Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Philippines lần đầu tiên tổ chức tập trận hải quân và không quân ở Biển Đông |
Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Philippines lần đầu tiên tổ chức tập trận hải quân và không quân ở Biển Đông |

ngày phát hành:2024-05-12 20:00    Số lần nhấp chuột:177


(Manila) Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Philippines dự kiến ​​tổ chức một cuộc tập trận hải quân và không quân chung ở Biển Đông vào Chủ nhật (7 tháng 4). Đây là lần đầu tiên bốn nước tiến hành tập trận quân sự chung ở vùng biển đang tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Điều này rõ ràng nhằm vào các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở các vùng biển liên quan.

Thời điểm diễn tập cũng rất đáng chú ý vì trong vài ngày nữa, thứ Năm tuần sau (ngày 11), Tổng thống Mỹ Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên với các nhà lãnh đạo Philippines và Nhật Bản.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Philippines đã đưa ra tuyên bố chung vào thứ Bảy (ngày 6), nói rằng cuộc tập trận hàng hải kéo dài một ngày này sẽ được tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines để chứng minh cam kết của các đồng minh trong việc tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế để đảm bảo rằng Ấn Độ cam kết chung về tự do và cởi mở ở khu vực Thái Bình Dương.

Tuyên bố cho biết hải quân và không quân của bốn nước sẽ tham gia cuộc tập trận nhằm củng cố khả năng kết nối giữa các quốc gia khác nhau về khái niệm, chiến lược, công nghệ và quy trình.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin cho biết: “Những hoạt động này mà chúng tôi đang tiến hành với các đồng minh Australia, Nhật Bản và Philippines nhấn mạnh cam kết chung của chúng tôi nhằm đảm bảo rằng tất cả các quốc gia có thể bay, di chuyển và hoạt động tự do trong giới hạn của luật pháp quốc tế. Chiến dịch Chúng tôi cùng nhau hành động để hỗ trợ hòa bình và ổn định, vốn là cốt lõi trong tầm nhìn chung của chúng tôi về việc duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở."

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nori Kihara đã đưa ra một tuyên bố riêng: "Nhật Bản phản đối. bất kỳ chủ nghĩa đơn phương nào. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực, cũng như bất kỳ hành động nào sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Biển Đông."

Kyodo News của Nhật Bản đưa tin rằng Hoa Kỳ, Úc và Nhật Bản có ý định chứng minh tình đoàn kết của họ với Philippines nên cuộc tập trận chung này được coi là “hoạt động hợp tác hàng hải” đầu tiên giữa bốn nước.

Các bên không công bố nội dung cụ thể của cuộc tập trận. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nhật Bản tại Manila tiết lộ trong một tuyên bố rằng cuộc tập trận sẽ bao gồm "huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm".

Các nguồn tin của chính phủ Philippines tiết lộ rằng cuộc tập trận chung sẽ được tổ chức gần Đảo Palawan của Philippines. Palawan phải đối mặt với Quần đảo Trường Sa, nơi tranh chấp lãnh thổ giữa Philippines và Trung Quốc.

4月24日第1场:喀山泽尼特3-0胜莫斯科迪纳摩(25-22、25-17、25-17)

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Philippines tiết lộ rằng các cuộc đàm phán hợp tác quốc phòng giữa Philippines và Nhật Bản vẫn đang diễn ra với mục đích đạt được thỏa thuận cho phép cả hai bên triển khai quân đội trên lãnh thổ của nhau. Philippines đã đạt được những thỏa thuận như vậy với Australia và Mỹ.

Tổng thống Philippines Marcos Jr. đã đăng một bài đăng có lời lẽ mạnh mẽ trên Facebook vào tuần trước, nói rằng ông sẽ không bao giờ đầu hàng Trung Quốc. Ông cũng nói rằng ông sẽ "có những hành động cưỡng bức và bất hợp pháp" do Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và Hàng hải Trung Quốc thực hiện. Dân quân ở Biển Đông tấn công hung hãn, nguy hiểm” và thực hiện các biện pháp đối phó.

Philippines một lần nữa cáo buộc các tàu Cảnh sát biển Trung Quốc quấy rối các tàu cá

Philippines và Trung Quốc đang có những xích mích liên tục về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Philippines một lần nữa cáo buộc các tàu Trung Quốc "quấy rối". "Tàu cá Philippines ở Biển Đông hôm thứ Bảy.

Người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Talila cho biết hôm thứ Năm 2 tàu bảo vệ bờ biển của Trung Quốc được trang bị vòi rồng áp suất cao đã có mặt tại Rạn san hô Iroquois (Rạn san hô Iroquois ở Trung Quốc) trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, đe dọa ngư dân Philippines. .

Bắc Kinh nói rằng các tàu Trung Quốc đã phản ứng thích đáng trước "các hoạt động bất hợp pháp". Người phát ngôn của Cảnh sát biển Trung Quốc ra tuyên bố nói rằng hành động của các tàu Trung Quốc là "chuyên nghiệp và phù hợp với tiêu chuẩn" và các tàu cá Philippines là tàu của chính phủ dưới chiêu bài "bảo vệ nghề cá" và nhằm mục đích gây bất ổn cho miền Nam. biển Trung Quốc.

Gần đây, tàu của Trung Quốc và Philippines đã đối đầu nhiều lần ở Biển Đông. Trong số đó, Philippines cáo buộc lực lượng bảo vệ bờ biển và dân quân biển Trung Quốc quấy rối và ngăn chặn các nhiệm vụ luân chuyển và tiếp tế thường lệ của Philippines trên Đá Ayunjin (Trung Quốc gọi là Đá Nhân Ái) vào ngày 23/3.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền