Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Mở ra vùng nội địa mới cho nền kinh tế kỹ thuật số Lianhe Zaobao |
Bài xã luận: Mở ra vùng nội địa mới cho nền kinh tế kỹ thuật số Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 01:05    Số lần nhấp chuột:90


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lawrence Wong đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Triển lãm Công nghệ Châu Á ở Singapore vào ngày 6 tháng 6, thảo luận cách hiện thực hóa một nền kinh tế kỹ thuật số có thể thúc đẩy tăng trưởng bền vững và thịnh vượng cho tất cả các quốc gia. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế Heng Swee Keat tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh cùng ngày rằng Singapore đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Mạng An ninh Lượng tử Quốc gia. Hai phó thủ tướng đã tham dự hội nghị thượng đỉnh công nghệ và có bài phát biểu, phản ánh sự chú trọng của chính phủ đối với công nghệ kỹ thuật số và tầm quan trọng của lĩnh vực tăng trưởng mới này đối với sự phát triển trong tương lai của Singapore. Sau khi độc lập, Singapore đã sử dụng thị trường quốc tế làm vùng nội địa kinh tế để khắc phục những hạn chế về việc thiếu không gian sống của một quốc gia nhỏ; nền kinh tế kỹ thuật số cũng có thể đóng một vai trò tương tự.

Lawrence Wong đã chỉ ra rằng để chống gian lận và tấn công mạng, điều quan trọng là phải giảm thiểu rủi ro ở cấp độ cá nhân, ngành và cơ sở hạ tầng, giúp mọi người cảm thấy an toàn và duy trì niềm tin vào thế giới kỹ thuật số. Ông gợi ý rằng cần phải nỗ lực để đạt được một số hiểu biết chung về các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu. Nếu chúng ta bắt đầu từ góc độ của một vùng nội địa kinh tế mới, Singapore có thể đóng vai trò tích cực hơn trong vấn đề này, giúp thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu thống nhất, cho phép người tiêu dùng yên tâm sử dụng công nghệ kỹ thuật số cho các giao dịch xuyên biên giới và chống lại xu hướng chống toàn cầu hóa trong thế giới ảo.

Là một vùng nội địa mới, nền kinh tế kỹ thuật số có tiềm năng to lớn. Một mặt, nó ngày càng trở thành nguồn sức mạnh mới cho tăng trưởng kinh tế ở nhiều quốc gia trong thời kỳ hậu dịch bệnh; có thể vượt qua những giới hạn về địa chính trị, đặc biệt đối với các nước nhỏ như Singapore. Nhìn chung, đây là lĩnh vực cạnh tranh kinh tế tương đối bình đẳng. Singapore đang phấn đấu để giành được lợi thế đi đầu trong lĩnh vực này. Lần đầu tiên họ ký Thỏa thuận hợp tác kinh tế kỹ thuật số với Chile và New Zealand, đồng thời nhận được đơn đăng ký tham gia từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong lĩnh vực song phương. hiệp định với Australia, Anh và Hàn Quốc.

Cơ hội chắc chắn đi kèm với rủi ro, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số. Bên cạnh việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, Singapore cũng phải tăng cường quản lý và kiểm soát rủi ro. Heng Swee Keat đã thông báo tại hội nghị thượng đỉnh cùng ngày rằng Singapore đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Mạng An ninh Lượng tử Quốc gia. Đây là cơ sở hạ tầng mạng bảo mật lượng tử đầu tiên ở Đông Nam Á được thiết kế để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ bảo mật lượng tử nhằm tăng cường hơn nữa khả năng bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng và chống lại các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp.

Kích thích Slot 3D 1X

Sự gia tăng các trường hợp lừa đảo trực tuyến trong số người Singapore nêu bật mặt khác của những thách thức nghiêm trọng của nền kinh tế kỹ thuật số. Nếu được phép phát triển mạnh mẽ, chắc chắn nó sẽ làm xói mòn niềm tin của công chúng và cản trở sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số. Vì vậy, cơ quan chức năng phải có cách tiếp cận theo hai hướng, tăng cường an ninh đồng thời thực thi pháp luật nghiêm minh đối với các băng nhóm lừa đảo. Ngoài vấn đề bảo mật mạng cá nhân của người tiêu dùng, cơ sở hạ tầng quan trọng của doanh nghiệp và thậm chí cả các quốc gia cũng phải được bảo vệ tốt hơn. Mức độ tiện lợi cao mà nền kinh tế số mang lại cũng khiến nền kinh tế và thậm chí cả đời sống xã hội trở nên mong manh hơn. Một khi hacker tấn công thành công thì hậu quả chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng. Vì vậy, tăng cường an ninh số là biện pháp hợp tác cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế số.

Trò chơi quyền lực lớn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như sự đối đầu ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và phương Tây sẽ có tác động đến sự phân công lao động kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời tác động này có thể sẽ kéo dài trong thỉnh thoảng. Đối với Singapore, quốc gia dựa vào thương mại tự do quốc tế, đây là vấn đề quan trọng đối với vận mệnh quốc gia. Xu hướng chống toàn cầu hóa này được cho là khó thay đổi trong ngắn hạn. Vì vậy, Singapore phải tìm cách khác để tồn tại trong bối cảnh địa chính trị mới bằng cách tạo ra những giá trị mới. Là một lĩnh vực mới nổi, nền kinh tế kỹ thuật số về cơ bản có khả năng vượt qua những hạn chế của trò chơi địa chính trị và khuyến khích tất cả các quốc gia tạo ra một tình thế mới đôi bên cùng có lợi. Việc Singapore tích cực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số chắc chắn là một động thái đi theo xu hướng.

Kể từ khi giành được độc lập, Singapore đã nỗ lực không mệt mỏi vì sự tồn vong và phát triển của đất nước, dù đã nhiều lần vượt qua nhiều thử thách nhưng chưa bao giờ thay đổi được những khuyết điểm cố hữu của một quốc gia nhỏ, dân số ít. Trật tự mới dựa trên luật pháp quốc tế được thiết lập sau Thế chiến thứ hai, cùng với sự phân công lao động lớn trong nền kinh tế toàn cầu sau Chiến tranh Lạnh, đã cho phép Singapore phát triển trong một môi trường tương đối ổn định. Môi trường quốc tế ngày nay đang đứng trước những thay đổi mới, so với trước đây, thách thức không kém cơ hội. Sự xuất hiện của kỷ nguyên công nghệ số đặt ra những thách thức mới cho Singapore. Nếu tận dụng tốt các cơ hội đi kèm, Singapore có thể sử dụng nền kinh tế kỹ thuật số để tăng cường hơn nữa khả năng phục hồi và tiếp tục đặt nền tảng vững chắc cho sự ổn định và thịnh vượng lâu dài của đất nước trong môi trường bên ngoài ngày càng bất ổn. trong tương lai.

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền