Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Netanyahu hứa sơ tán dân thường trước khi tấn công Rafah |
Netanyahu hứa sơ tán dân thường trước khi tấn công Rafah |

ngày phát hành:2024-05-12 10:29    Số lần nhấp chuột:198


(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Thủ tướng Israel Netanyahu hôm Chủ nhật cho biết ông đang chuẩn bị sơ tán hơn 1 triệu thường dân Palestine ra khỏi thành phố Rafah ở phía nam Gaza trước khi quân đội Israel tiến hành cuộc tấn công vào các trại chiến đấu còn lại của Hamas ở Rafah . phản cảm. Ông cũng từ chối từ chức theo yêu cầu của 100.000 người biểu tình tụ tập ở Jerusalem, nói rằng việc tổ chức bầu cử lúc này sẽ làm tê liệt đất nước.

Netanyahu cho biết trong cuộc họp báo vào tối Chủ nhật (31 tháng 3) rằng việc sơ tán dân thường trước khi vào Rafah là cách tiếp cận đúng đắn, cả từ cấp độ hoạt động lẫn cấp độ ngoại giao. Ông chỉ ra rằng việc này sẽ mất thời gian, nhưng Israel sẽ làm điều đó và sẵn sàng lắng nghe những đề xuất của Hoa Kỳ về việc hỗ trợ dân thường ở Rafah và giảm thương vong.

Israel đang phải đối mặt với áp lực quốc tế ngày càng tăng. Nhiều quốc gia muốn nước này hủy bỏ cuộc tấn công vào Rafah và đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas để tránh có thêm thương vong cho dân thường trong cuộc chiến. Về vấn đề này, ông Netanyahu cho biết: "Chúng ta phải đạt được sự cân bằng giữa việc gây áp lực lên Hamas và thể hiện sự linh hoạt trong các cuộc đàm phán".

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

Các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel-Kazakhstan đã được nối lại ở Cairo vào Chủ nhật. Một trong những yêu cầu của Hamas là dân thường và các chiến binh Hamas được phép quay trở lại phía bắc Gaza, nhưng ông Netanyahu cho rằng điều này là không thể chấp nhận được và cho rằng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến an ninh. Ông nói: "Nhượng bộ nhiều hơn sẽ không dẫn đến thỏa thuận. Điều chúng ta cần làm là tiến hành các cuộc đàm phán thông minh thay vì đáp ứng những yêu cầu viển vông và nguy hiểm".

Netanyahu cũng chỉ ra rằng cộng đồng quốc tế đang ngày càng bày tỏ quan điểm sự phản đối mạnh mẽ của họ đối với Israel bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết và chủ nghĩa bài Do Thái. Ông nói: "Vụ thảm sát kinh hoàng ngày 7 tháng 10 đã bị lãng quên quá nhanh và thế giới đang đoàn kết tấn công chúng ta. Nếu chúng ta không đoàn kết chống trả thì sẽ không có ai khác làm điều đó cho chúng ta."

Ông Netanyahu phát biểu khi hàng chục nghìn người Israel tổ chức biểu tình ở Jerusalem kêu gọi ông từ chức và bầu cử một chính phủ mới. Nhiều người biểu tình giơ cao hình ảnh ông Netanyahu với khuôn mặt đầy máu, cáo buộc ông đã không bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công của Hamas. Một người biểu tình cho biết sự tức giận của họ đối với anh ta đã lên đến đỉnh điểm.

Những người tổ chức biểu tình cho biết có tới 100.000 người tuần hành. Theo truyền thông địa phương, đây là cuộc biểu tình lớn nhất ở Israel kể từ khi nổ ra xung đột giữa Israel và Kazakhstan.

Sparta

Tuy nhiên, ông Netanyahu cho biết việc tổ chức bầu cử lúc này sẽ chỉ khiến Israel rơi vào tình trạng tê liệt trong 8 tháng. "Điều này sẽ làm đình trệ các cuộc đàm phán để giải phóng con tin và kết thúc chiến tranh trước khi chúng tôi đạt được tất cả các mục tiêu của mình. Người đầu tiên sẽ vui mừng khi thấy điều này là Hamas."

Anh ấy nhấn mạnh rằng anh ấy đang làm mọi thứ mà chúng tôi có thể làm được." đưa các con tin về nhà, giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến này đang đến gần và "không gì có thể ngăn cản chúng ta".

Lãnh đạo phe đối lập Israel Yair Lapid sau đó đã đáp lại ông Netanyahu rằng: "Cuộc bầu cử sẽ không làm tê liệt đất nước - nó đã bị tê liệt rồi...đặc biệt là chính phủ do ông lãnh đạo đã bị tê liệt, và nó đã thất bại."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền