Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Lực lượng mạng Trung Quốc giả vờ là người hâm mộ Trump và tấn công Biden nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Lianhe Zaobao |
Lực lượng mạng Trung Quốc giả vờ là người hâm mộ Trump và tấn công Biden nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 05:58    Số lần nhấp chuột:154


(New York News) The New York Times dẫn lời các nhà nghiên cứu và quan chức chính phủ Mỹ cho biết lực lượng mạng Trung Quốc gần đây đã sử dụng các tài khoản bí mật để giả vờ là người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Trump và truyền bá thuyết âm mưu trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 ., tạo ra sự chia rẽ trong xã hội và tấn công Tổng thống Biden, người đang tìm cách tái tranh cử.

Các báo cáo chỉ ra rằng điều này cho thấy sự thay đổi chiến lược trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm gây ảnh hưởng đến nền chính trị Hoa Kỳ và nước này có xu hướng nhắm mục tiêu nhiều hơn vào các ứng cử viên và đảng phái chính trị cụ thể, bao gồm cả Biden.

Kim tự tháp: Truy tìm sự bất tử™

Một số tài khoản Trung Quốc giả vờ là người hâm mộ Trump, chế nhạo Biden vì tuổi cao của ông, đăng lại những bức ảnh giả mạo về ông trong bộ đồng phục nhà tù hoặc vu khống Biden là ác quỷ ấu dâm và quảng bá khẩu hiệu phổ biến của Trump "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" .

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

"Viện Đối thoại Chiến lược" có trụ sở tại Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng một số ít tài khoản giả danh những người ủng hộ Trump. Thomas, nhà phân tích cấp cao của tổ chức tư vấn, cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy". liên kết với chính phủ Trung Quốc. Một số tài khoản trước đây đã đăng nội dung ủng hộ Bắc Kinh bằng tiếng Trung Quốc, nhưng khi hoạt động trở lại trong những tháng gần đây, họ đã đăng bằng tiếng Anh và giả vờ là người Mỹ.

Trong một dự án nghiên cứu khác, tổ chức nghiên cứu Foundation for Defense of Deocracys có trụ sở tại Washington đã tìm thấy 170 trang và tài khoản giả mạo trên Facebook đưa ra thông tin chống Mỹ, bao gồm cả những cuộc tấn công gay gắt chống lại Biden.

So với các hành động trước đây của Trung Quốc nhằm gây ảnh hưởng đến dư luận Mỹ, hành động lần này của đội quân mạng Trung Quốc thành công hơn trong việc thu hút sự chú ý của người dùng thực trên các nền tảng truyền thông xã hội, khiến các nhà nghiên cứu khó phân biệt được đâu là thật. và sai.

Mặc dù các nhà nghiên cứu cho rằng khuynh hướng chính trị tổng thể của hoạt động này là không rõ ràng, nhưng điều này làm tăng khả năng chính phủ Trung Quốc đang tính toán rằng, bất chấp những nhận xét đôi khi thù địch của Trump đối với Trung Quốc, nếu việc ông tái đắc cử vào Nhà Trắng có thể có lợi cho Trung Quốc hơn việc Biden tái đắc cử.

Vào tháng 2 năm nay, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra một báo cáo cho biết Trung Quốc đang mở rộng chiến dịch gây ảnh hưởng của mình nhằm "tạo ra những nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của Hoa Kỳ, làm suy yếu nền dân chủ và mở rộng ảnh hưởng của Bắc Kinh".

Hoa Kỳ lo ngại rằng Bắc Kinh có thể sử dụng các phương pháp ngày càng tinh vi để cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và "những người chỉ trích Trung Quốc bên lề".



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền