Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Chia sẻ nghịch cảnh để xây dựng bản sắc dân tộc |
Bài xã luận: Chia sẻ nghịch cảnh để xây dựng bản sắc dân tộc |

ngày phát hành:2024-05-12 20:28    Số lần nhấp chuột:63


Tổng thống Halimah Yacob đã công bố 5 hạng huy chương cho hơn 100 người và 450 đại diện nhóm tại lễ trao giải "Huy chương Quốc gia về ứng phó với vi-rút Corona" vào ngày 18 tháng 6 để khen thưởng những đóng góp của họ cho đất nước trong thời kỳ dịch bệnh vi-rút corona. Việc thành lập Huân chương Quốc gia và bản thân buổi lễ có ý nghĩa đặc biệt, phản ánh tầm quan trọng của cuộc chiến chống dịch Covid-19 đối với lịch sử đất nước và sự ghi nhận của những người được nhận. Tất cả những điều này đều giúp nhắc nhở người dân Trung Quốc về những thách thức nghiêm trọng mà chúng ta đã cùng nhau trải qua, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình này và chúng ta đoàn kết, thống nhất trong thời điểm khó khăn này. Quá trình này chắc chắn sẽ trở thành một cột mốc quan trọng trong lịch sử đất nước, thể hiện cảm xúc của người dân ngày nay cùng chia sẻ hạnh phúc và đau khổ, đồng thời nâng cao ý thức chung về bản sắc của các thế hệ tương lai.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

Tổng thống Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long tham dự buổi lễ đều đưa ra những tuyên bố tương tự. Tổng thống Halimah Yacob cho biết dịch bệnh COVID-19 chưa từng có đã kiểm tra năng lực của chúng ta với tư cách là một xã hội. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn, nhiều người dân Singapore đã đóng góp và dũng cảm, không mệt mỏi đối mặt với từng thử thách mới do đại dịch mang lại, khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Thủ tướng Lý cho rằng, chính nhờ tinh thần đoàn kết, nỗ lực không mệt mỏi và cống hiến quên mình của nhiều cá nhân, tập thể mà Singapore mới vượt qua được bão tố, tránh được thảm họa lớn. Hai nhà lãnh đạo cùng chỉ ra ý nghĩa lịch sử to lớn của dịch bệnh và những tác động sâu sắc của nó đối với đất nước, con người.

Xỗ số nóng

Mặc dù Singapore là một quốc gia nhỏ với dân số ít và lịch sử ngắn ngủi nhưng quốc gia này đã trải qua nhiều thách thức lớn kể từ khi thành lập. Những thăng trầm trên con đường xây dựng đất nước đã tạo cơ hội cho mỗi thế hệ người dân Singapore thể hiện tinh thần kiên cường, kiên trì, truyền lại những thành quả và bài học vượt khó cho thế hệ sau. Tất cả những gì Singapore đạt được cho đến nay không chỉ là vấn đề may mắn mà còn chứa đựng máu, mồ hôi và sự hy sinh của tổ tiên chúng ta. Chính sự kiên trì không bỏ cuộc trước những thách thức to lớn đã tạo nên Singapore như ngày nay. “Huân chương Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19” cho thấy truyền thống tâm linh này vẫn có sức sống mãnh liệt.

Câu chuyện lịch sử vĩ đại của đất nước bao gồm những câu chuyện cá nhân của vô số nhân vật cá nhân. Trong những năm khó khăn khi ứng phó với dịch bệnh kéo dài 3 năm, nhiều người dân Trung Quốc đã âm thầm đóng góp trên cương vị của mình. Một sự việc nhỏ có liên quan, có lẽ không đáng kể, nhưng chính dòng chảy lịch sử được tập hợp bởi những câu chuyện nhỏ này đã chứng kiến ​​rằng thế hệ người Singapore này vẫn nêu cao gen kiên cường của tổ tiên và dũng cảm tiến về phía trước, không hề nao núng trước thử thách. Minh chứng rõ nhất là hơn 100.000 người và 1.000 tập thể đã được nhận "Huy chương kiên cường chống virus Corona" trong huân chương quốc gia.

Sức mạnh của một quốc gia đến từ sự kiên cường của người dân, được xây dựng trên nền tảng của bản sắc chung. Như người ta vẫn nói, bạn bè lúc khó khăn quả thực là bạn bè. Trong thời kỳ dịch bệnh, người Trung Quốc giúp đỡ lẫn nhau mà không cần quan tâm đến nhau, điều này có lợi cho tình cảm cộng đồng ngày càng sâu sắc hơn. Thực tế về chủng tộc, ngôn ngữ và tôn giáo đa dạng của Singapore không chỉ là lợi thế văn hóa của chúng ta trong việc học hỏi từ hàng trăm trường phái tư tưởng mà nó còn là điểm yếu cố hữu dễ dẫn đến chia rẽ và đối đầu xã hội. Dịch bệnh nhắc nhở chúng ta, những người cùng chung sống trên một mảnh đất, biết vượt qua những khác biệt trong khủng hoảng, tìm kiếm điểm chung nhưng vẫn bảo lưu những khác biệt, cùng nhau vượt qua khó khăn, trở nên mạnh mẽ, đoàn kết hơn.

Chiến tranh là thách thức đối với giới hạn của nền văn minh nhân loại nên đất nước trao tặng huân chương để khen ngợi những quân nhân có công. Tác động của dịch bệnh không kém gì một cuộc chiến tranh Việc ban hành “Huân chương Quốc gia ứng phó với dịch bệnh Covid-19” không chỉ xác định tính chất lịch sử của dịch bệnh mà còn ghi nhận những người có đóng góp cho xã hội và có thể tiếp thêm sức mạnh. bản sắc dân tộc của người dân. Giống như ngày 22 tháng 7 năm 2003, Thủ tướng lúc bấy giờ là Goh Chok Tong cùng một số bộ trưởng nội các và hơn 5.000 người Singapore đã tổ chức một cuộc họp kỷ niệm chống lại SARS tại Vườn Bách thảo. Vào ngày 18 tháng 6, khoảng 850 người đã tham dự "Huân chương Quốc gia về Ứng phó với Virus Corona". “Lễ trao giải cũng sẽ trở thành một trang lịch sử của Singapore.

Thủ tướng Anh trong Thế chiến thứ hai Winston Churchill đã có câu nói nổi tiếng: “Đừng bao giờ lãng phí một cuộc khủng hoảng”. Chúng ta đã phải trả giá đắt vì dịch bệnh. Mặc dù Chính phủ đã liên tiếp đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ vào thời điểm khó khăn nhất nhưng sinh kế, nghề nghiệp của nhiều người dân đã bị ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau, tiến độ học tập của nhiều học sinh bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều gia đình đã mất đi người thân vì dịch bệnh. Vì vậy, chúng ta nên biến nỗi đau buồn thành sức mạnh và củng cố ý thức về bản sắc chung bằng cách đào sâu ký ức lịch sử như một vụ thu hoạch thay thế từ cuộc khủng hoảng lớn của một thế hệ này.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền