Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Con đường chống khủng bố và chống lừa đảo không có hồi kết |
Biên tập: Con đường chống khủng bố và chống lừa đảo không có hồi kết |

ngày phát hành:2024-05-12 00:49    Số lần nhấp chuột:91


Cơ quan An ninh Nội địa cảnh báo rằng mối đe dọa khủng bố trong khu vực vẫn tồn tại và các tổ chức khủng bố quốc tế như Nhà nước Hồi giáo coi Singapore là "mục tiêu có giá trị". Đồng thời, khảo sát của một công ty bảo vệ an toàn dữ liệu cho thấy nửa đầu năm nay, nước tôi là nước hứng chịu nhiều vụ tấn công bằng phần mềm độc hại nhất thế giới.

Báo cáo "Mối đe dọa khủng bố ở Singapore năm 2023" do Cục An ninh Nội bộ công bố hôm thứ Hai (24/7) cho biết 49 người đã tự cực đoan hóa tại địa phương trong 8 năm rưỡi, trong đó có 37 người là người Singapore. 12 người còn lại là người nước ngoài. Họ đã bị giam giữ theo Đạo luật An ninh Nội bộ.

Nó tiết lộ rằng những người ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo trong khu vực đang ủng hộ bạo lực trên mạng xã hội và Singapore tiếp tục trở thành mục tiêu. Sau khi thủ lĩnh Đông Nam Á của Nhà nước Hồi giáo bị tiêu diệt ở Philippines hồi tháng 6, những người ủng hộ đã kêu gọi trả đũa và nhắm vào một số lãnh đạo chính phủ Đông Nam Á, trong đó có Tổng thống Halimah Yacob.

Cục An ninh Nội bộ cũng cảnh báo rằng khi xung đột Nga-Ukraine và căng thẳng ở Trung Đông gia tăng, một số quốc gia và tổ chức có thể sử dụng các phương pháp khủng bố để đối phó với kẻ thù của họ ở các nước thứ ba và đất nước chúng ta có thể bị ảnh hưởng . Nó đưa ra ví dụ về việc một tàu chở dầu của Singapore bị máy bay không người lái tấn công ngoài khơi bờ biển Oman ở Trung Đông vào tháng 11 năm 2022.

Ngoài nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, đất nước chúng ta còn phải đối mặt với vô số vụ lừa đảo và tống tiền trực tuyến. Các băng đảng lừa đảo nước ngoài, giống như những kẻ khủng bố, coi Singapore là một mục tiêu có giá trị. Điểm khác biệt là dưới sự giám sát chặt chẽ của Cục An ninh Nội địa, những kẻ khủng bố vẫn chưa gây ra nhiều thiệt hại cho Singapore. Tuy nhiên, các băng nhóm lừa đảo nước ngoài đã tấn công Singapore khiến nhiều người Singapore bị thiệt hại về tài chính và chấn thương tâm lý.

Singapore đi đầu trong hoạt động chống khủng bố và cũng là nơi có nhiều công ty lớn của nước ngoài đặt trụ sở. Đồng thời, Singapore được đánh giá là một trong những nơi an toàn nhất thế giới và thường xuyên xảy ra các vụ tấn công trước khi bị khủng bố tấn công. Nếu bọn khủng bố có thể tấn công thành công vào vị trí được coi là bất khả xâm phạm này thì danh tiếng và tinh thần của tổ chức khủng bố sẽ được nâng cao đáng kể. Vì vậy, đối với các cơ quan chống khủng bố của nước ta, câu hỏi không phải là liệu một cuộc tấn công khủng bố có xảy ra hay không mà là khi nào nó sẽ xảy ra.

Mặt khác, Singapore là một quốc gia tương đối giàu có trong khu vực, với tỷ lệ sử dụng kỹ thuật số rất cao. Các nhóm lừa đảo nước ngoài sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến để lừa đảo và lần nào chúng cũng thành công. Trong khoảng thời gian hai năm 2021 và 2022, các nạn nhân lừa đảo trực tuyến tại địa phương đã thiệt hại tổng cộng 1,3 tỷ nhân dân tệ.

Các băng nhóm lừa đảo trên Internet hoạt động ở nước ngoài và có thể ẩn náu trong thế giới ảo, khiến các cơ quan thực thi pháp luật nằm ngoài tầm với của chúng. Điều này đã dẫn đến các băng nhóm lừa đảo ngày càng tràn lan và tình trạng vô luật pháp.

Những kẻ khủng bố và các nhóm lừa đảo thực hiện tội phạm một cách bí mật, khiến chúng không thể bị phát hiện. Dù vậy, các cơ quan liên quan đến an ninh nội bộ và an ninh mạng vẫn phải tăng cường nỗ lực nhằm giảm nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố, lừa đảo. Về mặt chống khủng bố, hợp tác xuyên biên giới và trao đổi thông tin tình báo đã làm suy yếu thành công sức mạnh của các tổ chức khủng bố khu vực. Tuy nhiên, về mặt chống gian lận, vẫn còn nhiều dư địa để tăng cường hợp tác xuyên biên giới.

Cho dù đó là chống khủng bố hay chống lừa đảo, tuyến phòng thủ đầu tiên vẫn là người dân Trung Quốc phải duy trì mức độ cảnh giác cao độ và nâng cao nhận thức về khủng hoảng. Mặc dù các cuộc tấn công khủng bố và lừa đảo trên mạng đe dọa tất cả mọi người nhưng hầu hết mọi người chỉ nhận thức được mối nguy hiểm sau khi thảm kịch xảy ra. Thách thức lớn nhất mà các cơ quan chống khủng bố, chống lừa đảo phải đối mặt là người dân Trung Quốc lầm tưởng rằng mọi việc chỉ xảy ra với người khác chứ không biết rằng ai cũng có thể trở thành nạn nhân.

7 Lên 7 Xuống

Với những thay đổi về địa chính trị, các hình thức và nguồn gốc của các mối đe dọa khủng bố sẽ khác nhau. Mặt khác, các băng nhóm lừa đảo cũng sẽ sử dụng công nghệ mạng hoặc trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn để khiến các chức năng bảo vệ chống lừa đảo trở nên kém hiệu quả. Vì vậy, con đường chống khủng bố và chống lừa đảo không có hồi kết, và chúng ta phải đi trước bọn tội phạm.

Nếu Singapore muốn tránh trở thành mục tiêu quan trọng của các cuộc tấn công khủng bố hoặc các băng nhóm lừa đảo, quốc gia này phải liên tục tăng cường khả năng phòng thủ và phản công để cho phép bọn tội phạm rút lui trước khó khăn. Về vấn đề này, việc nâng cao năng lực của các cơ quan chính phủ và nhận thức quốc phòng của người dân là rất quan trọng.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền