Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bệnh nhân tiểu đường nên tránh đi dép lê |
Bệnh nhân tiểu đường nên tránh đi dép lê |

ngày phát hành:2024-05-12 08:56    Số lần nhấp chuột:73


vàng ngọc

Đối với nhiều người, việc đi dép lê vừa tiện lợi vừa mát mẻ nên đã trở thành một đôi giày không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, một số người nhận thấy rằng việc đi dép lê trong thời gian dài cũng có thể gây ra một số vấn đề về chân, chẳng hạn như đau chân khi đi dép khi đi mua sắm, vấp ngã khi dép bị mắc kẹt trên mặt đất, v.v. Với tư cách là bác sĩ chuyên khoa chân, chúng tôi sẽ giới thiệu hoặc không khuyến khích một số kiểu giày nhất định tùy theo tình trạng của từng cá nhân, và dép lê cũng không ngoại lệ.

Bệnh nhân tiểu đường thường có chất lượng da kém hơn. Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường lâu dài cũng có thể mắc bệnh thần kinh ngoại biên (bệnh lý thần kinh ngoại biên), thường được gọi là liệt bàn chân, khiến họ mất cảm giác đau. Do cấu trúc của dép hoàn toàn thông thoáng nên cát và các chất lạ trong môi trường có thể dễ dàng lọt vào trong giày, không thể bảo vệ bàn chân khỏi bị thương. Vì vậy, việc đi dép tông làm tăng nguy cơ chấn thương bàn chân.

Vì bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ bị loét vết thương ở bàn chân cao hơn những người khác nên chúng tôi khuyên bệnh nhân tiểu đường tránh đi dép lê. Nếu buộc phải đi dép, bạn nên đi một đôi tất có thể bảo vệ một phần nhỏ và giảm nguy cơ giẫm phải vật lạ hoặc gây thương tích do ma sát của chất liệu dép.

Để đạt được mục đích đi lại nhẹ nhàng, dép xăng đan cũng là một lựa chọn tốt so với dép lê. Dép xăng đan thường có kết cấu tốt hơn dép xỏ ngón. Chọn dép có dây buộc quanh gót chân để cố định giày vào chân và giảm nguy cơ vấp ngã. Những đôi dép có bọt biển hoặc đúc (đế có hình dạng phù hợp với hình dạng của vòm) cũng có thể cung cấp một số khả năng hấp thụ và hỗ trợ sốc, giúp những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đau chân cảm thấy thoải mái hơn.

Nói chung, dép lê không phù hợp với những người có vấn đề về chân. Nếu bạn đi làm, đi mua sắm và các hoạt động dài ngày khác, bạn vẫn nên mang giày thể thao che ngón chân bình thường hoặc giày da thoải mái.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền