Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh lở loét? Liên Hà Zaobao |
Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh lở loét? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 03:23    Số lần nhấp chuột:109


Những người nằm liệt giường hoặc ngồi xe lăn trong thời gian dài có nguy cơ bị loét do nằm lâu. Tờ báo "Live Well" của chúng tôi đã yêu cầu Chen Qian, bác sĩ chuyên khoa chân cấp cao tại Bệnh viện Đa khoa Ng Teng Fong, viết một bài giải thích bệnh lở loét do nằm liệt giường là gì và đưa ra các gợi ý phòng ngừa.

“DP世界巡回赛是一个全球性的世界级巡回赛。我们在世界各国举办赛事,与全球众多机构都有深厚的联系。”金宁楷说,“我们与中国的关系对巡回赛而言是相当重要的。我们在中国举办了许多赛事,且今年年初与中国高尔夫球协会达成战略联盟。我们与沃尔沃中国公开赛的合作远可以追溯到2004年。巡回赛的明星球手、莱德杯球员来此与多达47名中国选手同台竞技是非常重要的。我们的目标是在全球范围推动高尔夫运动发展,与沃尔沃、中国高尔夫球协会这样的合作伙伴一起,激发世界各地球迷的兴趣。”

Loét tư thế nằm thường xảy ra ở các xương hoặc khớp nhô ra, chẳng hạn như gót chân, xương mắt cá chân và khớp ngón chân cái. Da ở những vùng này tương đối mỏng và ít được bảo vệ bởi cơ hoặc mỡ. Vì vậy, một khi da bị tổn thương, vết thương sẽ dễ trở nên sâu và cũng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Khi nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan đến khớp hoặc xương, nó có thể gây nhiễm trùng huyết (nhiễm trùng do vi khuẩn toàn thân, thường kèm theo các triệu chứng như sốt và đau, vết thương viêm và có mùi hôi, chảy mủ, v.v. và thậm chí có thể tử vong -đe dọa). Sự nhấn mạnh đặc biệt được đặt vào việc ngăn ngừa bệnh lở loét.

5 đề xuất hàng đầu:

■ Sử dụng miếng bọt biển (bảo vệ gót chân) ở gót chân để giảm áp lực lên gót chân và mắt cá chân.

■ Nếu có thể, những bệnh nhân nằm liệt giường thời gian dài nên sử dụng nệm hơi. Nệm hơi thường phù hợp hơn với hình dáng cơ thể của bệnh nhân và giảm sự hình thành các điểm áp lực.

Juego De La Oca

■Nếu khớp chân bị co rút nghiêm trọng và đầu gối và chân không thể duỗi thẳng thì nên đặt gối dưới đầu gối hoặc bắp chân, đồng thời treo gót chân và đầu gối để tránh xương mắt cá và xương bánh chè tiếp xúc trực tiếp với nhau. đè lên giường. Điều này cũng nhằm giảm sự hình thành các điểm áp lực.

■Trở người bệnh thường xuyên (một đến hai giờ một lần), di chuyển cơ thể bệnh nhân và tránh nằm trên giường trong thời gian dài. Nếu bạn nằm một tư thế trong thời gian dài, trọng lượng cơ thể sẽ đè lên phần cơ thể tiếp xúc với giường, gây thiếu máu cục bộ ở da. Thiếu máu cục bộ do áp lực ngắn hạn sẽ không gây ra vấn đề nghiêm trọng. Miễn là áp lực được loại bỏ bằng cách lật lại, nguồn cung cấp máu có thể được phục hồi. Tuy nhiên, nếu áp lực quá lâu, có thể gây thương tích.

■Bệnh nhân ngồi trên xe lăn trong thời gian dài cũng nên tránh bị lở loét ở xương cụt và mông. Nên sử dụng đệm mềm và đứng dậy thường xuyên hoặc điều chỉnh tư thế. Khi ngồi, áp lực của trọng lượng cơ thể sẽ tập trung vào mông và thắt lưng, dễ dẫn đến lở loét khi nằm nên cần đặc biệt chú ý đến điều này.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền