Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Bảo vệ quyền riêng tư có thể bảo vệ tự do |
Biên tập: Bảo vệ quyền riêng tư có thể bảo vệ tự do |

ngày phát hành:2024-05-12 16:18    Số lần nhấp chuột:74


Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ triển khai một cuộc tham vấn cộng đồng nhằm xây dựng các nguyên tắc nhằm tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng khi sử dụng trí tuệ nhân tạo. Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ thứ hai Yang Liming cho biết trong bài phát biểu tại hội thảo bảo vệ dữ liệu cá nhân vào ngày 18 tháng 7 rằng bên cạnh việc thúc đẩy công nghệ trí tuệ nhân tạo chất lượng cao để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số, cũng cần phải đảm bảo rằng quyền lợi của người tiêu dùng dữ liệu cá nhân được bảo vệ đúng cách. Vị trí này là chính xác. Bởi trong thời đại kỹ thuật số, quyền riêng tư cá nhân ngày càng phải đối mặt với những mối đe dọa. Làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa tiến bộ công nghệ, phát triển kinh tế và quyền tự do dân sự dựa trên quyền riêng tư cá nhân đang trở thành một thách thức lớn của thời đại.

Giống như bất kỳ điều gì mới mang tính đột phá, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, lĩnh vực dẫn đầu lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số, đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt về cơ hội và thách thức. Những người ủng hộ tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ tăng đáng kể năng suất xã hội và cải thiện hơn nữa cuộc sống con người; những người phản đối lo ngại rằng trí tuệ nhân tạo có thể không chỉ thay thế nhiều việc làm hơn, dẫn đến nhiều thành viên bất lực hơn trong xã hội, làm gia tăng tình trạng thất nghiệp về cơ cấu và cuối cùng thậm chí còn quay lưng lại với nền văn minh nhân loại. . Dù thế nào đi chăng nữa, một khi chiếc hộp Pandora đã được mở ra thì không thể quay lại được. Vì vậy, dù còn nhiều tranh cãi, trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng chung, nhưng để giảm bớt nhược điểm và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thì việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân là điều cốt yếu.

Là một nền kinh tế mở và nhỏ, Singapore không thể vắng mặt trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, công nghệ này có thể sẽ là chìa khóa quyết định khả năng cạnh tranh toàn cầu trong tương lai. Đồng thời, khi nghĩ về ưu và nhược điểm của trí tuệ nhân tạo, chúng ta cũng phải chú ý đến những cân nhắc khác ngoài kinh tế—trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ và công nghệ dữ liệu lớn liên quan có những nguy cơ tiềm ẩn lớn về vi phạm quyền riêng tư. Trong lĩnh vực kinh tế, nó chắc chắn liên quan đến thói quen và sở thích tiêu dùng của người tiêu dùng, cũng như thông tin tài chính và cá nhân khác, nhưng ở mức độ thiết yếu hơn, nó liên quan đến quyền riêng tư cơ bản của công dân và các quyền tự do cá nhân liên quan.

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

4月29日上午,孙发京、周意来到了南沙区第三幼儿园海语熙岸园区,小朋友们用精彩的网球操表演欢迎他们的到来。两位球员不但和大家一起玩传球游戏,还非常耐心地当起了教练,亲自为孩子们喂球,且时不时送上鼓励。

Điều này không chỉ liên quan đến quyền tự do dựa trên phẩm giá cơ bản của sự sống con người, mà còn ở cấp độ tập thể, liên quan đến ý nghĩa của sự tồn tại của một chính phủ dân chủ - giúp mọi công dân có thể sống một cách tự do và tự chủ. Trí tuệ nhân tạo, vốn có sức mạnh tính toán ngày càng mạnh mẽ và thậm chí có thể học cách tự cải thiện, cùng với việc liên tục thu thập và tích lũy dữ liệu lớn, đang làm xói mòn quyền riêng tư của các cá nhân, với tư cách là người tiêu dùng và công dân tự do. Mối đe dọa này đến từ hai khía cạnh. Một mặt, các băng nhóm lừa đảo có thể sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo ngày càng nâng cao để bắt chước hoặc thậm chí đánh cắp danh tính cá nhân để lừa đảo, từ đó chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Mặt khác, những người được ủy quyền quản lý xã hội lại có quyền kiểm soát quyền riêng tư của những người được quản lý, đó là sự cám dỗ của ma quỷ kêu gọi sự chuyên chế toàn trị. Những thách thức tiềm tàng này không thể được xem nhẹ.

THỂ THAO PANDA

Những lo ngại về mối đe dọa từ công nghệ thông minh không phải là không có cơ sở. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao lúc bấy giờ là Vivian Vivian, người phụ trách dự án Quốc gia thông minh, đã đảm bảo vào năm 2021 rằng dữ liệu do ứng dụng "Heli Tracking" thu thập sẽ chỉ được sử dụng cho công tác phòng chống và theo dõi dịch bệnh mà phớt lờ rằng Thủ tục tố tụng hình sự Luật cũng ủy quyền cho cảnh sát yêu cầu dữ liệu theo dõi để điều tra vụ án và xin lỗi Quốc hội. Để ngăn chặn các loại tiền kỹ thuật số phi tập trung như Bitcoin làm xói mòn chủ quyền tài chính quốc gia, ngân hàng trung ương một số quốc gia đã vấp phải sự phản đối gay gắt khi xem xét phát hành tiền kỹ thuật số vì người dân lo ngại đây sẽ trở thành phương tiện để chính quyền kiểm soát tài sản của người dân. và tự do. Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo rõ ràng mạnh hơn các ứng dụng theo dõi hay tiền kỹ thuật số.

Mặc dù việc tham vấn cộng đồng của Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân chỉ nhằm mục đích xây dựng các nguyên tắc ngành và là công việc sơ bộ và cơ bản, nhưng điều này không ngăn cản mọi người suy nghĩ trước về các chủ đề liên quan, bao gồm cả luật liên quan đến trí tuệ nhân tạo và quyền riêng tư cá nhân bảo vệ chờ đợi. Lấy các băng đảng lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo để lừa đảo nói trên làm ví dụ. Khi các kỹ thuật lừa đảo được cập nhật, pháp luật liên quan rõ ràng phải theo kịp thời đại để ngăn chặn cái ác lên quá cao. Ngoài ra, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả hành chính, làm thế nào để ngăn chặn tình trạng dữ liệu cá nhân bị tập trung, chia sẻ cao và làm suy yếu quyền riêng tư cũng là vấn đề mà luật mới phải quan tâm.

Khi xã hội ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào sự tiện lợi mà công nghệ kỹ thuật số mang lại, mọi người dường như ngày càng phớt lờ mức độ riêng tư được chuyển giao bởi các cá nhân, cho phép các công ty công nghệ lớn sử dụng dữ liệu lớn được thu thập để bán kiếm lời. Nó thậm chí có thể được sử dụng để thao túng thói quen tiêu dùng của người dùng và thậm chí cả khuynh hướng chính trị. Tuy nhiên, tự do cá nhân là một quyền phải được bảo vệ trong bất kỳ xã hội dân chủ nào và những công dân có trách nhiệm có nghĩa vụ đảm bảo rằng chính phủ mà họ ủy thác sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Yếu tố này ghi đè lên bất kỳ cân nhắc kinh tế nào. Vì vậy, người dân Trung Quốc phải quan tâm đầy đủ đến các hoạt động tham vấn cộng đồng và những diễn biến tiếp theo có liên quan.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền