Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Ưu điểm và thách thức của hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Ưu điểm và thách thức của hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 12:19    Số lần nhấp chuột:107


Kể từ khi Cố vấn Nhà nước và Bộ trưởng Điều phối Chính sách Xã hội Tharman Shanmugaratnam tuyên bố ý định tranh cử tổng thống, đã có hai phản ứng: Thứ nhất, cuối cùng cũng có ý kiến ​​về ứng cử viên đã im lặng trong một thời gian dài, và đó là Tharman Shanmugaratnam, người có hình ảnh xuất sắc. Một số người vô cùng biết ơn về điều này; một phản ứng khác là với kinh nghiệm và tầm nhìn của Tharman khi từng phục vụ hoặc lãnh đạo các ủy ban đặc biệt của nhiều tổ chức quốc tế, cũng như tư duy sâu sắc về các vấn đề quốc tế, ông ấy xứng đáng được như vậy. hiện cũng là thành viên của Đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nước Toàn cầu, ông giữ một vị trí trong một tổ chức quốc tế và có thể làm tốt hơn cho Singapore. Việc trở thành tổng thống được bầu cử dân chủ của nước ta đã hạn chế khả năng hoạt động của ông. Đảng Hành động đã chọn anh, nguyên nhân chính là anh sợ thua và muốn “lên đỉnh”. Một số đối thủ cũng cho rằng các ứng cử viên của Đảng Hành động thiếu tính độc lập. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm lãnh đạo Bộ Giáo dục, Tài chính và Nhân lực trong 20 năm qua của Tharman Shanmugaratnam, một số chính sách được coi là thoát khỏi tư duy quán tính và tạo ra sự thay đổi. , mọi người phần lớn tin rằng anh ấy có quan điểm cao, và họ cũng chắc chắn rằng anh ấy không phải là người tuân thủ hay phục tùng.

Tharman Shanmugaratnam đã hoạch định chiến lược trong các lĩnh vực tài chính, tài chính quốc tế và thuế trong nhiều năm. Mối quan tâm của ông đối với xã hội, giáo dục và thậm chí cả môi trường đã giúp ông có con mắt tinh tường để hiểu sâu về các chi tiết trách nhiệm chính của “chìa khóa thứ hai” cũng có thể đưa ra những đề xuất cụ thể hơn cho chính phủ. Tôi tin rằng kinh nghiệm quốc tế của ông sẽ giúp ông đóng một vai trò có giá trị gia tăng và củng cố vị thế và hình ảnh quốc tế của Singapore sau khi đắc cử.

Động thái của Tharman Shanmugaratnam có cả tác động tích cực lẫn tiêu cực. Tài năng và hình ảnh cá nhân của ông chắc chắn có giá trị tích cực cho đất nước, nhưng nếu ông được bầu mà không có đối thủ trong quá trình này, điều đó có thể không có lợi cho hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ. Có lẽ cũng có nhận thức về vấn đề này. Hôm qua, Tharman đã công khai tuyên bố rằng “điều quan trọng là phải tranh cử” và hy vọng rằng sẽ có đối thủ.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

Ngưỡng cực kỳ cao của hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ ở nước tôi có thể khiến một số người nghi ngờ sự cần thiết của nó. Tuy nhiên, tổng thống được bầu cử dân chủ không phải là người đại diện cho ý chí của cử tri. tư cách nguyên thủ quốc gia và có thể thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong hiến pháp. Theo tiêu chuẩn hiện tại, ước tính có hơn một nghìn ứng cử viên đủ tiêu chuẩn trên toàn quốc, và nhiều người trong số họ là những ứng cử viên có xuất thân không chính thống. Nếu không có ai đứng ra tố cáo, điều đó sẽ không có lợi cho hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ. Nếu các ứng cử viên đủ tư cách khác không sẵn sàng thách thức lần này dựa trên hình ảnh cao lớn của Tharman Shanmugaratnam, hoặc thậm chí quyết định “nhượng bộ” vì mọi người đều cho rằng Shen Qing đã thắng, Singapore sẽ mất đi sự hiểu biết về tầm quan trọng của hệ thống bầu cử tổng thống.

Caribbean Stud

Độ tin cậy của hệ thống dân chủ dựa trên các chiến dịch công bằng và cởi mở, đồng thời độ tin cậy của hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ cũng phải được phản ánh đầy đủ thông qua quá trình này.

Sự nổi tiếng và tín nhiệm cao của Tharman Shanmugaratnam trong người dân sẽ giúp ông không phải lo lắng về việc tranh cử; và một khi diễn ra cuộc bầu cử, thành công hay thất bại của cá nhân ông chắc chắn sẽ quyết định loại tổng thống nào mà Singapore sẽ tạo ra. nhậm chức mà không tranh cử. Mặc dù tổng thống sẽ không làm tổn hại đến hình ảnh của mình, nhưng hệ thống tổng thống được bầu cử dân chủ có thể đồng nghĩa với việc mất đi cơ hội hiếm có để thử nghiệm hệ thống này trong tâm trí công chúng.

Mong muốn có đối thủ của Tharman Shanmugaratnam cũng là mong muốn của nhiều người dân Singapore, nhưng điều này phải dựa vào những người khác có thể đáp ứng yêu cầu mới đứng ra tố cáo.

Một ứng cử viên chất lượng cao như Tharman Shanmugaratnam sẵn sàng đảm nhận những trọng trách quan trọng. Là nền tảng cho sự ổn định quốc gia trong thời kỳ thế hệ chính phủ mới tiếp quản, ông ấy rất đáng được ghi nhận. Nhưng để thử nghiệm hệ thống lâu dài, điều cần thiết hơn nữa là cho phép những người có trình độ nhận được sự ủng hộ đáng kể từ dư luận để tạo nền tảng vững chắc hơn cho hệ thống dân chủ nước ta. Đây là điều mà giới tinh hoa và nhân dân mọi tầng lớp ở nước ta phải nghiêm túc suy nghĩ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền