Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chính sách nhập cư châu Âu vấp phải phản ứng dữ dội |
Biên tập: Chính sách nhập cư châu Âu vấp phải phản ứng dữ dội |

ngày phát hành:2024-05-12 10:41    Số lần nhấp chuột:157


Chính sách nhập cư của Châu Âu đang ở ngã ba đường với hướng đi không rõ ràng. Chính phủ Hà Lan tuyên bố sụp đổ hôm 7/7 do liên minh cầm quyền không thể đạt được thỏa thuận về chính sách hạn chế nhập cư, đồng thời một cuộc tổng tuyển cử có thể được tổ chức ngay giữa tháng 11. Vụ cảnh sát Pháp bắn chết một thiếu niên Bắc Phi đã gây ra bạo loạn nhiều ngày ở nhiều thành phố vào cuối tháng 6. Chính quyền đã triển khai 45.000 cảnh sát để duy trì luật pháp và trật tự, và tổng cộng hơn 3.600 người đã bị bắt cho đến nay. . Các nước Bắc Âu tương đối tự do đã bắt đầu xem xét lại chính sách nhập cư của mình và áp dụng các biện pháp bảo thủ của Ba Lan và Hungary trong việc hạn chế số lượng người nhập cư. Sự trỗi dậy của các lực lượng dân tộc chủ nghĩa cánh hữu ở nhiều nước EU hầu như luôn là do sự phản đối vấn đề nhập cư.

Đảng Nhân dân vì Tự do và Dân chủ bảo thủ, do Thủ tướng Hà Lan Rutte lãnh đạo, ủng hộ việc hạn chế trẻ em của những người tị nạn chiến tranh trong nước nhập cảnh và yêu cầu các gia đình xin tị nạn phải đợi ít nhất hai năm trước khi được đoàn tụ. Nhưng Liên minh Cơ đốc giáo của liên minh và Đảng Dân chủ 66 cấp tiến từ chối ủng hộ, dẫn đến việc giải tán chính phủ. Hà Lan, với dân số hơn 17 triệu người, tiếp nhận khoảng 43.000 người tị nạn mỗi năm. Năm ngoái, con số này tăng lên 47.000 và năm nay có thể lên tới 70.000. Các nước láng giềng Đan Mạch và Bắc Âu đã bắt đầu thay đổi quan điểm, thắt chặt chính sách nhập cư và nâng ngưỡng xin quốc tịch.

Các cuộc bạo loạn ở Pháp đã thông báo rằng chính sách nhập cư nới lỏng của EU trong những thập kỷ gần đây đang trên bờ vực phá sản. Việc EU mở cửa cho người nhập cư, chủ yếu từ Bắc Phi và Trung Đông, ban đầu dựa trên tinh thần nhân đạo. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng có thể có cảm giác chuộc lỗi nào đó đối với việc thuộc địa hóa những khu vực này trước đây. Tuy nhiên, nguyên nhân thực tế hơn có thể nằm ở sự già hóa của cơ cấu dân số do tỷ lệ sinh giảm ở châu Âu. Tỷ suất sinh trung bình của phụ nữ EU vào năm 2021 là 1,53, thấp hơn mức thay thế dân số. Mở cửa nhập cư không phải là không tính đến việc lấp đầy lực lượng lao động thị trường.

Tuy nhiên, kết quả của việc mở cửa đất nước cho người nhập cư đã dẫn đến xung đột xã hội nghiêm trọng. Nguyên nhân của cuộc bạo loạn lớn ở Pháp chính là do cảnh sát thực thi luật pháp bằng bạo lực đối với người Bắc Phi và các dân tộc thiểu số khác. Những người nhập cư này từ lâu đã bị cộng đồng chính thống phớt lờ, thiếu kỹ năng hòa nhập xã hội và có tỷ lệ tội phạm cao. Đương nhiên, họ nhận được sự “chăm sóc đặc biệt” từ cảnh sát. Điều nhạy cảm hơn nữa là đại đa số họ là người Hồi giáo và bác bỏ các giá trị thế tục của Pháp và Liên minh châu Âu. Pháp có tỷ lệ sinh cao nhất EU ở mức 1,84, nhưng phần lớn đóng góp đến từ những người nhập cư Hồi giáo. Hiện có 5,7 triệu người Hồi giáo ở Pháp và dự kiến ​​dân số Hồi giáo sẽ đạt 17% tổng dân số vào năm 2050, tương đương với tình hình ở Vương quốc Anh.

Sự khác biệt về màu da và thậm chí cả tín ngưỡng đã tạo nên tình cảm chủ nghĩa dân tộc ngày càng bài ngoại ở các nước EU. Ba Lan, Hungary và các chính phủ cánh hữu mới được bầu ở Ý đã liên tiếp mô tả các cuộc bạo loạn ở Pháp là lời cảnh tỉnh cho các chính sách nhập cư tự do kinh tế. Đảng cực hữu Alternative for Germany của Đức, vốn phản đối nhập cư, đã nhận được 19% ủng hộ trong cuộc thăm dò mới nhất vào tháng 6 và dự kiến ​​sẽ giành quyền lực ở 3 bang vào năm 2024. Thụy Điển chứng kiến ​​chính phủ liên minh đầu tiên được thành lập bởi các đảng cánh hữu vào năm ngoái. Mặc dù tỷ lệ tán thành của Tổng thống Pháp Macron đã tăng 2 điểm phần trăm sau cuộc bạo loạn, đạt 33%, một cuộc thăm dò vào tháng 5 năm nay cho thấy so với 45% của Macron, sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng biểu tình Quốc gia cực hữu Marine Le Pen là 55%.

Joker bóng tối

Chính sách nhập cư và các xung đột chính trị, xã hội và kinh tế do nhập cư gây ra đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với các nước EU. Nhiều người nhập cư đã trải qua hai hoặc ba thế hệ sinh sản ở các nước EU và từ lâu đã trở thành một phần của xã hội. Tuy nhiên, những khác biệt về tư tưởng, thói quen sinh hoạt đã dẫn đến những khoảng cách tình cảm, thậm chí là sự phân biệt đối xử khó vượt qua. Việc thế hệ người nhập cư bất hợp pháp mới hòa nhập vào xã hội lại càng khó khăn hơn. Sự gia tăng tình cảm chủ nghĩa dân tộc của người da trắng đã gây áp lực chính trị đáng kể lên các chính phủ EU. EU đã quyết định tại hội nghị thượng đỉnh Brussels vào tháng 2 để tăng cường nỗ lực trấn áp tình trạng nhập cư bất hợp pháp. Năm ngoái, tổng cộng 330.000 người nhập cư bất hợp pháp đã được đưa lậu vào các nước châu Âu.

中国围棋协会主席,上海市应昌期围棋教育基金会理事长常昊为开幕式致辞:“以陈毅元帅名字命名的陈毅杯不仅是对他的一种纪念,更是对围棋文化的一种传承与发扬,来激励着我们更多的去热爱、去追求、去更好的来发展围棋事业。希望各位棋手能发挥出好的水平,取得好的成绩,同时请大家一定要遵守赛风赛纪。

Đối với các xã hội phát triển cũng đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh giảm và cơ cấu dân số già hóa, đặc biệt là ở châu Á trong đó có Singapore, làm cách nào để ngăn vấn đề nhập cư biến thành xung đột chính trị dẫn đến bất ổn xã hội cũng là một thách thức ghê gớm. So với các quốc gia ban đầu chỉ gồm một dân tộc duy nhất, Singapore đã tích lũy được kinh nghiệm hữu ích trong việc giải quyết mối quan hệ giữa các dân tộc và tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thiết lập sự tin cậy cơ bản lẫn nhau giữa các nhóm có nền tảng phát triển, tư tưởng, thói quen sinh hoạt khác nhau và đạt được kết quả hội nhập tốt nhất. Việc tránh sự phát triển của tình cảm dân túy bài ngoại sẽ luôn thử thách sự khôn ngoan chính trị của các chính phủ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền