Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hút thuốc thụ động làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư phổi |
Hút thuốc thụ động làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư phổi |

ngày phát hành:2024-05-12 15:30    Số lần nhấp chuột:148


Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn nhất gây ung thư phổi. Trợ lý lâm sàng Giáo sư Kitty Lai, bác sĩ tư vấn y tế về ung thư tại Trung tâm Ung thư Quốc gia ở Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với “Live Well” rằng những người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc thụ động cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Một số nghiên cứu ước tính rằng những người tiếp xúc nhiều với khói thuốc thụ động tại nơi làm việc sẽ tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư phổi.

Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 loại hóa chất khác nhau, trong đó có ít nhất 400 loại độc hại đối với con người. Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo rằng có ít nhất 60 hóa chất gây ung thư được tìm thấy trong khói thuốc thụ động.

Xin nhắc lại, những người tiếp xúc với khói thuốc thụ động phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe tương tự như người hút thuốc, bao gồm:

■ Kích ứng mắt, mũi và cổ họng.

■ Nhiễm trùng đường hô hấp, kết hợp với tình trạng trầm trọng thêm của các bệnh về đường hô hấp hiện có như hen suyễn.

■Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, chẳng hạn như ung thư phổi.

Tiến sĩ Li Jieyi nhắc nhở rằng nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư phổi, tức là nếu một thành viên trực hệ trong gia đình mắc bệnh ung thư phổi thì nguy cơ phát triển ung thư phổi cũng sẽ tăng lên.

Tai nạn

Nghiên cứu cũng cho thấy các hạt ô nhiễm cực nhỏ (PM2.5) trong không khí có thể gây viêm trong phổi, điều này sẽ đánh thức các tế bào bình thường không hoạt động (chứa đột biến gen gây ung thư) trở nên hoạt động, do đó làm tăng nguy cơ nguy cơ không hút thuốc nguy cơ ung thư phổi.

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền