Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cảm hứng từ cuộc bầu cử tổng thống Türkiye | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Cảm hứng từ cuộc bầu cử tổng thống Türkiye | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 10:41    Số lần nhấp chuột:106


Bụi bặm của cuộc bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lắng xuống. Trước sự cạnh tranh gay gắt từ phe đối lập, Tổng thống Erdogan đã đánh bại đối thủ ở vòng bỏ phiếu thứ hai với hơn 2 triệu phiếu bầu. Ông tái đắc cử thành công và tiếp tục tái đắc cử. nắm quyền thủ tướng từ năm 2003. , người trở thành tổng thống sau khi sửa đổi hiến pháp năm 2014 và đã nắm quyền trong 20 năm. Mọi dấu hiệu trước cuộc bầu cử đều chống lại ông. Dư luận quốc tế, vốn bị chi phối bởi truyền thông chính thống theo chủ nghĩa tự do phương Tây, cũng dự đoán và thậm chí kỳ vọng Erdogan sẽ thua cuộc và từ chức. Vì vậy, kết quả bầu cử ngày 28/5 khiến thế giới bên ngoài bất ngờ và khiến ông thất vọng. Chiến thắng của Erdogan không chỉ phản ánh kỹ năng chính trị tinh vi của ông mà còn nêu bật những thách thức mà các chính phủ dân chủ hiện đang phải đối mặt.

Erdogan, người đã nắm quyền trong một thời gian dài, được truyền thông phương Tây đánh giá là một nhà lãnh đạo chính trị điển hình hoặc thậm chí là một nhà lãnh đạo độc tài. Dù là thành viên NATO nhưng Thổ Nhĩ Kỳ dưới thời Erdogan đã từ chối đi theo thế giới phương Tây trong ngoại giao và công khai phản đối các vấn đề như trừng phạt chống Nga, can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria và chấp nhận tư cách thành viên của Thụy Điển trong NATO. Ông cũng kiểm soát dư luận chính thống ở trong nước, đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​và thậm chí bắt giữ các chính trị gia đối lập có ảnh hưởng. Mặc dù phe đối lập chỉ trích cuộc bầu cử tổng thống này là không công bằng nhưng giới quan sát quốc tế về cơ bản đồng ý rằng không có gian lận lớn trong cuộc bầu cử và kết quả phản ánh đúng dư luận Thổ Nhĩ Kỳ.

Lạm phát toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến cuộc bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ này. Tỷ lệ lạm phát ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt quá 85% vào tháng 10 năm ngoái và giảm xuống 43,68% trước vòng bỏ phiếu bầu cử tổng thống đầu tiên vào tháng 4, khiến công chúng rất bất bình. Erdogan phớt lờ lời khuyên của ngân hàng trung ương và các quan chức tài chính và đi ngược lại, cắt giảm lãi suất để khuyến khích đầu tư và xuất khẩu thay vì tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, khiến đồng lira mất giá hơn 50% trong 2 năm. Trận động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi đầu tháng 2 đã giết chết hơn 50.000 người và khiến 6 triệu người mất nhà cửa. Nhiều tòa nhà bị sập cho thấy sự thông đồng nghiêm trọng giữa chính phủ và doanh nghiệp, càng làm tăng thêm sự bất bình của công chúng.

Sự bất mãn của công chúng đã khiến phe đối lập nhìn thấy cơ hội thay đổi. Nhiều đảng đối lập đã nhanh chóng hòa nhập và cùng nhau đưa ra một ứng cử viên để thách thức Erdogan. Klečdaroglu, được giới truyền thông mô tả là "Gandhi người Thổ Nhĩ Kỳ", tiếp tục dẫn đầu trong nhiều cuộc thăm dò trước bầu cử và nhận được 44,89% phiếu bầu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên. Erdogan đã không giành được hơn một nửa số phiếu bầu buộc phải tổ chức. vòng thứ hai. Kelchidaroglu giành được 47,9% phiếu bầu ở vòng hai, xếp sau 52,1% của Erdogan. Mặc dù mô tả đây là "cuộc bầu cử không công bằng nhất trong nhiều năm" của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ông không phản đối kết quả bầu cử.

Mạt chược WP 28

Hầu hết các nhà phân tích tin rằng chiến thắng của Erdogan chủ yếu là do ông đã thao túng thành công tình cảm dân tộc chủ nghĩa và niềm tin tôn giáo. Ông chỉ trích đối thủ của mình là tác nhân của các giá trị phương Tây và muốn giới thiệu chủ nghĩa đa nguyên cực đoan và chính trị giới tính ở châu Âu và thế giới. Hoa Kỳ. Phong trào ly khai của người Kurd phá hoại các giá trị truyền thống và văn hóa Hồi giáo của Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả bỏ phiếu cho thấy cử tri thành thị không hài lòng hơn với phong cách độc đoán của Erdogan, nhưng cử tri nông thôn lo ngại các giá trị tự do phương Tây sẽ xói mòn niềm tin tôn giáo và hy vọng Erdogan có thể duy trì đoàn kết dân tộc và bảo vệ các giá trị, tín ngưỡng truyền thống.

Tóm lại, Erdogan sẽ thua cuộc bầu cử nếu ông ấy bỏ phiếu dựa trên chủ nghĩa duy lý để cải thiện điều kiện kinh tế và đời sống người dân. Nhưng kết quả cho thấy chính trị bản sắc, vốn liên quan đến cảm xúc mạnh mẽ của cử tri, rõ ràng đóng vai trò huy động lớn hơn. Hiện tượng này chắc chắn là phổ biến trong thời đại. Vào thời điểm mà giới tinh hoa xã hội và công chúng nói chung ngày càng có nhận thức khác nhau, công chúng, những người thiếu niềm tin cơ bản vào giới tinh hoa và hệ thống, ngày càng ủng hộ những kẻ có thế lực chính trị bên ngoài hệ thống. Erdogan đã thành công với lý do chống lại cuộc đảo chính quân sự để nhân cơ hội thanh trừng quân đội, vốn đóng vai trò trụ cột trong nền chính trị Thổ Nhĩ Kỳ, vào năm 2016. Chính lực lượng dân túy không thể ngăn cản này đã giúp Erdogan tận dụng được lợi thế.

Hiện tượng dân túy này đã xuất hiện ở Hoa Kỳ trong 4 năm kể từ năm 2016, khi Trump, một người mới tham gia chính trị, được bầu làm tổng thống thành công. Mặc dù đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng Trump giờ đây dường như đang trở lại. Ông có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa một lần nữa và tranh cử chức vụ này một lần nữa vào năm 2024. Mặc dù chủ nghĩa dân túy là một thuật ngữ xúc phạm trong mắt các phương tiện truyền thông chính thống và giới tinh hoa truyền thống, sự xuất hiện của những kẻ mạnh dựa vào nó cho thấy nhiều chế độ dân chủ đã trải qua sự sụp đổ của sự đồng thuận xã hội tập thể và đánh mất niềm tin chính trị lẫn nhau. Làm thế nào để giải quyết thách thức này có thể là vấn đề lớn nhất trong thế giới dân chủ vào lúc này.

赛事前冠军李昊桐在沙特公开赛和半田锦标赛上都进入争冠行列,今天从后九洞出发,全天没有柏忌,沿路抓到小鸟,然后在收官阶段连续抓到三只小鸟。七号洞,四杆洞,他推入12英尺小鸟推。八号洞,他开球开到洞口边1英尺,然后九号洞收官时抓到3英尺小鸟,单独位于第三位。

本局过后,双方比分为李轩豪2-1党毅飞;明天为休息日,第四局比赛将于4日继续进行,由党毅飞执黑。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền