Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Quan chức cấp cao của Mỹ: Iran có thể tấn công các cơ sở của Mỹ và Israel vào tuần tới |
Quan chức cấp cao của Mỹ: Iran có thể tấn công các cơ sở của Mỹ và Israel vào tuần tới |

ngày phát hành:2024-05-12 20:09    Số lần nhấp chuột:92


(Tin tức toàn diện Washington/Jerusalem) Sau khi đại sứ quán Iran ở Syria bị tấn công, tất cả các bên thường dự đoán rằng Iran sẽ có hành động trả đũa. Các quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ rằng Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ để ngăn chặn Iran tiến hành một cuộc tấn công lớn vào tài sản của Mỹ và Israel ở Trung Đông vào tuần tới.

人们已经预计到了他会得到这张外卡,非常有可能未来他会得到很多次外卡。不过美国高尔夫协会对于谁可以免除选拔赛的问题十分谨慎,上一次发出外卡是2021年,当时米克尔森取得。

CNN hôm thứ Sáu (5 tháng 4) đưa tin rằng một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng Hoa Kỳ hiện đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và sẽ tiến hành "hành vi" sau cuộc tấn công vào Đại sứ quán Iran ở Damascus. cho một cuộc tấn công trả đũa lớn. Ông cũng cho biết Iran có thể hành động ngay trong tuần tới.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết bảy cố vấn quân sự đã thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm thứ Hai và chính phủ Iran tuyên bố rằng họ có quyền "thực hiện phản ứng quyết đoán". Cả quan chức Mỹ và Israel đều tin rằng một cuộc tấn công trả đũa của Iran là "không thể tránh khỏi" và cả hai nước đều đang chuẩn bị cho điều đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Netanyahu vào thứ Năm và cuộc thảo luận bao gồm khả năng Iran tiến hành các cuộc tấn công trả đũa. Các quan chức của cả Hoa Kỳ và Israel đều tin rằng Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công theo nhiều cách khác nhau và tài sản cũng như nhân sự của cả hai nước có thể trở thành mục tiêu.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Quốc gia (NBC) dẫn lời hai quan chức cấp cao của Hoa Kỳ báo cáo rằng các cơ sở ở Israel, đặc biệt là những cơ sở liên quan đến quân sự hoặc tình báo, có thể bị tấn công.

CNN cũng đưa tin rằng cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào Israel là một trong những tình huống xấu nhất mà chính quyền Biden đã hình dung ra, bởi vì nó sẽ dẫn đến sự leo thang nhanh chóng của tình hình vốn đã hỗn loạn ở Trung Đông, và đặc biệt là có thể dẫn đến việc mở rộng cuộc xung đột Israel-Kazakhstan thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn là điều mà Biden luôn muốn tránh.

Tuy nhiên, một số nhà ngoại giao và nhà phân tích chỉ ra rằng giới tinh hoa Iran không muốn một cuộc chiến tranh toàn diện với Israel hoặc Hoa Kỳ vì điều đó có thể gây nguy hiểm cho cơ sở quyền lực của họ; họ muốn tiếp tục sử dụng quyền lực của mình ở Lebanon; Syria, Yemen và các tổ chức ủy quyền của Iraq để tiến hành các cuộc tấn công chiến thuật có chọn lọc vào Hoa Kỳ và Israel.

Một nhà ngoại giao Israel giấu tên đã xác nhận với Tân Hoa Xã hôm thứ Sáu rằng Israel đã tạm thời đóng cửa khoảng 30 đại sứ quán do có thể xảy ra các cuộc tấn công vào các đại sứ quán ở nước ngoài. Ông không nói rõ đại sứ quán nào hoặc khi nào chúng sẽ được phát lại.

Vàng ThịnhVượng

Israel gần đây đã bắt đầu gây nhiễu tín hiệu Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) ở miền trung và Jerusalem để giảm nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa. Quân đội cũng thông báo tăng cường sức mạnh quân đội, trong đó có tuyển quân dự bị tham gia lực lượng phòng không.

Mặt khác, Iran đã đưa ra cảnh báo bằng văn bản tới giới lãnh đạo Mỹ, yêu cầu họ không rơi vào bẫy của Netanyahu và tránh bị dính đòn.

Jamshedi, phó chánh văn phòng phụ trách các vấn đề chính trị của Tổng thống Iran, hôm thứ Sáu đã tiết lộ trên nền tảng mạng xã hội X rằng Hoa Kỳ đã phản ứng bằng cách yêu cầu Iran không tấn công các cơ sở của Hoa Kỳ.

Khi được thẩm vấn, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận rằng họ đã nhận được lá thư cảnh báo trên từ Iran, nhưng ông nói: "Phản ứng của chúng tôi là cảnh báo Iran không được lấy điều này làm cái cớ để tấn công nhân viên Hoa Kỳ và cơ sở vật chất. Chúng tôi không đưa ra yêu cầu "

Một quan chức Bộ Ngoại giao tiết lộ với CNN rằng trong một lá thư cảnh báo gửi Hoa Kỳ, Iran đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ về vụ tấn công vào đại sứ quán Damascus, ​​nhưng không rõ Iran đã nói gì.

Sau khi Đại sứ quán Iran ở Damascus bị tấn công bởi sự kiện được cho là cuộc không kích của Israel hôm thứ Hai, Hoa Kỳ đã nhanh chóng thông báo cho Iran rằng chính quyền Biden không liên quan gì đến vụ việc và không hề biết trước về việc đó. một sự cố sẽ xảy ra. Hoa Kỳ cũng cảnh báo Iran vào thời điểm đó không được trả đũa các mục tiêu của Mỹ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền