Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Thu hẹp khoảng cách giữa tuổi thọ khỏe mạnh và tuổi thọ |
Biên tập: Thu hẹp khoảng cách giữa tuổi thọ khỏe mạnh và tuổi thọ |

ngày phát hành:2024-05-12 19:52    Số lần nhấp chuột:89


Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Singapore công bố cho thấy người dân địa phương sinh năm 2022 có tuổi thọ là 83 tuổi, thấp hơn một chút so với 83,7 tuổi vào năm 2019 trước đại dịch vi-rút Corona, nhưng cao hơn 10 năm trước ( 2012) 82,1 tuổi, tăng 0,9 năm. Dữ liệu về tuổi thọ vào năm 2022 thấp hơn so với trước khi xảy ra dịch bệnh, chủ yếu là do tỷ lệ tử vong do virus Corona cao hơn. Nếu tỷ lệ tử vong quay trở lại mức trước đại dịch, tuổi thọ có thể còn cao hơn.

Báo cáo chỉ ra rằng nam giới ở độ tuổi 65 có thể sống thêm trung bình thêm 19 năm, trong khi phụ nữ có thể sống được 22,3 năm. Điều này có nghĩa là một người đàn ông 65 tuổi có thể sống đến 84 tuổi và một người phụ nữ có thể sống đến 87,3 tuổi.

Tuổi thọ là một trong những chỉ số thể hiện sự thịnh vượng và thịnh vượng của quốc gia. Nền kinh tế nước ta đang phát triển nhanh chóng, tiêu chuẩn y tế không ngừng được cải thiện, tuổi thọ của người dân ngày càng dài hơn, được xếp vào hàng tốt nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu. Sống lâu chắc chắn là một điều may mắn, nhưng việc nằm liệt giường lâu ngày không chỉ mang lại nỗi đau cho cá nhân, gia đình mà còn làm tăng thêm gánh nặng cho xã hội, đất nước.

Vào tháng 5 năm 2019, Bộ Y tế đã công bố một báo cáo nghiên cứu do Bộ Y tế và Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe tại Đại học Washington phối hợp thực hiện trên trang web của Bộ. Theo báo cáo này, tuổi thọ khỏe mạnh của người dân Trung Quốc ngắn hơn tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm. Nói cách khác, họ đều bị bệnh hoặc nằm liệt giường trong 10 năm trước khi hoàn thành hành trình cuộc đời.

Gần đây, Bộ Y tế đã chỉ ra trong một báo cáo khác rằng ít nhất 30% người cao tuổi ở địa phương trên 60 tuổi có nguy cơ ngày càng suy yếu và 5% khác đã yếu đuối. Các triệu chứng thường gặp bao gồm mất cơ, giảm khả năng vận động và dễ cảm thấy mệt mỏi. Sự yếu đuối làm tăng nguy cơ tử vong và tàn tật và dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống.

Công dân nước ta từ 65 tuổi trở lên sẽ chiếm 21% tổng dân số vào năm 2026. Theo định nghĩa của Liên hợp quốc, lúc đó nước ta sẽ bước vào “xã hội siêu già”. Người lớn tuổi dễ mắc bệnh hơn. Theo số liệu mới nhất, cứ 4 người Singapore thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh ung thư trong đời và gần 40% số người hiện được chẩn đoán mắc bệnh ung thư là người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên.

Mặt khác, tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính cũng tăng dần qua từng năm. Số liệu của Bộ Y tế cho thấy năm 2020, số người mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường lần lượt chiếm 32%, 37% và 9% tổng dân số. Những tình trạng mãn tính này làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và suy thận.

Điều này cho thấy tuổi thọ tăng không có nghĩa là sống lâu và khỏe mạnh. Báo cáo do một công ty bảo hiểm công bố hôm thứ Ba (23/5) chỉ ra rằng một cuộc khảo sát tại 13 thị trường ở châu Á cho thấy 6/10 cư dân Singapore được khảo sát thiếu tự tin vào sức khỏe và tuổi thọ của mình.

Bộ Y tế không tiếc công sức trong việc đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ của người dân Trung Quốc. Nó đưa ra Kế hoạch Y tế SG nhằm giúp người dân Singapore thực hiện các hành động thiết thực để duy trì và cải thiện sức khỏe của họ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh và Health SG Plan nhấn mạnh việc ngăn ngừa bệnh tật xuất hiện hoặc “điều trị trước khi chúng xảy ra”. Một trong những biện pháp cụ thể là khuyến khích người dân Trung Quốc thường xuyên đến gặp cùng một bác sĩ đa khoa để hai bên có thể thiết lập mối quan hệ tin cậy lẫn nhau lâu dài và điều chỉnh kế hoạch chăm sóc sức khỏe. Nó cũng khuyến khích người dân Trung Quốc đi khám sức khỏe định kỳ và điều trị sớm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ong Ye Kung chỉ ra rằng cứ 10 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên thì có 1 người có triệu chứng sa sút trí tuệ. Một số trường hợp sa sút trí tuệ có liên quan đến các tình trạng như tiểu đường và béo phì. Một yếu tố khác là sự cô lập với xã hội. Vì vậy, chính phủ đã đưa ra phiên bản cập nhật của Kế hoạch Lão hóa hạnh phúc để đảm bảo người cao tuổi duy trì hoạt động thể chất và tinh thần và đóng góp cho xã hội.

Tuy nhiên, chính phủ chỉ có thể đóng vai trò hỗ trợ về mặt sức khỏe và tuổi thọ. Điều quan trọng vẫn là các cá nhân phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của chính mình. Ong Ye Kung chỉ ra rằng một cơ thể khỏe mạnh không gì khác hơn là ngủ ngon, ăn ngon, duy trì mối quan hệ tốt với người khác, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và khám sức khỏe và tiêm chủng định kỳ. Ông cho rằng đây là những lẽ thường tình nhưng do sự lười biếng của con người nên không thực hiện được.

Nhịp sống ở Singapore rất nhanh và chi phí sinh hoạt cao. Nhiều người dân Singapore rơi vào tình trạng căng thẳng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cuộc khảo sát của các công ty bảo hiểm nêu trên cho thấy người dân Trung Quốc đang xem xét lại mục tiêu cuộc sống của mình và chú ý hơn đến việc rèn luyện thể chất. Ngoài ra, họ còn sử dụng công nghệ để kiểm tra sức khỏe của mình.

“DP世界巡回赛是一个全球性的世界级巡回赛。我们在世界各国举办赛事,与全球众多机构都有深厚的联系。”金宁楷说,“我们与中国的关系对巡回赛而言是相当重要的。我们在中国举办了许多赛事,且今年年初与中国高尔夫球协会达成战略联盟。我们与沃尔沃中国公开赛的合作远可以追溯到2004年。巡回赛的明星球手、莱德杯球员来此与多达47名中国选手同台竞技是非常重要的。我们的目标是在全球范围推动高尔夫运动发展,与沃尔沃、中国高尔夫球协会这样的合作伙伴一起,激发世界各地球迷的兴趣。”

Fairground Fortunes Ghost Train

Một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài không thể đạt được chỉ sau một đêm mà là kết quả của sự tích lũy lâu dài. Thế hệ trẻ nên chuẩn bị cho một cuộc sống hưu trí và tuổi già trọn vẹn, bao gồm việc duy trì sức khỏe tốt, gia đình và các mối quan hệ hòa thuận cũng như lập ngân sách tài chính. Sinh, lão, bệnh, tử chắc chắn là quy luật tự nhiên, nhưng sẽ vui biết bao nếu chúng ta có thể giảm bớt thời gian nằm trên giường khi về già và hoàn thành hành trình cuộc đời mà không hối tiếc!



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền