Ý, bao gồm ủng hộ gia đình tự nhiên, phản đối vận động hành lang của các nhóm bảo vệ quyền LGBT, phản đối hệ tư tưởng giới tính, phản đối bạo lực Hồi giáo, phản đối nhập cư quy mô lớn, phản đối tài chính lớn quốc tế, ủng hộ biên giới an toàn, chống lại bộ máy quan liêu phi dân chủ của EU và hơn thế nữa. Hàng loạt quan điểm được Meloni trình bày về cơ bản phản ánh lý do tại sao các đảng cánh hữu ở châu Âu ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cử tri.

Các quốc gia Bắc Âu vốn luôn được coi là ổn định về mặt chính trị và có chính sách thiên tả cũng đã trải qua bước ngoặt chính trị tương tự trong những năm gần đây. Ngay sau khi Meloni nhậm chức, Đảng Thống nhất trung hữu của Thụy Điển, Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo và Đảng Tự do đã đạt được thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái để thành lập một chính phủ liên minh thiểu số. Đảng cánh hữu lớn nhất Thụy Điển, Đảng Dân chủ Thụy Điển, không tham gia chính phủ nhưng đồng ý ủng hộ. Điều này đánh dấu lần đầu tiên đảng dân tộc chủ nghĩa “Thụy Điển vì người Thụy Điển” có ảnh hưởng trực tiếp đến chính sách. Đảng Phần Lan, vốn ủng hộ các chính sách chống nhập cư, đã đạt được tỷ lệ phiếu bầu cao thứ hai trong cuộc bầu cử tháng 4 năm nay, thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay và đã gia nhập chính phủ liên minh. Chính phủ mới công bố kế hoạch hạn chế nhập cư vào ngày 16/6.

Đức và Pháp, hai cường quốc lớn ở lục địa Châu Âu, cũng không tránh khỏi nguy cơ này. Ứng cử viên của đảng Thay thế cho nước Đức, xuất thân từ Đông Đức cũ, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng ở Sonneberg, Thuringia, hồi tháng 6. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm kể từ khi thành lập Đảng Thay thế cho Đức giành được quyền lực chính quyền địa phương ở Đức và được coi là một bước đột phá lớn. Các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ trên toàn quốc của Giải pháp thay thế cho Châu Phi cũng đã đạt mức cao mới từ 18% đến 20%, ngang bằng với Đảng Dân chủ Xã hội cánh tả do Thủ tướng Scholz lãnh đạo, và chỉ xếp sau Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo bảo thủ và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo. Đảng Alternative for Germany phản đối chính sách chào đón người nhập cư của cựu Thủ tướng Angela Merkel và chủ trương sử dụng vũ lực ở biên giới để ngăn chặn người tị nạn vượt biên.

Cuộc mít tinh toàn quốc do Le Pen lãnh đạo ở Pháp cũng đã chuyển từ lề chính trị sang xu hướng chính thống vào năm ngoái. Nó đã thách thức tổng thống vào năm ngoái và Tổng thống Pháp Macron đã phải bảo vệ thành công chế độ của mình trong vòng bỏ phiếu thứ hai. Giống như các đảng cánh hữu châu Âu khác, Le Pen ủng hộ chủ nghĩa dân tộc, phản đối việc EU xâm phạm chủ quyền của Pháp và phản đối mối đe dọa của người nhập cư, đặc biệt là người nhập cư theo đạo Hồi, đối với truyền thống Công giáo và an sinh xã hội của Pháp. Kinh nghiệm của Liên minh Quốc gia và các đảng cánh hữu khác ở Châu Âu cho thấy rằng các chính sách đa nguyên hiện đang được giới tinh hoa chính trị chính thống của Châu Âu theo đuổi là không phù hợp với truyền thống lịch sử của các quốc gia-dân tộc Châu Âu và nhu cầu của công chúng nói chung.

Đây có thể là lý do tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể giành được thiện cảm ở Đông Âu bảo thủ cũng như các đảng cánh hữu này ở Tây Âu. Putin giương cao ngọn cờ của chủ nghĩa dân tộc, nỗ lực khôi phục vị thế của Giáo hội Chính thống, đồng thời phản đối chủ nghĩa nữ quyền và chính trị về giới, tất cả những điều đó đều đánh vào phần dưới yếu của giai cấp thống trị hiện tại của phe tự do châu Âu. Bất kể Đảng Xã hội Tây Ban Nha có thể tiếp tục nắm quyền hay không, giới tinh hoa chính trị châu Âu phải đối mặt với xu hướng này của dư luận và không thể đơn giản lấy "chủ nghĩa dân túy phi lý" làm cái cớ để phủ nhận sự bất mãn của người dân. Nếu không, nền chính trị châu Âu có thể phải đối mặt với nhiều bất ổn hơn. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền