Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Lý do thay đổi khẩu vị ăn uống của người cao tuổi |
Lý do thay đổi khẩu vị ăn uống của người cao tuổi |

ngày phát hành:2024-05-12 09:41    Số lần nhấp chuột:55


Một số người nhận thấy rằng khi lớn lên, thói quen và khẩu vị ăn uống của họ thay đổi, đồng thời những món ăn họ thích khi còn trẻ cũng không còn phù hợp với họ nữa. Tại sao chuyện này đang xảy ra? "Sống khỏe" đã nhờ chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện đa khoa Ng Teng Fong Lâm Wai En phân tích nguyên nhân.

Chuyên gia dinh dưỡng Lin Weien cho biết có nhiều lý do dẫn đến sự thay đổi thói quen ăn uống khi chúng ta già đi, bao gồm:

Baccarat

■ Số lượng và độ nhạy của nụ vị giác giảm, ảnh hưởng đến cảm giác vị giác, do đó làm giảm sự hấp dẫn và ngon miệng của món ăn.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

■Giảm tiết nước bọt và các vấn đề về răng miệng, chẳng hạn như mất răng hoặc răng giả không vừa khít, có thể ảnh hưởng đến khả năng nhai.

Kênh nuốt của chúng ta cũng có thể bị mất trương lực cơ do tuổi tác, gây khó nuốt.

■Từ góc độ xã hội, vòng tròn xã hội của người cao tuổi ngày càng thu hẹp lại, họ mất đi niềm vui khi ăn uống và giao tiếp với bạn bè, điều này ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của họ.

■Một số người cao tuổi có thể không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày như trước và gặp khó khăn trong việc mua và chuẩn bị thức ăn một cách độc lập, điều này gián tiếp làm thay đổi thói quen ăn uống của họ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền