Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy chú ý đến xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo Lianhe Zaobao |
Biên tập: Hãy chú ý đến xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 04:46    Số lần nhấp chuột:120


Liên minh Châu Âu đang soạn thảo khung pháp lý đầu tiên để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đảm bảo rằng người châu Âu có được môi trường an toàn và đáng tin cậy khi sử dụng AI trong tương lai. Ngoài việc có thể tiến hành đánh giá sự phù hợp của hệ thống AI trước khi đưa vào thị trường và thực hiện các hành động thực thi sau khi đưa vào sử dụng, khuôn khổ đề xuất còn đặc biệt chú ý đến những rủi ro có thể phát sinh từ hệ thống AI. Vì mục đích này, bốn cấp độ được xác định: Rủi ro không thể chấp nhận được, rủi ro cao, rủi ro hạn chế và rủi ro thấp hoặc không có rủi ro.

Gần đây, sự phát triển của AI đã thu hút sự chú ý đặc biệt do xu hướng gần đây gây ra bởi việc ra mắt ChatGPT và các sản phẩm liên quan khác của các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ. Nhưng công nghệ AI mang lại nhiều điều hơn chatbot. Hầu hết mọi người tin rằng nó có thể tạo ra những tác động tích cực mang tính đột phá, bao gồm công nghệ y tế, năng lực sản xuất, xe tự lái, v.v.; nhiều người cũng đang thảo luận về những thay đổi kinh tế, tác động việc làm, v.v. mà nó có thể mang lại. Nhưng cũng tại Mỹ, một nhóm doanh nhân công nghệ và nhà nghiên cứu đang phát triển AI đã liên tục đưa ra cảnh báo và ký thư ngỏ yêu cầu chính phủ can thiệp vào việc giám sát việc phát triển và ứng dụng AI. Điều này cho thấy sự phát triển của AI đã đạt đến mức độ. thời điểm quan trọng. Nếu bạn không cẩn thận, có thể có nguy cơ vượt quá tầm kiểm soát và các chuyên gia trong số con người có thể không thể giải quyết được hậu quả.

Trang web của EU đưa ra ví dụ khi giải thích lý do hình thành khuôn khổ: Con người thường không thể hiểu tại sao hệ thống AI lại đưa ra một quyết định hoặc dự đoán nhất định và thực hiện một hành động nhất định, do đó có thể khó đánh giá liệu nó có phù hợp trong các tình huống như quyết định tuyển dụng hoặc y tế công cộng hay không. Có sự bất bình đẳng nào trong chương trình phúc lợi không?

Ngoài các vấn đề công cộng tương tự, ngành công nghiệp Hoa Kỳ, nơi có năng lực nghiên cứu và phát triển AI mạnh nhất, đã chủ động yêu cầu giám sát. Điều này cũng cho thấy rằng đằng sau đó có thể có nhiều lỗ hổng nhân văn và pháp lý. đó là điều cần phải được quan tâm kịp thời, đòi hỏi sức mạnh công quyền vào cuộc. Giới học thuật và các ngành công nghiệp Mỹ và châu Âu đã phát hiện ra rằng nếu ngành AI được phép cạnh tranh tự do giữa các doanh nghiệp như các ngành khác thì không ai có thể gánh chịu hậu quả cuối cùng.

Do sự tham gia của các công nghệ tiên tiến, hầu hết các quốc gia chỉ có thể là người tiếp nhận trong lĩnh vực AI. Như Singapore, quốc gia đang tích cực hướng tới một quốc gia thông minh, sử dụng chiều sâu và bề rộng của các sản phẩm AI. đã gia tăng trong những năm gần đây. Đã có những nạn nhân của số hóa trong một số ngành công nghiệp. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến sự phát triển của cộng đồng quốc tế về vấn đề này, đồng thời cần phổ biến kiến ​​thức cho đại chúng để tránh những đột phá liên tục. về công nghệ nhưng lại bị bọn xã hội đen lợi dụng, và người Trung Quốc trở thành nạn nhân xuyên quốc gia.

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

Các chuyên gia quốc tế quan ngại về sự phát triển của AI tích cực bày tỏ sự lo ngại và cảm thấy bất an. Những lý do chính bao gồm: Thứ nhất, về mặt kỹ thuật, AI hiện tại về cơ bản khác biệt với bất kỳ sản phẩm đột phá công nghệ nào trước đây phản ánh con người. ý chí và tư duy; ví dụ ngành in ấn dù phát triển thế nào thì cũng phải in ấn và phổ biến dựa trên nội dung do con người tạo ra, từ nội dung tin tức đến tài liệu tôn giáo, nhưng AI đã có khả năng tự vận hành và tạo ra nội dung, có lẽ là trước đây. về lâu dài, nó thậm chí sẽ có thể chế tạo ra nhiều loại nội dung do chính nó tạo ra và con người sẽ không thể phân biệt được đúng sai. Thứ hai, về mặt tư tưởng tự do, sự phát triển của AI mạnh mẽ hơn các loại hình tuyên truyền khác nhau; máy móc, và có thể bị lợi dụng trong các lĩnh vực kinh doanh, chính trị. Thực hiện sự thâm nhập và gây ảnh hưởng một cách vô thức, phá hủy sự công bằng và tự chủ của hệ thống dân chủ; vào ngành có thể khiến các doanh nghiệp có thu nhập thấp trong thời gian ngắn Các ngành công nghiệp cao cấp đã tái xuất hiện ở các nước phát triển. Ví dụ, các ngành sản xuất truyền thống không cần nhiều lao động có thể quay trở lại các nước phát triển. sự phân công lao động trong toàn cầu hóa sẽ dẫn đến sự sụp đổ nền kinh tế của các nước nghèo dựa vào các ngành công nghiệp này. Ngoài ra, dù ở các nước tiên tiến hay lạc hậu thì rất có khả năng nó sẽ cướp đi việc làm của người dân, thậm chí phá hủy nhiều ngành công nghiệp. Những vấn đề này đã vượt ra ngoài các chuẩn mực pháp lý và cộng đồng quốc tế cần khẩn trương thiết lập thêm sự đồng thuận ngoài các quy tắc kinh doanh “kẻ mạnh nhất mới sống sót”.

Aces & Eights 1 Hand

Hai tháng trước, hàng nghìn người chơi và những người theo dõi trong ngành AI đã cùng nhau đưa ra một bức thư ngỏ, yêu cầu giới doanh nghiệp tạm dừng hoạt động nghiên cứu và phát triển trong ít nhất nửa năm để con người có thể lùi lại một bước và xây dựng các quy định. Một trong những mối quan tâm của họ là sự phát triển nhanh chóng của AI. Rất nhanh chóng, về cơ bản nó có thể phá vỡ tình thế mà con người có thể tưởng tượng. Nỗ lực của các nước tiên tiến như Hoa Kỳ và Châu Âu trong việc xây dựng các quy phạm pháp luật là những tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, khi thế giới đang trong tình trạng mất kết nối và tách rời, các quy phạm liên quan không thể đạt được sự đồng thuận giữa toàn thể nhân loại do sự nghi ngờ và loại trừ lẫn nhau. Các cường quốc, thậm chí cả các cường quốc công nghệ thù địch Riaozu đang nỗ lực phát triển và sử dụng công nghệ AI. Liệu nó có phát triển thành một “cuộc chiến” AI mới và mạnh mẽ hơn trong vòng 10 năm nữa?

Việc nghiên cứu và phát triển công nghệ mới là sự kết tinh trí tuệ của con người, bao gồm các công nghệ như nhận dạng khuôn mặt hoặc giọng nói, được sử dụng rộng rãi trong nhiều khía cạnh ngày nay và được coi là sự đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, cập nhật công nghệ ngày càng trở nên tinh vi hơn. Một khi những người có khả năng kỹ thuật sử dụng chúng để làm điều xấu, hầu hết mọi người sẽ không thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả và cuộc chiến thông tin được tạo ra thông qua AI, cho dù đó là chính trị hay không. gian lận thương mại hoặc cố ý, cũng là rủi ro đối với nhiều người. Vì vậy, ngoài việc mong đợi các nước phát triển thiết lập khung pháp lý toàn diện càng sớm càng tốt, chúng ta cũng cần cải thiện việc lập kế hoạch quản lý càng sớm càng tốt và giảm thiểu rủi ro dựa trên điều kiện của đất nước mình.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền