Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Sử dụng chủ nghĩa đa phương để đối phó với đại dịch trong tương lai |
Biên tập: Sử dụng chủ nghĩa đa phương để đối phó với đại dịch trong tương lai |

ngày phát hành:2024-05-12 17:17    Số lần nhấp chuột:191


Một tuần trước, hội nghị kéo dài ba ngày của Tổ chức Y tế Thế giới ở Geneva đã đưa ra một thông điệp quan trọng. Sau cuộc khủng hoảng vi-rút corona, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nói rằng điều này phải như vậy. một “thỏa thuận lịch sử” mang lại những thay đổi mạnh mẽ trong thực tiễn an ninh y tế toàn cầu. Đây có thể coi là sự tự kỳ vọng của chính WHO và cũng phù hợp với kỳ vọng của toàn cầu. Năm 2015, 195 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đã vượt qua mọi khó khăn để đạt được Thỏa thuận Paris về một vấn đề có vận mệnh chung cho nhân loại như biến đổi khí hậu và cùng nhau hợp tác để hạn chế vấn đề môi trường nóng lên của khí hậu hiện nay. trước vấn đề toàn cầu về đại dịch, WHO Chúng ta cũng nên có đủ tự tin để hoàn thành nhiệm vụ lịch sử quan trọng này. Không thể phủ nhận rằng còn rất nhiều vấn đề vướng mắc về lợi ích cần phải giải quyết.

FaFaFa2

Đầu tháng này, WHO đã thông báo rằng vi-rút Corona không còn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Bây giờ là lúc để WHO xem xét lại thành công và thất bại của nhiều quốc gia trong việc ứng phó với dịch bệnh trong ba năm qua. Các quốc gia có thể học hỏi từ việc tự kiểm tra của WHO. Kinh nghiệm của các quốc gia khác nhau và hợp tác quốc tế cũng cần được tổng hợp để cung cấp tài liệu tham khảo cho các quy trình ứng phó đại dịch. Khi bắt đầu bùng phát đại dịch virus corona, tất cả các quốc gia đều không có sự chuẩn bị, nghĩ rằng đó chỉ là một trận dịch xảy ra ở Trung Quốc. Không ngờ cuối cùng nó lại dẫn đến một thảm họa toàn cầu khiến ít nhất 20 triệu người thiệt mạng.

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

Vào tháng 3 năm nay, chính phủ Trung Quốc đã ban hành "Sách trắng của Singapore về ứng phó với dịch bệnh COVID-19" để tóm tắt kinh nghiệm chống dịch bệnh và các biện pháp cần thực hiện để đối phó với cuộc khủng hoảng trong tương lai. Trong cuộc tranh luận về Sách Trắng tại Quốc hội vào ngày 21 tháng 3, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung đã đưa ra ba quyết định quan trọng để đánh giá phản ứng của đất nước tôi đối với virus corona: đất nước tôi sử dụng hiệu quả các bệnh viện như một biện pháp phòng vệ duy nhất chống lại virus và rất coi trọng việc bảo vệ sức khỏe. và cải thiện tỷ lệ tiêm chủng của người dân cũng như các quyết định cẩn thận về thời điểm mở lại biên giới. Ông cho rằng ba phân tích và nhận định mang tính quyết định này đã khiến phản ứng của nước ta đối với virus Corona khác với nhiều nước khác, đảm bảo tỷ lệ tử vong do virus Corona vẫn ở mức thấp. Các quốc gia có điều kiện quốc gia khác nhau, dẫn đến cách ứng phó với dịch bệnh khác nhau. Yếu tố quyết định quan trọng nhất là niềm tin của người dân vào chính phủ. Sự phổ biến của chủ nghĩa tự do phương Tây đã thách thức ngay cả yêu cầu cơ bản nhất là đeo mặt nạ. Ngoài ra, cho đến ngày nay, những thông tin sai lệch về vắc xin vẫn tràn lan trên Internet, gây hoang mang cho người dân trên toàn thế giới.

Hoa Kỳ dẫn dắt phương Tây và các đồng minh chống lại sự trỗi dậy của sức mạnh Trung Quốc, và cuộc chiến chống dịch bệnh đáng tiếc đã trở thành một chiến trường khác. Cựu Tổng thống Mỹ Trump cố tình gọi dịch bệnh bùng phát lần đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc là "bệnh dịch Trung Quốc" nhằm khuấy động tâm lý chống Trung Quốc trên toàn thế giới. Về vấn đề truy tìm nguồn gốc của virus Corona, WHO cũng chịu áp lực rất lớn từ Mỹ. Do Tedros khẳng định lập trường chuyên nghiệp và từ chối chính trị hóa vấn đề nên Mỹ đã gây bất bình và từng muốn loại ông khỏi vị trí lãnh đạo cao nhất của WHO. Vì vậy, thỏa thuận về đại dịch mới phải quy định rõ ràng rằng trong thời đại hàng không dân dụng phát triển, đại dịch là vấn đề sức khỏe cộng đồng mà nhân loại phải đối mặt và cần tránh chính trị hóa. Khó khăn không kém là làm thế nào để dung hòa được lợi ích thương mại của ngành dược phẩm.

Trong đại dịch COVID-19, Nhóm Bảy quốc gia, với sự hỗ trợ của WHO và Liên minh Toàn cầu về Vắc-xin và Tiêm chủng (GAVI), đã cung cấp gần 2 tỷ liều vắc-xin COVID-19 cho các nước mới nổi thông qua Cơ sở tiếp cận vắc xin toàn cầu (COVAX). Tuy nhiên, cơ chế hợp tác toàn cầu này vẫn không tránh khỏi tình trạng tiến thoái lưỡng nan là các nước giàu tích trữ vắc xin hết hạn, trong khi người dân ở nhiều nước nghèo không được tiêm vắc xin kịp thời. Ong Ye Kung ủng hộ việc khu vực hóa sản xuất vắc xin phòng bệnh tại cuộc thảo luận thường niên của Hội đồng Y tế Thế giới, đồng thời, ông đặc biệt kêu gọi các trung tâm khu vực chịu trách nhiệm sản xuất cam kết xuất khẩu vắc xin ngay từ khi bắt đầu sản xuất và chia sẻ nguồn cung vắc xin với các bên khác. Quốc gia. Điều này sẽ mang lại an ninh cho các nước nhỏ.

Hai mươi năm trước, WHO đã chứng minh thông qua Công ước về Kiểm soát Thuốc lá rằng việc ký kết một thỏa thuận toàn cầu có thể thúc đẩy sự thay đổi mô hình về y tế toàn cầu. Đối mặt với mối đe dọa mà thuốc lá gây ra cho sức khỏe con người, việc các nước dễ dàng đạt được sự đồng thuận hơn. Ứng phó với đại dịch toàn cầu là một thảm họa phức tạp và khó khăn hơn đối với con người. Chỉ trong trường hợp này, hợp tác toàn cầu và chủ nghĩa đa phương mới là cơ chế hiệu quả nhất.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền