Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Những thách thức trong việc duy trì một hệ thống trung thực và trung thực |
Biên tập: Những thách thức trong việc duy trì một hệ thống trung thực và trung thực |

ngày phát hành:2024-05-12 11:23    Số lần nhấp chuột:97


Sau sự việc ngôi nhà gỗ đen trắng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Yi Wah Yan bị Cục Tham nhũng điều tra và Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan Yan đã đưa ra những nhận xét thô lỗ tại Quốc hội, vào thứ Hai (17 tháng 7), Tan Chuan Yan và một tổ chức Hành động Nhân dân khác Nghị sĩ Đảng Chung Li Hui lại dính vào một vụ bê bối ngoại tình khác, cả hai đều bị yêu cầu từ chức.

Vụ việc Nhà gỗ Đen Trắng và vụ việc Yi Huaren liên quan đến xung đột lợi ích và bị nghi ngờ có liên quan đến tham nhũng. Có tin đồn trên Internet rằng Bộ trưởng Nội vụ Shanmugam và Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan đã có hành vi không phù hợp khi thuê căn nhà gỗ đen trắng thuộc sở hữu của Cục Quản lý Đất đai. Cục Điều tra hành vi tham nhũng đã mở cuộc điều tra theo chỉ đạo của Thủ tướng và khẳng định hai bộ trưởng không liên quan đến sai phạm.

Vụ án của Yi Huaren được phát hiện trong một cuộc điều tra khác của Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng. Thủ tướng đã phê duyệt Cục Điều tra Tham nhũng Tham nhũng tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ việc và yêu cầu Yihuaren nghỉ phép trong quá trình điều tra. Yi Huaren được tại ngoại sau khi bị bắt và cuộc điều tra vụ án vẫn chưa kết thúc.

Khác nhau về bản chất với hai sự việc trên, những nhận xét thô lỗ của Chủ tịch Quốc hội và các vấn đề ngoài hôn nhân của hai nghị sĩ PAP liên quan đến các chính trị gia có hành vi vi phạm kỷ luật và tiêu chuẩn ứng xử của PAP.

Kể từ khi nắm quyền, Đảng Hành động đã tuân thủ một hệ thống nghiêm ngặt về liêm chính, không khoan nhượng với tham nhũng và có tiêu chuẩn cao về hành vi của các nhà lãnh đạo chính trị. Đồng phục DAP có màu trắng tượng trưng cho sự trong sạch và không tham nhũng. Có người nói đùa rằng đạo đức của “người áo trắng” phải trắng hơn trắng.

Trong hệ thống nghiêm ngặt này, mặc dù hiếm khi xảy ra trường hợp các bộ trưởng tham nhũng hoặc thành viên quốc hội bị trừng phạt vì hành vi sai trái nhưng không phải là chưa từng có. Mặc dù vậy, hàng loạt sự cố gần đây có thể nói là một bài kiểm tra sức chịu đựng lớn đối với hệ thống liêm chính mà DAP tuân thủ. Nhiều người dân Singapore cũng hoang mang trước những vụ việc liên tiếp xảy ra, đồng thời lo lắng không biết thương hiệu vàng về liêm chính của Singapore có thể tiếp tục được truyền lại hay không.

Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh trong cuộc họp báo rằng ông quyết tâm đảm bảo tham nhũng không xảy ra ở Singapore và ông cũng tin rằng thế hệ lãnh đạo thứ tư cũng quyết tâm làm như vậy. Ông tuyên bố rằng không có hệ thống nào là hoàn hảo và việc trừng phạt các nghị sĩ không đáp ứng các tiêu chuẩn là điều đáng xấu hổ và tốn kém về mặt chính trị, nhưng DAP phải duy trì kỷ luật đảng và các tiêu chuẩn hành vi.

Thật trùng hợp, vào ngày Chen Chuanren và Chung Lihui từ chức, một đoạn video ghi lại cảnh Nghị sĩ Đảng Công nhân Berrian có những hành vi tương tác không phù hợp với chủ tịch liên đoàn thanh niên của đảng She Xueling đã lan truyền trên Internet. Người trong cuộc tiết lộ cả hai bị bắt gặp có hành vi thân mật từ năm 2020.

Đảng Công nhân ngày hôm đó đã đưa ra tuyên bố rằng họ đang điều tra vụ việc và yêu cầu tất cả các đảng viên phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Vào năm 2012, một vụ ngoại tình tương tự đã xảy ra trong Đảng Công nhân và cuối cùng đảng này đã trục xuất nghị sĩ có liên quan, Rao Xinlong. Cách Đảng Công nhân xử lý vụ bê bối giữa Perriand và Seah Seah sẽ phản ánh liệu đảng này có tuân theo hệ thống lâu đời của Singapore hay không.

Ở nhiều quốc gia, các vụ tham nhũng và ngoại tình diễn ra phổ biến và người dân đã quen với chúng. Nhưng ở Singapore, nó không được các giá trị phổ thông chấp nhận, đặc biệt là nạn tham nhũng. Nói một cách tương đối, với những thay đổi về giá trị, một số người Trung Quốc cho rằng chuyện ngoại tình là chuyện riêng tư, chỉ cần bạn sẵn sàng làm như vậy và không liên quan đến việc sử dụng quyền lực vì lợi ích cá nhân thì không liên quan gì đến lợi ích công cộng. .

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, chính phủ và công chúng của chúng ta có những yêu cầu và kỳ vọng rất cao về tính liêm chính của các nhân vật của công chúng, đặc biệt là các nhà lãnh đạo chính trị. Họ được coi là biểu tượng của đạo đức xã hội và là hình mẫu để công chúng học hỏi. Quyền riêng tư của các nhân vật của công chúng nằm trong mắt công chúng, tính chính trực cá nhân và “việc riêng tư” của họ không thể thoát khỏi lợi ích công cộng. Suy cho cùng, một hệ sinh thái chính trị đầy rẫy những vụ bê bối khó có thể tạo ra sự quản lý tốt. Thay vào đó, nó có thể dẫn đến hậu quả của chủ nghĩa thiên vị và giao dịch dựa trên quyền lực, đồng thời quyền lực đạo đức của các chính trị gia sẽ không còn nữa.

Sự phổ biến của mạng xã hội khiến các chính trị gia gặp khó khăn trong việc che đậy hành vi không phù hợp. Ngoài ra, Singapore có rất nhiều cơ hội dành cho người tài và chi phí cơ hội khi tham gia chính trị tương đối cao. Trong hoàn cảnh này, các tiêu chuẩn và quy tắc ứng xử cao do Đảng Hành động đặt ra có thể khiến đảng này gặp khó khăn lớn hơn trong việc tuyển dụng nhân tài và đổi mới lãnh đạo. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để hạ thấp tiêu chuẩn ứng xử.

Một hệ thống chính trị trung thực và trung thực là nền tảng cho sự thành công của Singapore. Đó là yếu tố không thể thiếu để duy trì niềm tin của người dân Trung Quốc và niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài. Đất nước chúng ta đang trong giai đoạn chuyển giao giữa thế hệ lãnh đạo cũ và mới, các giá trị xã hội đang thay đổi nhanh chóng, có nhiều cám dỗ trong một xã hội giàu có, điều này làm tăng thách thức trong việc kế thừa một hệ thống liêm chính.

Mặc dù vậy, không có chỗ cho sự thỏa hiệp trong việc duy trì một hệ thống chính trị trong sạch và ngay thẳng. Giá trị cốt lõi này phải được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngoài sự giám sát nội bộ của các đảng cầm quyền và đối lập, cử tri cũng nên hợp tác để bảo vệ hệ thống chính trị hiệu quả và khó giành được này, đồng thời áp dụng thái độ không khoan nhượng đối với tham nhũng và hành vi sai trái cá nhân.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền