Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tạo dựng mối quan hệ tốt để mở rộng thêm cơ hội kinh tế |
Biên tập: Tạo dựng mối quan hệ tốt để mở rộng thêm cơ hội kinh tế |

ngày phát hành:2024-05-12 17:30    Số lần nhấp chuột:79


Thủ tướng Lý Hiển Long và Tổng thống Halimah Yacob gần đây đã lần lượt đến thăm một số quốc gia ở Châu Phi và Trung Á, cho thấy sự sẵn sàng của chính phủ trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ với các quốc gia ở hai khu vực này. Mặc dù Châu Phi và Trung Á còn khá xa lạ với người Singapore nhưng đây cũng là những thị trường tiềm năng chưa được khai thác.

Legacy of the Wild

Qua chuyến thăm của Thủ tướng, Singapore và Nam Phi đã ký hai bản ghi nhớ hợp tác phát triển nguồn nhân lực và ngành thông tin truyền thông; “Thỏa thuận đầu tư song phương” được nước tôi và Kenya ký trước đó ngay lập tức được đưa vào sử dụng. các cuộc thảo luận của Trung Quốc về các vấn đề còn lại của Hiệp định đánh thuế hai lần cũng sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Chuyến thăm của tổng thống đã dẫn đến việc ký kết hai thỏa thuận và hai bản ghi nhớ giữa Singapore và Kazakhstan, đưa mối quan hệ ngoại giao 30 năm lên một tầm cao mới. Khi Thỏa thuận Đầu tư và Dịch vụ Doanh nghiệp Kazakhstan-Xin-ga-po có hiệu lực, các công ty của cả hai nước sẽ thuận tiện hơn trong việc thâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ của nhau và các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được sự bảo vệ tốt hơn. Đồng thời, nước tôi cũng ký 4 biên bản ghi nhớ với Uzbekistan, trong đó có việc trao đổi biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục Du lịch Singapore và Bộ Văn hóa và Du lịch Uzbekistan để tìm hiểu hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Trong bối cảnh môi trường toàn cầu ngày càng phức tạp và đầy thách thức, khả năng phục hồi và đa dạng hóa kinh tế ngày càng quan trọng. Chuyến thăm nói trên cho thấy bên cạnh nỗ lực củng cố các thị trường lớn hiện có, Chính phủ cũng đang nỗ lực hết mình tìm kiếm các thị trường mới nhằm tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và nền kinh tế Singapore, đồng thời nỗ lực duy trì cơ chế đa phương. của thương mại thế giới.

Là một nền kinh tế nhỏ, mở, không có tài nguyên thiên nhiên, cách sinh tồn của Singapore là cố gắng thiết lập quan hệ tốt đẹp với các nước trên thế giới và thiết lập quan hệ kinh tế và thương mại cùng có lợi. Chiến lược này đặc biệt quan trọng trong tình hình thế giới hiện nay đầy biến động và có nhiều biến động lớn.

Tại cuộc họp thảo luận ở Nam Phi với đại diện các doanh nghiệp Singapore và đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nam Phi, Thủ tướng Lee đã chỉ ra rằng môi trường toàn cầu hiện nay rất nhiều biến động và các quốc gia đang phải đối mặt với nhiều thách thức địa chính trị. đã kết hợp các cân nhắc về chính trị trong nước và an ninh lên trên thương mại cùng có lợi, điều này đã tác động đến hệ thống thương mại đa phương. Trong bối cảnh đó, phản ứng của chúng ta phải là tiếp tục tăng cường hợp tác với nhau. Không chỉ ở các khu vực tương ứng mà còn ở các khu vực khác nhau trên thế giới, chúng ta cần phát triển quan hệ đối tác và tìm kiếm những cơ hội mới cùng có lợi.

Tuy nước ta thiếu tài nguyên thiên nhiên nhưng không phải là không có lợi thế trong việc phát triển quan hệ với các nước. Ngược lại, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm của nước ta về phát triển nguồn nhân lực, quản lý công và quản trị tốt đã trở thành nguồn lực quý giá và sức mạnh mềm. Khi Trung Quốc bắt đầu cải cách và mở cửa cách đây hàng chục năm, Trung Quốc đã tận dụng rất nhiều kinh nghiệm của Singapore và nước ta đã không ngần ngại giảng dạy, đào tạo hết đợt này đến đợt khác cán bộ, quan chức cấp cao được cử đi học tập, kiểm tra. Quản lý đô thị, xúc tiến đầu tư và các hoạt động khác của Singapore đã nhanh chóng trở thành điểm tham khảo cho nhiều thành phố của Trung Quốc.

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

Đối với các quốc gia đang phát triển thuộc thế giới thứ ba khác như Lào, Campuchia, Đông Timor và Rwanda, đất nước chúng tôi cũng cố gắng cung cấp cho họ sự hỗ trợ tương tự và đào tạo công chức ở những quốc gia này để nâng cao năng lực xây dựng tổng thể của họ. Một trong những biên bản ghi nhớ được Singapore và Kazakhstan ký lần này là biên bản ghi nhớ hợp tác nâng cao năng lực giữa chính phủ mới của Kazakhstan và 5 quốc gia Trung Á sẽ xây dựng năng lực trong các lĩnh vực hành chính công, hàng không dân dụng, môi trường, đô thị. Về mặt hợp tác, chúng tôi sẽ thiết lập một khuôn khổ để năm quốc gia Trung Á cùng thúc đẩy các dự án thí điểm.

Tân Cương và Kazakhstan bắt đầu hợp tác trong lĩnh vực này bảy hoặc tám năm trước. Năm 2015, Phó giáo sư Xu Rongda, phó trưởng khoa sáng lập phụ trách học thuật của Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, được biệt phái đến Astana, thủ đô của Kazakhstan, đồng thời giữ chức vụ Giám đốc Viện Chính sách công. chỉ góp phần bồi dưỡng nhân tài ở Kazakhstan mà còn chắc chắn đã đặt nền tảng tốt cho tình hữu nghị giữa hai nước và có lợi cho việc làm sâu sắc thêm sự hợp tác cùng có lợi giữa hai nước và các nước Trung Á khác.

Nhìn lại chặng đường dựng nước gập ghềnh, chúng ta thực sự đã nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người cao quý. Giờ đây, sự thay đổi về bản sắc giữa cho và nhận có ý nghĩa rất lớn. Tổng thống đã đề cập cụ thể trong cuộc phỏng vấn: Khi chúng tôi độc lập, chúng tôi không có gì, không có khả năng, kinh nghiệm và nguồn lực. May mắn thay, chúng tôi nhận được rất nhiều sự hướng dẫn và giúp đỡ, và một trong số đó là nhà kinh tế học người Hà Lan, Tiến sĩ Albert Winsemius. .

Năm quốc gia Trung Á và nhiều quốc gia châu Phi hiện đang trong giai đoạn đầu của cải cách kinh tế. Nếu được quản lý đúng đắn, triển vọng phát triển của đất nước tôi là không giới hạn và các quốc gia này có những điều kiện thuận lợi nhất định để phát triển mối quan hệ cùng có lợi. cần phải cải thiện việc sử dụng. Tất nhiên, vì người Trung Quốc ít quen thuộc với chính trị, văn hóa, nhân văn của những nơi này nên họ vẫn phải trải qua quá trình học hỏi và thích nghi nếu muốn đầu tư, kinh doanh ở đó.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền