Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Đừng mang rệp hút máu về nhà |
Đừng mang rệp hút máu về nhà |

ngày phát hành:2024-05-12 12:04    Số lần nhấp chuột:184


Nhân loại đã gặp khó khăn trong vài năm qua. Ngay khi chúng ta nghĩ mình có thể thư giãn một chút về vi-rút Corona, chúng ta không ngờ rằng “ma cà rồng”—các loài rệp (tên khoa học: Cimicidae)—đã xuất hiện. lại.

Pháp, Vương quốc Anh, Hàn Quốc và những nơi khác gần đây đã báo cáo các báo cáo về tình trạng rệp xâm nhập.

Rệp hay còn gọi là rệp có đôi chân có mùi hôi. Khi bị quấy rầy, chúng sẽ tiết ra chất lỏng có mùi bất thường từ các tuyến có mùi của chúng. Khi có đủ chúng trong nhà, những nơi chúng bò tới sẽ trở thành Rệp. sẽ để lại mùi khó chịu. Chất lỏng có mùi này được sử dụng để bảo vệ chống lại kẻ thù tự nhiên và thúc đẩy giao phối.

Rệp có khả năng chống chịu đói rất cao. Trong môi trường có nhiệt độ thấp và độ ẩm cao, rệp trưởng thành thường có thể sống sót sau khi bị đói từ 6 đến 7 tháng hoặc thậm chí hơn một năm. Rệp có thể sinh sản ba đến bốn thế hệ một năm ở vùng ôn đới và năm đến sáu thế hệ ở vùng nhiệt đới. Theo các nhà khoa học, rệp có niên đại từ thời khủng long.

Một hàng mụn nhỏ, đỏ, ngứa xuất hiện trên da

Cuốn sách về rệp "Nhà bạn có rệp không?" 》 chỉ ra rằng rệp là loài kỵ ánh sáng và thường ẩn náu trong các khoảng trống giữa giường và ghế sofa, đặc biệt là các nếp gấp mép của nệm và lò xo bên trong, các đường nối của khung giường, đầu giường, ổ cắm trên tường, v.v. nên còn được gọi là rận. .

Bác sĩ da liễu người Đài Loan Chen Yu-Chong đăng trên Facebook rằng rệp chủ yếu hoạt động vào ban đêm, hút máu người và để lại vết đỏ trên da. Rệp rất nhỏ, kích thước khoảng 1,5 đến 5 mm, có màu nâu nhạt hoặc đỏ sẫm. Chúng không có cánh nhưng có thể bò và cơ thể có hình bầu dục phẳng, phồng lên sau khi hút máu.

Tiến sĩ Chen Yucong cho biết khi rệp cắn một người, nó sẽ tiết ra nước bọt có chứa chất gây mê, làm giãn mạch máu và có tác dụng chống đông máu để giúp người bị cắn có thể không cảm thấy đau hoặc ngứa. ngay lập tức. Do đó, nó có thể cắn người nhiều lần trên cùng một vùng da, gây ra các vết mụn nhỏ, đỏ, ngứa xuất hiện thành hàng hoặc nhóm vài giờ hoặc vài ngày sau đó trên các vùng da hở ở mặt, cổ, cánh tay, lưng và chân.

Rệp thích bò ra và cắn người vào ban đêm

Làm thế nào để biết bạn có bị bọ chét hay rệp cắn hay không?

·Rệp thích cắn người vào ban đêm khi họ đang ngủ, trong khi bọ chét có nhiều khả năng cắn vào ban ngày hơn.

·Các vết cắn của bọ chét thường xảy ra ở phần dưới thắt lưng, trong khi vết cắn của rệp thường xảy ra khắp cơ thể.

·Các vết cắn của bọ chét có đường thẳng hoặc hình tam giác; vết cắn của rệp tập trung ở một chỗ và tương đối dày đặc.

Sau khi bị rệp cắn, ban đỏ ngứa sẽ xuất hiện cục bộ, Wu Jianbo, một bác sĩ da liễu đến từ Trung Quốc đại lục, đã chỉ ra trên mạng rằng nếu các triệu chứng không nghiêm trọng, có thể dùng các loại kem chống ngứa và chống viêm, thuốc mỡ, v.v. . có thể được áp dụng. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, hãy tìm cách điều trị y tế kịp thời.

Da Vinci's Vault

Để diệt rệp, bạn có thể sử dụng Fenthion và các loại thuốc khác hoặc sử dụng các phương pháp như đun sôi nước để diệt rệp và phun hơi nước để diệt rệp. Rệp không thể bay và nhanh chóng lây lan sang khu vực khác thông qua sự di chuyển của con người. Cuộc khủng hoảng rệp nổ ra ở Pháp vào đầu tháng 10 và hiện đã lan sang Hàn Quốc và các nước khác. Vì vậy, khi đi du lịch nước ngoài và lưu trú trong khách sạn, bạn phải kiểm tra cẩn thận xem có rệp trên giường, ga trải giường, gối hay không. và những khoảng trống xung quanh giường Đừng để nó ám ảnh bạn khi trở về nhà.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền