Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa mới của quân đội Hàn Quốc: Không phù hợp với nghiên cứu và nhận định của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản |
Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa mới của quân đội Hàn Quốc: Không phù hợp với nghiên cứu và nhận định của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản |

ngày phát hành:2024-05-12 07:08    Số lần nhấp chuột:59


Triều Tiên thông báo rằng họ đã thử thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh nhiên liệu rắn tầm trung và tầm xa mới "Hwasong Cannon-16B" lần đầu tiên vào thứ Ba (2 tháng 4), đồng thời tuyên bố rằng tất cả các tên lửa trong tương lai đều có thể sử dụng nhiên liệu rắn. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên đã phóng đại tầm bắn và khả năng thay đổi quỹ đạo của tên lửa.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng theo phía Triều Tiên, tên lửa đã bay ở độ cao khoảng 1.000 km, dài hơn chiều dài đường bay của tên lửa hơn 600 km do Hàn Quốc, Hoa Kỳ xác định Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, tuyên bố của Triều Tiên về việc loại bỏ cơ chế đánh lửa động cơ giai đoạn hai khỏi quỹ đạo cũng bị cường điệu hóa. Tên lửa do Triều Tiên phóng duy trì đường bay ngang sau khi đạt độ cao đỉnh đầu tiên, sau đó lao xuống không bao giờ đạt đến độ cao đỉnh thứ hai, cũng như không bay lên lần thứ hai sau khi rơi.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng tên lửa siêu thanh cần có vũ khí kỹ thuật cao. Mặc dù khó dự đoán nhưng có thể Triều Tiên sẽ mất nhiều thời gian để triển khai chúng trong chiến đấu thực tế.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin rằng Triều Tiên đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh nhiên liệu rắn tầm trung và tầm xa "Hwasong Cannon-16B" tại khu huấn luyện của Quân đội Nhân dân ở ngoại ô Bình Nhưỡng vào ngày lần 2. Sau khi tên lửa được phóng, đỉnh đầu tiên của nó đạt độ cao 101,1 km, đỉnh thứ hai đạt độ cao 72,3 km và cuối cùng rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo với tầm bắn 1.000 km.

Các chuyên gia chỉ ra rằng theo những bức ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố, phương tiện bay siêu thanh (HGV) do Triều Tiên mang trên đầu đạn lần này sử dụng cấu trúc waverider thay vì dạng hình nón mà Triều Tiên đã sử dụng nhiều lần trước đây. (AFP)

Khi chỉ đạo vụ phóng thử tại hiện trường, Kim Jong-un nói: "Bằng cách thực hiện triệt để việc sử dụng nhiên liệu rắn, đầu đạn có thể điều khiển và vũ khí hạt nhân của tất cả các tên lửa cấp chiến thuật, tác chiến và chiến lược với các tầm bắn khác nhau, chúng ta sẽ có thể đạt được mục tiêu chế tạo tất cả các tên lửa ở mọi cấp độ chiến thuật, tác chiến và chiến lược trên toàn thế giới Ba nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lực lượng tên lửa của Ban Chấp hành Trung ương Đảng là 'nhanh, chính xác và mạnh mẽ' được thực hiện để chống lại bất kỳ kẻ thù nào object."

Ông cũng nói: "Những kết quả đáng kinh ngạc ngày nay được mang lại nhờ việc cải thiện khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân của Triều Tiên. Một sự kiện lớn mang tính thay đổi lớn. Đây là thành tựu cao quý của những nỗ lực nghiên cứu quốc phòng của Triều Tiên trong 10 năm qua. năm.”

Aurum Codex

Các chuyên gia chỉ ra rằng phương tiện bay siêu thanh (HGV) do Triều Tiên mang lần này sử dụng cấu trúc tạo sóng, thay vì hình nón mà Triều Tiên đã áp dụng nhiều lần trước đây. Triều Tiên có thể đã trang bị động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa siêu thanh tầm trung và tầm xa mà nước này tuyên bố đã thử nghiệm thành công vào ngày 20/3.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

“很高兴回到中国来比赛。现在我的高尔夫感觉很棒,击球很扎实,过去两个星期我最后阶段打得都很好,经受住考验,”李昊桐说,“我十分期待这个星期,希望我能有一些精彩的表现。最近我的自信心增强不少,特别是开球上,我已经不再挣扎。我还有一些技术问题在处理,可是我打得更好了。回国比赛,这一周肯定会很棒。”

Những bức ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (mặc áo khoác đen) chỉ đạo bắn thử loại pháo nhiên liệu rắn tầm trung và tầm xa mới "Hwasong Cannon-16B" tên lửa đạn đạo siêu thanh tại hiện trường. (AFP)

Shin Jong-woo, thành viên nghiên cứu đặc biệt của Diễn đàn An ninh và Quốc phòng Hàn Quốc, cho biết: "Điều này tương tự như mô hình lướt của tên lửa đạn đạo siêu thanh Hwasong-8 được phóng vào tháng 9 năm 2021. Triều Tiên có thể tập trung vào việc cải thiện hiệu suất chuyến bay lần này về mặt khả năng."

Có thể hiểu rằng nếu hình nón có lợi cho các cuộc tấn công tầm ngắn thì hình dạng lượn có lợi cho chuyến bay dài hạn đồng thời tránh được các đòn tấn công tầm ngắn. mạng lưới phòng thủ.

Yang Xu, thành viên nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Chính sách Asan, đã chỉ ra rằng vật thể bay có cánh và có thể nhảy, bay lên và cơ động, phù hợp cho các chuyến bay đường dài.

Người ta suy đoán rằng mục tiêu chính của việc phóng tên lửa tầm trung và tầm xa siêu thanh của Triều Tiên là nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ như Guam và Okinawa, bao gồm cả Alaska. Các nhà phân tích cho rằng nếu hiệu suất của tên lửa siêu thanh được cải thiện theo tuyên bố của Triều Tiên, tầm bắn sẽ đạt tới hơn 4.000 km, tốc độ sẽ nhanh hơn và sẽ đe dọa tới đối phương.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền