Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Quan hệ hợp tác Mỹ-Mới phát triển bền vững |
Biên tập: Quan hệ hợp tác Mỹ-Mới phát triển bền vững |

ngày phát hành:2024-05-12 14:24    Số lần nhấp chuột:79


Mối quan hệ song phương giữa Singapore và Hoa Kỳ còn mở rộng sang hợp tác về an ninh mạng, biến đổi khí hậu và không gian, điều này có lợi cho việc tiếp tục mở rộng không gian kinh tế của đất nước chúng ta và cũng có lợi cho việc đáp ứng nhu cầu công nghệ của khu vực trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu .

Bursting QX

Bộ trưởng Ngoại giao, Tiến sĩ Vivian Vivian và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã tuyên bố tại cuộc họp báo chung ở Washington vào thứ Sáu tuần trước rằng họ sẽ cập nhật quan hệ đối tác về khí hậu mà hai nước đã thiết lập vào tháng 8 năm 2021 và tăng cường hợp tác trong 5 lĩnh vực chính , bao gồm chuyển đổi năng lượng khu vực ở Đông Nam Á, các công nghệ và giải pháp phát thải thấp và bằng 0, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và thị trường carbon, khử cacbon và khả năng phục hồi đô thị cũng như xây dựng năng lực. Nó liên quan đến nhiều chủ đề kỹ thuật, có ý nghĩa to lớn đối với trao đổi kỹ thuật giữa hai bên, cũng như khả năng làm chủ kiến ​​thức và kỹ năng tiên tiến của đất nước tôi cũng như vai trò là quốc gia đi đầu về công nghệ ở Đông Nam Á.

Là một mối quan hệ song phương lâu dài và bền chặt, New Zealand và Hoa Kỳ chưa hài lòng với nền tảng mối quan hệ hiện tại và trì trệ. Thay vào đó, họ tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi, bao gồm cả không gian vũ trụ. Singapore đã ký Thỏa thuận Artemis do Hoa Kỳ khởi xướng để thực hiện các sứ mệnh lên mặt trăng, sao Hỏa và xa hơn ngoài vũ trụ cho thấy nước ta không chỉ tích cực giành được các cơ hội kinh tế và kinh doanh từ hợp tác với các nước phát triển mà còn tiếp tục củng cố kiến ​​thức về khoa học cơ bản. Thăm dò và nối đất.

Hoa Kỳ có hơn 5.700 công ty ở Singapore và tổng đầu tư của Hoa Kỳ vượt quá tổng đầu tư của Hoa Kỳ vào Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cộng lại. Đây là nguồn đầu tư nước ngoài lớn nhất của Singapore vào Singapore. Hoa Kỳ và hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ cũng hỗ trợ đầu tư trong nước tại Hoa Kỳ với hơn 250.000 việc làm, mối quan hệ cùng có lợi này không chỉ thể hiện sự tin cậy và hữu nghị lâu dài giữa hai bên mà còn chứng tỏ rằng đất nước chúng ta là một quốc gia thống nhất. đối tác mạnh mẽ. Blinken mô tả hai nước đang thiết lập "một trong những mối quan hệ song phương mạnh mẽ nhất bắt nguồn từ khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương". Họ hiện cũng đang nỗ lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai nhanh hơn và công bằng hơn thông qua khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Viwen đã chỉ ra khi tham gia cuộc đối thoại trước đó rằng chủ nghĩa đa phương dựa trên luật lệ, một nền kinh tế mở và toàn diện cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu là những cơ chế và quy tắc mà thế giới cần, có thể mang lại lợi ích cho mọi người và đạt được hòa bình và thịnh vượng, nhưng bây giờ cần phải thực hiện một số cập nhật phù hợp. Ông nhấn mạnh rằng cạnh tranh trong các lĩnh vực mới nổi phải chống lại sự phân cực và cố gắng đạt được các giải pháp đa phương đáp ứng nhu cầu khoa học, công nghệ và chính trị của thời đại.

Ông nhắc lại triết lý của Singapore rằng nếu các quốc gia có thể tránh làm tổn hại đến hệ thống học thuật, công nghệ và kinh tế phục vụ thế giới trong khi vẫn tính đến an ninh quốc gia, thì họ có thể cùng nhau tạo ra một vụ thu hoạch tốt khác.

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, Singapore mong muốn có được một vòng tròn bạn bè chồng chéo để tất cả các bên có thể tham gia vào sự phát triển và thịnh vượng của Đông Nam Á và trỗi dậy từ Đông Nam Á trong một môi trường hòa bình Vì vậy, việc ngăn chặn các nước Đông Nam Á phải vẽ đường biên giới kiểu Chiến tranh Lạnh giữa Trung Quốc và Mỹ không chỉ phù hợp với từng nước Đông Nam Á mà còn rất quan trọng đối với các nước lớn quan tâm đầu tư vào khu vực. Vivian cũng bày tỏ rằng cô rất vui khi thấy Blinken đến thăm Trung Quốc và tin rằng điều đó là cần thiết. Tuy nhiên, do những khác biệt cơ bản về địa chính trị và giá trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, vẫn cần thời gian để thiết lập sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau. . Ông mô tả chuyến thăm của Blinken là một "thời điểm quan trọng" trong quan hệ Trung-Mỹ, vốn đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

Mối quan hệ song phương của Singapore với Hoa Kỳ đã phát triển ổn định trong những thập kỷ qua, với sự hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và công nghệ cũng như sự ủng hộ vững chắc đối với trật tự quốc tế đa phương dựa trên luật lệ. Blinken chỉ ra rằng Singapore là một đối tác quan trọng về mặt quốc phòng và an ninh khu vực. Nước này không chỉ hỗ trợ Hải quân và Không quân Hoa Kỳ mà còn cử máy bay của Không quân đến tiến hành huấn luyện tại Hoa Kỳ. Mối quan hệ đối tác chiến lược này giúp tăng cường an ninh và an ninh khu vực. sự ổn định.

Mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa New Zealand và Hoa Kỳ đã mở rộng hơn nữa từ kinh tế, thương mại, quốc phòng, khoa học và công nghệ sang các lĩnh vực mới nổi như môi trường và không gian. Ngoài việc mang lại lợi ích cho cả hai nước. cũng sẽ giúp khu vực Đông Nam Á tăng trưởng ổn định, từ đó đặt nền móng cho sự thịnh vượng của khu vực. Điều không thể bỏ qua là sự phát triển bền vững và liên tục của quan hệ hai nước phụ thuộc vào nỗ lực không ngừng trong ngoại giao của nước ta và sự tích lũy sức mạnh lâu dài trên trường quốc tế. ngoại giao, hệ thống pháp luật, kinh tế thương mại... và là đối tác tin cậy, nhất quán.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền