Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tối ưu hóa việc sử dụng đất cho các ngôi nhà gỗ màu đen và trắng Lianhe Zaobao |
Biên tập: Tối ưu hóa việc sử dụng đất cho các ngôi nhà gỗ màu đen và trắng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 01:07    Số lần nhấp chuột:162


Quốc hội sẽ tranh luận vào thứ Hai (3/7) về vụ việc hai bộ trưởng thuê căn nhà gỗ đen trắng. Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định không có sai phạm trong việc Bộ trưởng Nội vụ Shanmugam và Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan thuê căn nhà gỗ đen trắng của chính phủ. Ông chỉ ra rằng lời giải thích về vụ việc của hai bộ trưởng trong Quốc hội không chỉ giải quyết vấn đề cho thuê hai căn nhà gỗ đen trắng trên đường Lai mà còn thể hiện quyết tâm của Đảng Hành động Nhân dân trong việc duy trì các tiêu chuẩn liêm chính được thiết lập từ năm 1959.

Tong Zhenhui, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên và Bộ trưởng Bộ Luật thứ hai, tiết lộ tại Quốc hội rằng Cơ quan quản lý đất đai Singapore đang nghiên cứu xem nên cấp hợp đồng thuê chính 30 năm hay 60 năm cho các nhà phát triển tư nhân đối với những ngôi nhà gỗ màu đen và trắng Thổi sức sống vào các khu dân cư và đảm bảo tiểu bang tận dụng tối đa những tài sản này thông qua thời gian thuê dài hơn. Hiện tại, Cục Quản lý đất đai ký hợp đồng với những người thuê nhà riêng lẻ, với thời hạn thuê dài nhất là 9 năm và gia hạn ba năm một lần.

Cục Quản lý đất đai chịu trách nhiệm quản lý 2.600 tài sản thuộc sở hữu nhà nước, trong đó có khoảng 600 ngôi nhà gỗ một tầng màu đen và trắng. Những ngôi nhà gỗ này được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, đang trong tình trạng hư hỏng và thiếu các trang thiết bị hiện đại như điều hòa, máy nước nóng. Người thuê nhà phải tốn rất nhiều tiền để cải tạo lại. Ngoài ra, thời gian thuê cũng có hạn. rất khó tìm được người thuê. So với những ngôi nhà gỗ tư nhân chất lượng cao có cùng quy mô và vị trí, giá thuê nhà gỗ đen trắng thấp hơn nhiều và tỷ lệ trống cũng cao hơn.

xỔ số

Shanmugam và Vivian lần lượt thuê căn nhà gỗ màu đen và trắng trên đường Lai vào năm 2018 và 2019. Khi họ ký hợp đồng, hai ngôi nhà gỗ đã bị bỏ trống từ năm đến sáu năm. Tang Zhenhui tiết lộ rằng do tỷ lệ trống cao, Cục Quản lý đất đai đã không liệt kê tất cả các bất động sản bỏ trống trên trang web chính thức của mình vào thời điểm đó để ngăn người thuê giảm giá thuê. Cục Quản lý đất đai sẽ chỉ đưa tất cả các bất động sản nhà ở cho thuê thuộc sở hữu nhà nước lên trang web chính thức sau khi đánh giá vào tháng 8 năm 2022.

“很高兴回到中国来比赛。现在我的高尔夫感觉很棒,击球很扎实,过去两个星期我最后阶段打得都很好,经受住考验,”李昊桐说,“我十分期待这个星期,希望我能有一些精彩的表现。最近我的自信心增强不少,特别是开球上,我已经不再挣扎。我还有一些技术问题在处理,可是我打得更好了。回国比赛,这一周肯定会很棒。”

Ngoài ra, những căn nhà gỗ một tầng màu đen trắng chiếm một diện tích lớn. Tính đến tháng 7 năm 2022, có 262 căn nhà gỗ đen trắng do Cục Quản lý đất đai quản lý với diện tích hơn 20.000 feet vuông. Trong số đó, 236 căn cho thuê có diện tích trung bình là 38.000 feet vuông. Tuy nhiên, giá thuê bungalow đen trắng được tính dựa trên diện tích xây dựng chứ không phải diện tích sàn. Điều này có nghĩa là nhiều đất thổ cư thuộc sở hữu nhà nước có diện tích lớn ở những vị trí đắc địa chưa được tận dụng tốt về mặt hiệu quả chi phí, vẫn còn nhiều dư địa để tối ưu hóa.

Tang Zhenhui đã chỉ ra trước Quốc hội rằng một số căn nhà gỗ một tầng màu đen và trắng đã bị phá bỏ tập thể để phát triển các dự án mới. Một số ngôi nhà gỗ đã được chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác, bao gồm cửa hàng thương mại và bán lẻ hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong khi những ngôi nhà khác được chuyển đổi thành nhà trẻ và nơi tạm trú cho phụ nữ mang thai gặp nạn.

Ông nhấn mạnh rằng chính phủ phải xem xét quy hoạch tổng thể phát triển của Singapore khi phát triển các ngôi nhà gỗ một tầng màu đen và trắng, chẳng hạn như giá trị bảo tồn di sản, vị trí và tiềm năng sử dụng cũng như môi trường xung quanh. Ngoài ra, chính phủ không chia đất nhà gỗ đen trắng thành các lô nhỏ vì muốn dành cho Cơ quan Cải tạo Đô thị đủ không gian quy hoạch.

Những căn nhà gỗ một tầng màu đen trắng là di sản từ thời thuộc địa của Anh và cũng là một phần lịch sử của Singapore. Vì vậy, không có gì sai khi bảo tồn những ngôi nhà gỗ đen trắng có giá trị lịch sử. Tuy nhiên, đất đai của nước ta có hạn. Liệu có cần giữ lại tới 600 tòa nhà hay không vẫn còn đang tranh cãi.

Giống như đua ngựa, đây cũng là hoạt động được tiên phong trong thời kỳ thuộc địa. Do nhu cầu cấp thiết về đất đai, chính phủ đã thông báo mở cửa trở lại Trường đua ngựa Kranji vào tháng trước để giải phóng thêm đất cho mục đích ở và giải trí, bao gồm cả việc xây dựng các căn hộ HDB.

Bộ Phát triển Quốc gia đang xem xét dự thảo kế hoạch phát triển tổng thể. Đây là cơ hội để phát triển lại các căn nhà gỗ một tầng màu đen và trắng, có thể tạo ra giá trị sử dụng đất cao hơn. Nhiều căn nhà gỗ trắng đen tọa lạc ở những vị trí đắc địa, chính quyền có thể xem xét giải phóng thêm không gian cho cộng đồng sử dụng và xây dựng căn hộ HDB. Điều này giúp giảm bớt sự chia rẽ xã hội và nguy cơ phô trương của cải và hận thù.

Mặt khác, chính quyền có thể tăng cường nỗ lực thu hẹp khoảng cách giá thuê giữa nhà gỗ một tầng màu đen và trắng và nhà gỗ tư nhân chất lượng cao để thu được lợi nhuận cao hơn cho kho bạc nhà nước. Những ngôi nhà gỗ màu đen và trắng có tỷ lệ trống cao hơn và giá thuê thấp hơn những ngôi nhà gỗ tư nhân nguyên tố, chủ yếu là do tuổi đời của chúng.

Khi cho Shanmugam và Vivian thuê, Cục Quản lý đất đai mỗi người đã chi hơn 500.000 nhân dân tệ để cải tạo các căn nhà gỗ một tầng, Shanmugam và Vivian cũng chi lần lượt hơn 400.000 nhân dân tệ và 200.000 nhân dân tệ cho các dự án cải tạo. Thay vì đợi đến khi ký hợp đồng thuê mới cải tạo nhà, Cục Quản lý đất đai nên cải tạo toàn bộ các nhà gỗ bỏ trống trước để tìm được khách thuê với giá thuê nhanh hơn và cao hơn. Đối với những ngôi nhà gỗ đã quá cũ và cần sửa chữa lớn, Cục Quản lý đất đai có thể xem xét việc phá bỏ hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng để thu được lợi nhuận cao hơn.

Đất đai là tài sản dự trữ quan trọng của đất nước. Tối ưu hóa việc sử dụng đất nhà gỗ đen trắng và duy trì giá trị tài sản nhà nước bổ sung cho nhau và duy trì tính liêm chính chính trị.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền