Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đẩy nhanh giải pháp giải quyết vấn đề ùn tắc tại các trạm kiểm soát ở Singapore và Johor |
Biên tập: Đẩy nhanh giải pháp giải quyết vấn đề ùn tắc tại các trạm kiểm soát ở Singapore và Johor |

ngày phát hành:2024-05-12 08:51    Số lần nhấp chuột:137


Với sự phục hồi của ngành du lịch sau dịch COVID-19, vấn đề ùn tắc tại trạm kiểm soát giữa Singapore và Johor ngày càng trở nên nổi cộm. Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra vào những ngày cuối tuần dài và đôi khi bạn phải đợi bốn hoặc năm tiếng đồng hồ để qua biên giới.

Theo thống kê, trong 4 ngày cuối tuần dài Vesak vào đầu tháng 6, số lượng người ra vào tại các trạm kiểm soát Woodlands và Tuas lên tới 1,5 triệu người, trong đó riêng ngày 1/6 là gần 250.000 người rời đi. đất nước này đạt mức cao nhất trong một ngày kể từ khi biên giới mở cửa trở lại vào năm ngoái. Một số người cũng phàn nàn trên mạng xã hội rằng phải mất từ ​​5 đến 7 giờ mới làm thủ tục hải quan.

Tình trạng tắc nghẽn tiếp tục xảy ra tại các trạm kiểm soát sau đại dịch không chỉ do các hoạt động biên giới diễn ra bình thường trở lại mà còn do sự xuất hiện của cái gọi là du lịch trả đũa. Nó được cho là có liên quan nhiều đến dịch bệnh. sự tăng cường gần đây của tỷ giá hối đoái của đồng đô la Singapore so với đồng ringgit. Nhiều người Singapore cảm thấy rằng việc tiêu tiền ở những khu vực như Johor Bahru sẽ tiết kiệm chi phí hơn, vì vậy họ đổ xô rời khỏi đất nước vào mỗi cuối tuần. Mặc dù cả Singapore và Malaysia đã liên tiếp áp dụng một số biện pháp giảm nhẹ nhưng dường như chúng không có kết quả.

Mặc dù tình trạng tắc nghẽn tại trạm kiểm soát đã xảy ra từ lâu nhưng tình trạng ngày càng nghiêm trọng của nó cho thấy nhu cầu cấp thiết phải đẩy nhanh việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn. Ùn tắc không chỉ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn mà còn không có lợi cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa Singapore và Malaysia. Biên giới sầm uất giữa Singapore và Johor cho thấy người dân hai nơi thường xuyên trao đổi, đây là điều tốt nhưng ùn tắc đã trở thành rào cản. Vì vậy, chính quyền hai nơi đang nỗ lực hết sức để đưa ra các biện pháp đối phó.

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

Tại Singapore, biện pháp mới nhất được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và trạm kiểm soát đưa ra là sử dụng máy thông quan tự phục vụ. Từ tháng 3 năm nay, chính quyền đã dần lắp đặt các máy làm thủ tục tự phục vụ tại các trạm kiểm soát tàu. So với quầy thủ công mất 45 giây để làm thủ tục hải quan, máy làm thủ tục tự phục vụ mới chỉ mất 24 giây, cho phép hành khách làm thủ tục hải quan nhanh hơn. Trạm kiểm soát tàu hỏa xử lý 31 chuyến tàu đến và đi mỗi ngày, với trung bình gần 10.000 người đi qua biên giới.

Theo báo cáo của "Lianhe Zaobao", chính quyền Johor cũng rất quan ngại về vấn đề ùn tắc tại trạm kiểm soát. Menteri Besar Ong Hafeez, người nhậm chức vào tháng 3 năm ngoái, chỉ ra rằng ông đã kiểm tra các trạm kiểm soát Johor Bahru và Gelang Patah 74 lần cho đến nay, chỉ riêng trong tháng 5 năm nay là 13 lần, con số này thường xuyên hơn nhiều so với các bộ trưởng trước đây. Người dân cho rằng việc kiểm tra thường xuyên của Onhafiz quả thực đã giúp cải thiện tình hình thông quan tại hai cửa khẩu. Tuy nhiên, khó khăn trong việc phân bổ nguồn nhân lực và lưu lượng giao thông, hành khách ngày càng tăng là những thách thức nghiêm trọng không thể giải quyết bằng ý chí chính trị của Bộ trưởng. một mình.

Tuy nhiên, các cuộc thanh tra thường xuyên của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho thấy ông coi việc cải thiện và giải quyết vấn đề tắc nghẽn nghiêm trọng lâu dài tại trạm kiểm soát là ưu tiên hàng đầu. Ý chí chính trị mạnh mẽ này là điều kiện tiên quyết để giải quyết vấn đề. Thành thật mà nói, nguyên nhân khiến vấn đề trạm kiểm soát đất liền Singapore-Malaysia kéo dài có liên quan nhiều đến môi trường chính trị ở Malaysia. Những thay đổi trong chính phủ Malaysia và những thay đổi về điều kiện chính trị đã hơn một lần khiến một số kế hoạch mà hai bên đã đạt được đồng thuận bị hủy bỏ hoặc bỏ dở giữa chừng. Điều mọi người quen thuộc nhất là việc hủy bỏ dự án đường sắt cao tốc Singapore-Malaysia.

Legacy of the Wild

Giờ đây, phía Nga đã thể hiện sự sẵn sàng tích cực, điều này thực sự sẽ giúp cả hai bên tiếp cận và triển khai các giải pháp mới nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến an ninh biên giới. Ví dụ, các quan chức phía Malaysia đề nghị họ bắt chước hệ thống “một nơi, hai kiểm tra” sẽ được Hệ thống tàu điện ngầm Johor- Singapore đang xây dựng áp dụng, tức là hành khách có thể làm thủ tục xuất cảnh tại điểm khởi hành và. làm thủ tục nhập cảnh tại điểm đến một lần và không cần phải làm thủ tục hải quan sau khi xuống tàu. New Zealand cũng chỉ ra rằng nếu Malaysia đưa ra đề xuất chính thức, nước này sẽ nghiên cứu và giải quyết mà không ảnh hưởng đến an ninh biên giới.

Khi lưu lượng người tiếp tục tăng, để giải quyết vấn đề tắc nghẽn tại các trạm kiểm soát Singapore-Johor, trước mắt, chúng ta có thể sử dụng nhiều công nghệ mới giúp tiết kiệm thời gian và công sức, chẳng hạn như hệ thống thông quan hành khách tự động ở về lâu dài, Chúng ta vẫn cần bắt đầu bằng việc mở rộng cơ sở hạ tầng, bao gồm mở rộng các trạm kiểm soát và bổ sung các tuyến đường mới, chẳng hạn như Tàu điện ngầm Johor- Singapore đang được xây dựng và dự kiến ​​thông xe vào cuối năm 2026.

Vào ngày 14 tháng 6, sau khi các bộ trưởng thương mại và công nghiệp của Singapore và Malaysia tổ chức "Đối thoại cấp bộ trưởng thường niên" đầu tiên tại Kuala Lumpur, họ đã tuyên bố thành lập một nhóm công tác mới nhằm tìm hiểu việc thúc đẩy thương mại xuyên biên giới thương mại cũng như các chương trình phát triển năng lực nhằm giúp các nhà xuất khẩu chuyển sang phát triển bền vững. Điều này cho thấy hai nước cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương và quan hệ kinh tế, thương mại. Từ đó nhìn về tương lai, việc đẩy nhanh việc mở hai tuyến đường bộ giữa hai nơi càng trở nên quan trọng hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền