Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hội nghị thượng đỉnh NATO thúc đẩy mô hình đối đầu toàn cầu |
Biên tập: Hội nghị thượng đỉnh NATO thúc đẩy mô hình đối đầu toàn cầu |

ngày phát hành:2024-05-12 08:16    Số lần nhấp chuột:190


Hội nghị thượng đỉnh NATO, được Tổng thống Mỹ Biden mô tả là một "thời khắc lịch sử", đã khai mạc ngày hôm qua tại Vilnius, thủ đô của Lithuania. Trước cuộc gặp, có tin Thụy Điển cuối cùng đã vượt qua trở ngại do Thổ Nhĩ Kỳ đặt ra và trở thành thành viên thứ 32 của NATO, khiến ý nghĩa chính trị và chiến lược của hội nghị thượng đỉnh càng trở nên nổi bật hơn. Cùng lúc đó, lãnh đạo 4 đồng minh lớn của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương đã tham dự cuộc họp, củng cố hơn nữa hình ảnh của Washington về khả năng đoàn kết phe phương Tây. Mặc dù Ukraine phàn nàn rằng việc gia nhập NATO vẫn còn rất xa vời, nhưng đối với Nga, quốc gia đang mắc kẹt trong vũng lầy của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và đối với Trung Quốc, quốc gia đang bị phương Tây coi là đối thủ cạnh tranh có hệ thống, thì chắc chắn NATO sẽ thể hiện sức mạnh rực rỡ. tạo thành một áp lực chiến lược chiến lược nhất định.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Thủ tướng Thụy Điển Kristersson và Tổng thư ký NATO Stoltenberg đã hội đàm tại Vilnius vào ngày 10 tháng 7, trước hội nghị thượng đỉnh và đã đạt được thỏa thuận. Thụy Điển tuyên bố sẽ thúc đẩy phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong công tác thương mại song phương và chống khủng bố, đồng thời hỗ trợ tích cực các nỗ lực nối lại quá trình trở thành thành viên EU của Thổ Nhĩ Kỳ để đổi lấy việc Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý không cản trở việc Thụy Điển gia nhập NATO và hứa sẽ nộp đơn đăng ký làm thành viên của Thụy Điển lên Quốc hội để phê duyệt. sớm nhất có thể. Mặc dù vẫn đang trong quá trình phê duyệt của quốc hội, nhưng nhìn chung người ta tin rằng lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ đối với tư cách thành viên NATO của Thụy Điển rất có thể sẽ không thay đổi.

Hoa Vàng WP

Hoa Kỳ không đơn độc đứng sau diễn biến này. Chỉ vài giờ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ việc Thụy Điển trở thành thành viên NATO, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Sullivan tiết lộ rằng Tổng thống Biden ủng hộ kế hoạch chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cũng ủng hộ ý tưởng gia nhập Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù Liên minh Châu Âu công khai phản đối yêu cầu của Erdogan về việc liên kết đơn xin gia nhập EU của Thổ Nhĩ Kỳ với việc nước này ủng hộ việc Thụy Điển trở thành thành viên NATO, nhưng Hoa Kỳ và Thụy Điển, một thành viên EU, ủng hộ việc nối lại đàm phán về đơn đăng ký của Thổ Nhĩ Kỳ, phản ánh ảnh hưởng chính trị của Hoa Kỳ. Kỳ đằng sau hậu trường.

Nga, quốc gia vẫn chưa hồi phục sau cuộc binh biến của nhóm lính đánh thuê Wagner, đã phản ứng gay gắt trước việc NATO mở rộng hơn nữa về phía đông. Ngoại trưởng Nga Lavrov, người đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cấp cao Đông Á và Diễn đàn khu vực ASEAN tại Jakarta, Indonesia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với "Compass" của Indonesia rằng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục cho đến khi phương Tây từ bỏ sự thống trị và đánh bại kế hoạch của Nga. Biden hôm 7/7 xác nhận sẽ cung cấp bom chùm cho Ukraine. Ông mô tả đây là một quyết định khó khăn nhưng Ukraine đang cạn kiệt đạn dược và rất cần số vũ khí này.

Việc Thụy Điển gia nhập NATO có ý nghĩa chiến lược quân sự sâu rộng. Đầu tiên, nó tăng cường áp lực phòng thủ ở phía bắc nước Nga. Dù dân số chỉ hơn 10 triệu người một chút nhưng sức mạnh quân sự của Thụy Điển không thể coi thường, đứng thứ 37/145 quốc gia trên thế giới. Một khi chiến tranh nổ ra, hai thành phố lớn của Nga là St. Petersburg và thủ đô Moscow sẽ nằm trong tầm tấn công của quân đội Thụy Điển. Thứ hai, với sự gia nhập của Thụy Điển, biển Baltic ở cửa ngõ St. Petersburg giờ đây đã trở thành vùng biển nội địa của NATO, được bao quanh bởi nhiều quốc gia thành viên NATO trong đó có ba nước Baltic là Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch. Thứ ba, tất cả các nước Bắc Âu vốn luôn trung lập về mặt quân sự đều đã gia nhập NATO, điều này làm nổi bật hình ảnh Nga đơn độc ở châu Âu và nhắc nhở người Nga rằng cuộc chiến tranh xâm lược mà họ phát động nhằm phản đối việc Ukraine gia nhập NATO đã phản tác dụng.

NATO đã chọn tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Lithuania, một quốc gia vùng Baltic nhỏ ngay cửa ngõ của Nga và thông báo này có ý nghĩa rất lớn. Ngoài ra, lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand, 4 đồng minh chính của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, đã được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh, củng cố động lực cho phe phương Tây. Khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gặp Stoltenberg, ông nói rằng Nhật Bản hoan nghênh việc thiết lập quan hệ đối tác mới với NATO. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue đã chủ trì cuộc họp của các nhà lãnh đạo Đối tác châu Á-Thái Bình Dương NATO (AP4) để thảo luận về kế hoạch hợp tác nhằm đối phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên và duy trì tự do, hòa bình và thịnh vượng. Sự phát triển này mang lại một ý nghĩa khác cho việc mở rộng về phía đông của NATO. Người phát ngôn của Phái đoàn Trung Quốc tại EU ngày 11/7 tuyên bố “kiên quyết phản đối việc NATO ‘mở rộng về phía Đông sang châu Á-Thái Bình Dương’” và “lên án mạnh mẽ” cáo buộc của NATO rằng Trung Quốc thách thức lợi ích và an ninh của NATO.

赛事前冠军李昊桐在沙特公开赛和半田锦标赛上都进入争冠行列,今天从后九洞出发,全天没有柏忌,沿路抓到小鸟,然后在收官阶段连续抓到三只小鸟。七号洞,四杆洞,他推入12英尺小鸟推。八号洞,他开球开到洞口边1英尺,然后九号洞收官时抓到3英尺小鸟,单独位于第三位。

本局过后,双方比分为李轩豪2-1党毅飞;明天为休息日,第四局比赛将于4日继续进行,由党毅飞执黑。

Mặc dù NATO vẫn có những khác biệt nội bộ như tăng ngân sách quân sự, chấp nhận đơn xin gia nhập của Ukraine và xem xét thách thức từ Trung Quốc, nhưng sự thống nhất thể hiện tại hội nghị thượng đỉnh và tham vọng mở rộng về phía đông chắc chắn sẽ làm tăng cường sức mạnh của Nga và những gì được phương Tây coi là một hệ thống áp lực thách thức tình dục ở Trung Quốc. Mỹ đã thúc đẩy thành công việc Thụy Điển gia nhập NATO, đồng thời lên kế hoạch cho các đồng minh châu Á - Thái Bình Dương tham gia hội nghị thượng đỉnh, tạo dựng hình ảnh đồng sở hữu của phương Tây. Sau Hội nghị thượng đỉnh G7 Hiroshima vào tháng 5, địa chính trị toàn cầu đã chuyển sang mô hình đối đầu, do đó tiến thêm một bước nữa.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền