Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Trẻ sốt từ 1 đến 2 tuần nên cẩn thận với trò tinh nghịch "Shakyuji" |
Trẻ sốt từ 1 đến 2 tuần nên cẩn thận với trò tinh nghịch "Shakyuji" |

ngày phát hành:2024-05-12 16:37    Số lần nhấp chuột:50


Entry: Adenovirus

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy ba từ "Shakyuji", nó thực sự khơi dậy sự tò mò của tôi, bởi vì nó làm tôi nhớ đến "thế hệ phù thủy" Cui Taijing, Peking Opera hay bộ phim "Overlord" Vĩnh biệt người vợ lẽ của tôi ", v.v.

Trên thực tế, "Yakikuhime" là một loại vi rút adeno.

Các bệnh về đường hô hấp gần đây đã trở nên phổ biến ở miền bắc Trung Quốc, gây tắc nghẽn bệnh viện và quá tải trong phòng cấp cứu. Các mầm bệnh về đường hô hấp bao gồm "Yakikuhime", nhiều người ở Hồng Kông và Đài Loan cũng bị nhiễm bệnh.

Tại sao nó được gọi là "Yakikuhime"? Vì cơn sốt có thể kéo dài từ một đến hai tuần sau khi nhiễm trùng và cơn sốt kéo dài rất lâu nên adenovirus có biệt danh là "Yakikuhime". "Ji" là một cái tên hay dành cho phụ nữ thời xưa. Nhiều người nhiễm bệnh trong làn sóng "Yakiu Ji" ở nước ngoài này là trẻ em.

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

Bác sĩ bệnh truyền nhiễm nhi khoa Đài Loan Yan Junyu đã đề cập trên trang Facebook fan hâm mộ "Khoa truyền nhiễm nhi khoa vũ trụ nhỏ của Double Dad, Tiến sĩ Yan Junyu" rằng có gần 60 loại adenovirus có khả năng lây lan rất cao. Các con đường lây nhiễm phổ biến là nhiễm trùng qua giọt bắn và tiếp xúc, và các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào loại. Các triệu chứng về hô hấp, viêm kết mạc mắt hoặc các triệu chứng về đường tiêu hóa là phổ biến.

Đá quý thần bí

Những người bị nhiễm bệnh thường có các triệu chứng nhẹ và chỉ một số ít sẽ phát triển các biến chứng như viêm phổi nặng, viêm tai giữa và viêm bàng quang xuất huyết. Mặc dù những người bị nhiễm adenovirus sẽ phát triển kháng thể nhưng họ không thể miễn dịch suốt đời.

Những người có triệu chứng nhẹ có thể dùng thuốc hạ sốt hoặc thuốc ho tùy theo triệu chứng, trong khi những người có triệu chứng nặng nên tìm cách điều trị y tế ngay lập tức. Kỳ nghỉ cuối năm đang đến gần Để tránh mắc phải "Yakikuhime" bạn phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên khi ra vào những nơi công cộng đông người.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền