Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Giảm bớt nỗi lo lắng của thế hệ trẻ về việc lập gia đình và nuôi dạy con cái | Lianhe Zaobao
Biên tập: Giảm bớt nỗi lo lắng của thế hệ trẻ về việc lập gia đình và nuôi dạy con cái | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 13:23    Số lần nhấp chuột:190


Tỷ lệ sinh chung của Singapore thấp hơn nhiều so với mức thay thế thế hệ là 2,1 trong nhiều năm. Vào năm 2022, nó giảm xuống còn 1,04, mức thấp kỷ lục. Tỷ lệ sinh thấp càng làm trầm trọng thêm thách thức của dân số già, điều này cũng dẫn đến thị trường lao động bị thu hẹp và mất đi sức sống cho phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng và Bộ trưởng Thứ hai về Tài chính và Phát triển Quốc gia, Indranee Chan, người hỗ trợ quản lý Cơ quan Tài năng và Dân số Quốc gia, gần đây đã chỉ ra tại một hội thảo rằng để giải quyết thách thức nhân khẩu học , chiến lược chính của chính phủ là tạo ra một Ở Singapore “cùng nhau làm việc vì gia đình”, có nghĩa là toàn bộ xã hội phải hỗ trợ người Singapore kết hôn, lập gia đình và sinh con.

Chính phủ không tiếc công sức khuyến khích thế hệ trẻ lập gia đình và nuôi dạy con cái. Về việc bắt đầu lập gia đình, các cặp vợ chồng trẻ được ưu tiên phân bổ khi đăng ký mua trước căn hộ HDB và nhận được trợ cấp nhà ở quỹ dự phòng cao hơn khi mua căn hộ bán lại. Về vấn đề chăm sóc trẻ em, chính phủ cung cấp các khoản tiền thưởng hào phóng cho trẻ em và các khoản nạp tiền vào tài khoản chăm sóc trẻ em.

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Mặc dù vậy, xét từ tỷ lệ sinh chung thì việc khuyến khích thế hệ trẻ lập gia đình và nuôi con vẫn là một thách thức khó khăn. Điều này không thể chỉ quy cho những giá trị đang thay đổi của thế hệ trẻ. Trên thực tế, theo khảo sát của Cục Quản lý Dân số và Tài năng Quốc gia, người Trung Quốc vẫn có khát vọng mạnh mẽ về việc có gia đình và nuôi dạy con cái. 80% người độc thân được khảo sát mong muốn được kết hôn và 77% mong muốn có con. Ngoài ra, có tới 92% số người đã kết hôn muốn có hai con trở lên.

Tuy nhiên, có một khoảng cách đáng kể giữa mong muốn và thực tế. Tỷ lệ sinh của nước ta ngày càng giảm và số người độc thân ngày càng tăng lên hàng năm. Trong khảo sát trên, mặc dù có tới 92% số người đã lập gia đình mong muốn có từ hai con trở lên nhưng thực tế một nửa số người đã lập gia đình chỉ có một hoặc không có con. Những lý do họ đưa ra bao gồm gánh nặng tài chính quá lớn, áp lực nuôi con lớn và khó cân bằng giữa trách nhiệm gia đình và công việc.

Singapore là một thành phố quốc tế có sự cạnh tranh khốc liệt tại nơi làm việc và chi phí sinh hoạt cao. Đối với nhiều bậc cha mẹ trẻ, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình, chi phí nuôi dạy con cái rất cao. Ngay cả với các ưu đãi hoặc trợ cấp thuế của chính phủ, các chi phí như thuê người giúp việc, nhà trẻ, dạy kèm cho trẻ em và thuốc men vẫn tăng lên, làm tăng gánh nặng cho thế hệ trẻ. Một số người đơn giản là không kết hôn, hoặc không có con sau khi kết hôn và sống cuộc sống của hai người; những người khác nuôi thú cưng để bù đắp cho việc thiếu con.

Tòa tháp

Ngoài gánh nặng tài chính, tình trạng thiếu nhà ở ngắn hạn cho trẻ em gần đây và tình trạng thiếu tài xế xe buýt trường học phản ánh những trở ngại mà thế hệ trẻ phải đối mặt trong việc lập gia đình và nuôi dạy con cái.

Dịch COVID-19 đã khiến việc xây dựng và bàn giao căn hộ HDB bị trì hoãn. HDB đã triển khai chương trình nhà ở ngắn hạn cho trẻ em thuê căn hộ HDB với giá ưu đãi cho các cặp vợ chồng mới cưới đang chờ mua trước HDB. căn hộ. Vào năm 2021, hãng đã tung ra thị trường 800 căn, với tỷ lệ đăng ký cho thuê hơn 20 lần. Hiện tại, số lượng căn hộ ra mắt theo kế hoạch này đã tăng lên 1.800 căn, tỷ lệ đăng ký thuê đã giảm xuống khoảng 3 lần.

Shen Ying, Bộ trưởng cấp cao của Bộ Phát triển Quốc gia và Bộ Ngoại giao, đã chỉ ra rằng HDB sẽ tăng thêm số lượng đơn vị được chương trình này cung cấp lên 4.000 trong hai năm tới. Khi cầu vượt quá cung, HDB có thể yêu cầu người nộp đơn ở chung căn hộ khi đăng ký căn hộ lớn hơn. Ngoài ra, thu nhập hàng tháng của gia đình người nộp đơn không được vượt quá 7.000 nhân dân tệ. Điều này có nghĩa là các gia đình có thu nhập trung bình có thể không đủ điều kiện để đăng ký.

Mặt khác, do chi phí vận hành tăng cao và tình trạng thiếu tài xế, nhiều nhà khai thác xe buýt trường học đã chấm dứt dịch vụ xe buýt trường học. Để giảm bớt tình trạng thiếu tài xế xe buýt trường học, Bộ Giáo dục không chỉ cho phép một số hãng xe buýt trường học thuê thêm tài xế nước ngoài mà còn trao cho họ quyền chỉ định địa điểm đón và trả học sinh. Ngoài ra, Bộ Giáo dục cũng sẽ cho phép các nhà khai thác điều chỉnh mức phí linh hoạt hơn.

Phí và sự an toàn của dịch vụ xe buýt trường học là mối lo lắng của nhiều bậc cha mẹ trẻ. Một số phụ huynh chọn cách tự mình đưa đón con đi học, gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa gia đình và công việc.

Số lượng người độc thân ngày càng tăng ở Singapore và tỷ lệ sinh giảm là những vấn đề mà nhiều nền kinh tế phát triển phải đối mặt. Sự khác biệt là tổng dân số của nước tôi còn ít và tác động của việc tỷ lệ sinh giảm đối với nền kinh tế và xã hội là rõ ràng hơn. Những vấn đề khác nhau mà thế hệ trẻ phải đối mặt trong việc kết hôn và sinh con có vẻ tầm thường, nhưng sự lo lắng gia tăng mà chúng gây ra có thể làm trầm trọng thêm nguy cơ giảm tỷ lệ sinh.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền