Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Đừng khiến công việc chăm sóc trở nên quá nặng nề và hãy coi trọng tình trạng kiệt sức của người chăm sóc |
Đừng khiến công việc chăm sóc trở nên quá nặng nề và hãy coi trọng tình trạng kiệt sức của người chăm sóc |

ngày phát hành:2024-05-12 18:16    Số lần nhấp chuột:181


Người chăm sóc thường tập trung chăm sóc người thân mà bỏ bê sức khỏe thể chất và tinh thần của chính mình, điều này dễ khiến họ kiệt sức. Chỉ bằng cách chăm sóc sức khỏe tổng thể của một người, người chăm sóc mới có thể chăm sóc tốt cho những người thân yêu bị bệnh của họ. Các chuyên gia được phỏng vấn đã nhắc nhở những người chăm sóc đừng ngại yêu cầu giúp đỡ, cố gắng tìm cách giảm bớt căng thẳng và học cách tự chăm sóc bản thân.

Với sự già đi của dân số địa phương, số lượng thành viên gia đình chăm sóc bệnh nhân cao tuổi ngày càng tăng trong những năm gần đây. Một cuộc khảo sát theo dõi dài hạn đối với những người chăm sóc tại địa phương do Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu Lão hóa Duke-NUS công bố vào tháng 3 năm 2023 cho thấy khoảng 40% trong số 278 người chăm sóc được phỏng vấn tin rằng sức khỏe của họ ở mức trung bình hoặc trung bình. cho biết họ có triệu chứng trầm cảm.

Đảng Rừng WP (JP)

Qua chia sẻ về trường hợp của ba người chăm sóc người thân lớn tuổi của họ, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về hành trình tinh thần và những thách thức mà những người chăm sóc phải đối mặt. Các chuyên gia được phỏng vấn đã thảo luận về các vấn đề căng thẳng và kiệt sức mà người chăm sóc phải đối mặt, cũng như các kênh hỗ trợ có thể tìm kiếm để giảm bớt gánh nặng về thể chất và tinh thần.

Trường hợp 1: Bệnh nhân tại viện dưỡng lão Liang Huandi (72 tuổi, người dọn dẹp bán thời gian), một mẹ đỡ đầu mắc chứng mất trí nhớ, đã chăm sóc Chu Đông Trụ (89 tuổi) và người chồng quá cố của ông là Li Yanji (94 tuổi) tuổi) được khoảng 17 năm, hai gia đình vốn là hàng xóm của nhau. Cha mẹ hai bên không có con, con gái nuôi duy nhất của họ đã bỏ nhà ra đi nên sau này bà đã nhận cô làm con gái đỡ đầu. Li Yanji bị đột quỵ khoảng 5 năm trước, Chu Đông Chu là người chăm sóc. Tuy nhiên, do khả năng di chuyển hạn chế nên Liang Huandi thường giúp họ mua nhu yếu phẩm hàng ngày, chuẩn bị bữa ăn, giám sát người hầu làm việc nhà và đưa họ đến bệnh viện khám bệnh. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền